รีเซต
มุ้ยรับปลอกแขนกัปตัน! ราเยวัช ชี้ช้างศึกกระหายเก็บชัยเกมที่เหลือ

มุ้ยรับปลอกแขนกัปตัน! ราเยวัช ชี้ช้างศึกกระหายเก็บชัยเกมที่เหลือ

มุ้ยรับปลอกแขนกัปตัน! ราเยวัช ชี้ช้างศึกกระหายเก็บชัยเกมที่เหลือ
armcasanova
30 สิงหาคม 2560 ( 12:50 )
692

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์แถลงข่าวก่อนเกม ชี้ ช้างศึก มีความกระหายเสมอเวลาพบกับทีมที่แข็งแกร่ง วอนแฟนชาวไทยช่วยกันเชียร์

 

 

วันที่ 30 สิงหาคม 2560 เวลา 11.20 น. ณ ห้องแถลงข่าว 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน ฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 9 ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอิรัก

โดยทีมชาติไทยได้ส่ง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมเข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกโอเคกับการที่จะได้เล่นในบ้านเป็นครั้งสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ก็ขอเชิญชวนแฟนบอลชาวไทยเข้ามาร่วมเชียร์ทีมชาติไทยด้วยนะครับ”

“เราทราบกันดีนะครับว่า อิรักเป็นทีมที่อยู่เหนือกว่า และฟีฟ่า แรงกิ้งก็เหนือกว่าทีมของเรา เขามีโอกาสที่จะชนะมากกว่าเรา แต่ทีมชาติไทยจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเอาชนะในเกมนี้ให้ได้”

“อย่างที่เราทราบดีว่าอิรักเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย และมีประสบการณ์สูงมาก ไม่นานมานี้พวกเขาก็เคยคว้าแชมป์เอเชียน คัพ มา ระบบผู้เล่นก็มีทดแทนกันตลอด การเจอกับอิรักก็เป็นเกมที่ยากเสมอ แม้พวกเขาจะหมดโอกาสเข้ารอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก แล้วก็ตาม”

“อย่างที่เรียนไป การเจอกับทีมที่ดี ทำให้เรากระหายชัยชนะมากขึ้น เราเองก็อยากสร้างประวัติศาสตร์ ในการคว้าชัยชนะในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบนี้ ก็อยากเชิญชวนแฟนบอล ที่ตอนนี้ทีมก็ทำงานกันอย่างหนัก และอยากให้ทุกคนช่วยกันให้กำลังใจสร้างประวัติศาสตร์ด้วยชัยชนะไปด้วยกัน”

การได้ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาสู่ทีมก็เป็นเรื่องที่ดีมาก โดยมุ้ยเองก็มาตั้งแต่วันแรก ส่วนเจก็ตามมาสมทบ เพราะเขาเล่นที่ญี่ปุ่น ตัวผมรู้สึกยินดี เรามีเวลาร่วมกันมากขึ้น ได้รู้จักกันมากขึ้น และผมเชื่อว่าผู้เล่นทั้งสองจะสามารถช่วยทีมได้มากๆเช่นกัน ในส่วนของทีมเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่เราขาด กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ที่เจ็บไป ตัวผมก็ย้ำอีกครั้งเวลาที่ผ่านมาเราใช้อย่างคุ้มค่า ตัวผมและทีมมีความกระหายในเกมที่จะพบกับอิรัก”

“ส่วนการเลือกกัปตันทีม หลังจากที่ไม่มี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เราได้เลือกให้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกัปตันทีม และ ธีราทร บุญมาทัน เป็นรองกัปตันทีม”

ช่วงเก็บตัวเราก็ได้ชมการแข่งขันซีเกมส์ เราก็อยากแสดงความยินดีกับพวกเขาที่ได้เหรียญทอง”

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม กล่าวว่า “มันเป็นการเล่นในบ้านนัดสุดท้ายของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบนี้ เราเองก็อยากที่จะคว้าสามแต้มนัดแรกในรอบนี้ให้ได้ หวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาให้กำลังใจพวกเราเหมือนเดิม

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 9 ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอิรัก จะแข่งขันกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7

 

ชมสด!! ศึกไทยลีกและคลิปไฮไลท์พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่TrueID Appและ เว็บไซต์sport.trueid.netหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้