รีเซต
TRUE TALK : ประกาศผลสอบ แข้งช้างศึก นัดพ่ายอิรัก 1-2 ศึกคัดบอลโลก ... "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ แข้งช้างศึก นัดพ่ายอิรัก 1-2 ศึกคัดบอลโลก ... "บก.เก้น"

TRUE TALK : ประกาศผลสอบ แข้งช้างศึก นัดพ่ายอิรัก 1-2 ศึกคัดบอลโลก ... "บก.เก้น"
armcasanova
31 สิงหาคม 2560 ( 20:59 )
4.7K

TRUE TALK : กลับมาชมช้างศึก ชุดใหญ่ ลงทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 ศึกสุดท้ายในบ้าน รับการมาเยือนของ อิรัก

 

 

วันนี้ทางทีมงาน Sport.trueid.net จะพาทุกท่านมาติดตาม TRUE TALK : ประกาศผลสอบ แข้งช้างศึกชุดใหญ่ วันนี้ มิโลวาน ราเยวัช จัด 11 ผู้เล่นตัวจริง ได้ขุมกำลังในแนวรุกที่สมบูรณ์ได้ผู้เล่นอย่าง “กัปตันมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา และ เพลย์เมกเกอร์เจลีก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเป็นตัวจริง แต่ในเกมรับขาดผู้เล่นคนสำคัญๆ อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ไป โดย ช้างศึก เปิดบ้านพ่าย อิรักไป 1-2 โดยเราจะเริ่มตัดเกรดกันดังนี้

 

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล : 6.5 คะแนน

ถ้าหากไม่มองสองลูกทีเสียไป ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของช้างศึก วันนี้ได้ลงทำหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูตัวจริง ในระหว่างเกม ซูเปอร์ตี๋ ได้มีการติวน้องๆ ในทีมอยู่เรื่อยๆ ในจังหวะหยุดเกม และยังคงอ่านเกมคู่ต่อสู้ในจังหวะที่ต้องออกไปตัดบอลอยู่เช่นเคย

 

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : 5.5 คะแนน

กองหลังวัย 30 ปี ได้รับโอกาสอีกครั้งในการเล่นทีมชาติ ในจังหวะลูกที่เสียประตูของช้างศึกในครึ่งแรก กัปตันเหลิมของสวาทแคท สกัดเอาไว้ไม่อยู่ แต่หลังจากนั้น ก็มีจังหวะในการช่วยเซฟประตูให้กับช้างศึก ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรกไม่ให้ทีมเสียประตูที่สองด้วย

 

พรรษา เหมวิบูลย์ : 6.5 คะแนน

กองหลังร่างโย่งของช้างศึก ยังคงเป็นกองหลังที่ไว้ใจได้คนหนึ่ง กับจังหวะการปะทะ และ จังหวะการเคลียร์บอลไม่ให้เข้ามายังโซนอันตราย แต่ก็ยังมีให้เห็นถึงความผิดพลาดเล็กน้อย ในจังหวะสกัดบอล

 

 

อดิศร พรมรักษ์ : 6 คะแนน

แนวรับจากกิเลนผยอง ยังคงได้รับหน้าที่ในตำแหน่งแบ็คขวาเช่นเคย โดยในเกมนี้ เจ้าเก่ง ถือว่าทำผลงานได้ดี แต่ลูกที่เสียประตู เขาก็มีส่วนที่ต้องรับผิดชอบ เนื่องจากอิรักบุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย และเลี้ยงบอลตัดเข้ามายิงประตูไปได้

 

 

พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา :  6.5 คะแนน

ในส่วนของ เจ้าบาส เติมเกมรุกไปช่วยทีมค่อนข้างบ่อย มีจังหวะในการเลี้ยงไปสุดเส้นหลัง แล้วเปิดกลับเข้ามาตรงกลางก็พอมีให้เห็น ในส่วนของเกมรับ เจ้าบาส ก็ยังไม่ค่อยเจองานหนัก เนื่องจากอิรัก ขึ้นเกมตรงกลาง และทางฝั่งซ้ายเป็นส่วนใหญ่

แต่ในครึ่งหลัง ราเยวัช แก้เกมและ ถูกดันขึ้นมาเล่นเป็น ฟลูแบ็คทางซ้าย และก็เป็น เจ้าบาส ที่เปิดบอลให้กับ ทริสตอง โด ยิงตีเสมอได้

 

วัฒนา พลายนุ่ม : 6 คะแนน

ในเรื่องของการตัดเกม การทำลายเกม เจ้าไมค์ ก็ยังทำได้ดี แต่ในเรื่องของการจ่ายบอล ดูเหมือนว่าเกมนี้ เจ้าไมค์ ยังออกบอลผิดพลาดอยู่ให้เห็น แต่โดยรวมแล้ว เจ้าไมค์ ก็ทำผลงานของตัวเองออกมาค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง

 

 

ฐิติพันธุ์ พ่วงจันทร์ : 7 คะแนน

เจ้านิว ก็ยังทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่คอยเชื่อมเกมให้กับเพื่อน รวมไปถึงการเปิดบอลยาวๆ ให้กับผู้เล่นในแนวรุก และการชิงจังหวะบอลกับคู่ต่อสู้ถือว่าทำได้ดี แต่น่าเสียดาย เกมนี้ เจ้านิว ต้องมาโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 73 ทำให้เจ้าตัวรู้สึกผิดหวังพอสมควร แต่โดยรวมถ้าดูที่ฟอร์มการเล่นนั้น ถือว่าสอบผ่านเหมือนเดิม

