รีเซต
บาเยิร์น มาเอง! วังขนายจับมือ "เสือใต้" พัฒนาหลักสูตรฟุตบอลไทยเต็มระบบ

บาเยิร์น มาเอง! วังขนายจับมือ "เสือใต้" พัฒนาหลักสูตรฟุตบอลไทยเต็มระบบ

บาเยิร์น มาเอง! วังขนายจับมือ "เสือใต้" พัฒนาหลักสูตรฟุตบอลไทยเต็มระบบ
kentnitipong
2 กันยายน 2560 ( 17:34 )
373

กลุ่มวังขนาย โดยบริษัทสปอร์ต ไทย–บาวาเรีย จำกัด Strategic Partner สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค ในประเทศไทย จับมือภาครัฐ นำหลักสูตรการเรียนการสอนฟุตบอลของ บาเยิร์น มิวนิค สู่เด็กไทย

 

 

กลุ่มวังขนาย โดยบริษัทสปอร์ต ไทย–บาวาเรีย จำกัด Strategic Partner สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค ในประเทศไทย ได้จับมือกระทรวง ศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย และสถาบันการพลศึกษา นำหลักสูตรการเรียนการสอนด้านกีฬาฟุตบอลของสโมสรบาเยิร์นมิวนิค มาสู่เยาวชนไทย

โดยเปิดการอบรมการสอนฟุตบอลขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้แก่ครูและอาจารย์ในสังกัดหน่วยงานดังกล่าวโดยจัดเป็นประจำทุกปี และมีการเริ่มต้นการอบรมครั้งที่ 2 จำนวน 15 รุ่น จำนวนผู้เข้าอบรมกว่า 500 คน ที่ สนามฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

หลักสูตร “FC Bayern 12 Level Kurs” นี้ได้ถูกพัฒนาโดยโค้ชระดับ UEFA A-License จากประเทศเยอรมนีร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับ Head Coach ของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ประกอบด้วยระดับการฝึก 12 ระดับ เน้นรูปแบบการฝึกซ้อมที่ง่ายต่อการเข้าใจ และสามารถนำกลับไปฝึกฝนเพิ่มเติมด้วยตนเอง รวมไปถึงมุ่งเน้นในการปลูกฝังความรู้และความเข้าใจพื้นฐานในการเตรียมตัวเพื่อเป็นนักกีฬาอาชีพ อีกด้วย

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนาย ในการเปิดการอบรม หลักสูตร “FC Bayern 12 Level Kurs”

นอกจากนี้ ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ยังเปิดเผยว่า “กลุ่มวังขนาย ในฐานะ Strategic Partner ของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ในประเทศไทยบริษัทฯ จึงมีความตั้งใจ ที่จะนำความร่วมมือดังกล่าวมาพัฒนาต่อยอดให้เกิดประโยชน์แก่การพัฒนาเยาวชนไทยในระยะยาว ก็ขอขอบคุณ กระทรวง ศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย และสถาบันการพลศึกษา ที่เปิดโอกาสให้เรา ทำความตั้งใจของเราได้สำเร็จในครั้งนี้”

ส่วนในพิธีการมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการอบรมรุ่นแรก ได้รับเกียรติจาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมพร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับครูพละที่ผ่านการอบรมหลักสูตร “FC Bayern 12 Level Kurs”

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ กล่าวว่า “ขอให้ทุกคนนำความรู้และทักษะต่างๆที่ได้จากการอบรมครั้งนี้ กลับไปสอนเยาวชนในโรงเรียนและชุมชน เพื่อให้เยาวชนได้รับการฝึกสอนฟุตบอลที่เหมาะกับช่วงวัย โดยกระทรวงมหาดไทยได้ส่งครูพละในสังกัดเข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ก็ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีดีเหล่านี้ขึ้น”

การอบรม หลักสูตร “FC Bayern 12 Level Kurs” จะจัดต่อเนื่องไปอีกจำนวน 15 รุ่น และจะสิ้นสุดโครงการของปี 2560 ในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม 2560

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่Trueid Appและ เว็บไซต์Sport Trueidหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้