รีเซต
ทำถูกแล้ว! ฮอนดะ รับสภาพโดนดร็อปในทีมชาติ - ชี้กระหายกว่าเดิม

ทำถูกแล้ว! ฮอนดะ รับสภาพโดนดร็อปในทีมชาติ - ชี้กระหายกว่าเดิม

ทำถูกแล้ว! ฮอนดะ รับสภาพโดนดร็อปในทีมชาติ - ชี้กระหายกว่าเดิม
kentnitipong
2 กันยายน 2560 ( 16:39 )
682

เคซึเกะ ฮอนดะ เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ของตัวเองในทัพซามูไร ที่เกมล่าสุดในนัดเปิดบ้านเอาชนะ ออสเตรเลีย 2-0 พร้อมทั้งตีตั๋วเข้าสู่ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 6 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ โดยเกมดังกล่าวนั้น เจ้าตัวไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามเลย

 

 

ก่อนหน้านี้ ฮอนดะ ถือเป็นดาวเด่นในทีมชาติที่ทีมแทบจะขาดไม่ได้ โดยติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อ วันที่ 22 มิถุนายน 2008 ในเกมเจอกับบาห์เรน และยิงประตูแรกในนามทีมชาติได้ในเกมเจอกับชิลี ในเดือนพฤษภาคม ปี 2009

โดย ฮอนดะ ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “สิ่งสำคัญคือเราเป็นฝ่ายชนะ หลายคนอาจคิดว่าไม่จำเป็นต้องมีผมในทีมอีกแล้วด้วยฟอร์มแบบนี้ แต่ผมกลับคิดว่านี่เป็นเรื่องที่ดี ผมไม่ได้ลงเล่นกับสโมสรมาอย่างยาวนาน ผมจึงคิดว่า วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช ทำถูกแล้วที่ตัดสินใจดร็อปผม”

“ถ้านัดนี้เป็นเกมนัดชิงฯ ฟุตบอลโลก ผมคงอาจคิดถึงเรื่องของการอำลาทีมชาติ แต่นี่มันไม่ใช่ มันเป็นแค่กระบวนการของแทคติก ผมกลับมองว่าเป็นเรื่องดี ที่กระตุ้นให้ผมกระหายที่จะลงสนาม และต้องพัฒนาตัวเองแข่งกับดาวเตะรุ่นน้องที่กำลังขึ้นมา” ฮอนดะ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เคซึเกะ ฮอนดะ ติดทีมชาติญี่ปุ่นมาทั้งหมด 90 นัด ยิง 36 ประตู โดยปัจจุบัน เจ้าตัวกำลังค้าแข้งให้กับสโมสร ปาชูก้า ในลีก เม็กซิโก ซึ่งสื่อทั้งในญี่ปุ่น และยุโรปต่างคาดการณ์กันว่าฟุตบอลโลกที่รัสเซียในปี 2018 อาจเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ระดับชาติ ครั้งสุดท้ายของอดีตดาวเตะ “รอสโซเนรี่” ก็เป็นได้

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และคลิปไฮไลท์ฟุตบอล

ติดตามข่าวสารได้ที่TrueID Appและ เว็บไซต์Sport.Trueid.netหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้