 

 

ธีราทร บุญมาทัน : 7.5 คะแนน

วันนี้เจ้าอุ้มก็ยังเป็นผู้เล่นที่เล่นได้ยอดเยี่ยมในตำแหน่งปีกซ้าย ด้วยเทคนิคและทักษะในการเล่นฟุตบอลที่แพรวพราวอยู่แล้ว ผสมกับการที่ได้เล่นร่วมกับเพื่อนที่รู้ใจอย่าง ธีรศิลป์ และ ชนาธิป รวมไปถึงลูกเปิดครอสต่างๆ ก็ยังเป็นอาวุธที่อันตรายของชายที่ชื่อ ธีราทร อยู่เหมือนเดิม เรียกได้ว่า เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าอุ้มไปแล้ว

 

มงคล ทศไกร : 5.5 คะแนน

จ่าเย็น วันนี้เรียกได้ว่า หายไปจากเกมเลยก็ว่าได้ เนื่องจากช้างศึก ขึ้นเกมรุกทางริมเส้นฝั่งซ้ายซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้บทบาทของ จ่าเย็น ค่อนข้างจะน้อยในช่วงครึ่งแรก

ในช่วงครึ่งหลัง ช้างศึก เปิดเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งขวา จ่าเย็น มีโอกาสเปิดบอลสวยๆ ให้เพื่อนอยู่บ้าง แต่สุดท้ายก็ถูกเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 55

 

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ : 6.75 คะแนน

เจ้าเจ ยังเป็นหัวใจสำคัญในแนวรุกของทัพช้างศึก โดยนัดแรกของเขากับการคุมทีมภายใต้ มิโลวาน ราเยวัช บอลถึงเท้าเมื่อไร เป็นต้องได้ลุ้นกันเมื่อนั้น แต่ในช่วงครึ่งหลังเจ้าเจ ดูหายๆ ไปจากเกม และการถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 83

 

 

ธีรศิลป์ แดงดา (กัปตันทีม) : 6.5 คะแนน

กัปตันมุ้ย วันนี้ในช่วงเริ่มเกมสามารถกดดันแนวรับ อิรัก ได้อยู่บ้าง และมีบทบาทสำคัญในการพักบอล และจังหวะการยิงประตูในช่วงที่ทีมโหมบุก แต่ช่วงท้ายๆ เจ้าตัวก็ยังลงมาช่วยเกมรับ สกัดบอลอยู่หลายอยู่เลยทีเดียว

ในช่วงครึ่งหลัง กัปตันมุ้ย มีจังหวะหลุดขึ้นมา มี มงคล และ ชนาธิป คอยประคอง แต่สุดท้ายเลือกยิงเอง ได้เพียงลูกเตะมุม เท่านั้น

 

 

ผู้เล่นสำรอง

ทริสตอง โด : 8 คะแนน

ดูเหมือนว่า ราเยวัช จะเปลี่ยนระบบเป็น 3-5-2 จึงส่ง ทริสตอง โด ลงมาในนาทีที่ 55 โดยเกมนี้ได้รับมอบหมายให้เล่นเป็น ฟูลแบ็คริมเส้นทางด้านขวา แทน “จ่าเย็น” มงคล ทศไกร และก็เป็น โด ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซัพ ยิงประตูตีเสมอให้กับ ช้างศึก ได้ในนาทีที่ 64

 

สิโรจน์ ฉัตรทอง : 6.5 คะแนน

ได้รับโอกาสลงมาในนาทีที่ 67 ก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนบอลได้เลย เนื่องจาก ปีโป้ โชว์การแตะหลบแล้วกระชากบอลหนีผู้เล่นอิรัก และก็ใช้ความแข็งแกร่งบวกกับความเร็ว ในการโจมตีอิรัก แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยทีมให้ได้ประตูเพิ่ม

 

สุภโชค สารชาติ : ไม่มีคะแนน

เจ้าเช็ค ได้ลงมาสัมผัสบรรยากาศ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต ในนาทีที่ 83 แทน ชนาธิป สรงกระสินธ์

 

โค้ช มิโลวาน ราเยวัช : 6 คะแนน

โค้ชมิโล ถือว่าทำการแก้เกมอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งหลัง โดยการส่ง ทริสตอง โด ลงมาและเปลี่ยนมาเล่นในระบบ 3-5-2 และก็เป็นผล ทริสตอง โด สามารถยิงประตู ตีเสมอให้กับทัพช้างศึกได้สำเร็จ

แต่ช่วง 20 นาทีก่อนหมดเวลา ทัพช้างศึกเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเท่านั้น ทำให้ โค้ชมิโล ต้องแก้เกมอีก รูปเกมก็ค่อนข้างจะดีขึ้น และช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทีมชาติไทย มาเสียลูกโทษให้กับ อิรัก ทำเอาโค้ชมิโล ปวดหัวเลยทีเดียว

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่Trueid Appและ เว็บไซต์Sport Trueidหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@Trueid

 

ยอดนิยมในตอนนี้