รีเซต
ขึ้นที่1! "แฮมิลตัน" แซงเวทเทลลุ้นแชมป์เอฟวัน

ขึ้นที่1! "แฮมิลตัน" แซงเวทเทลลุ้นแชมป์เอฟวัน

ขึ้นที่1! "แฮมิลตัน" แซงเวทเทลลุ้นแชมป์เอฟวัน
oopsoi5
4 กันยายน 2560 ( 10:42 )
116

ลูอิส แฮมิลตัน ซิ่งเข้าเส้นชัยในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เป็นคันแรกพร้อมแซงหน้า “เซ็บ” เซบาสเตียน เวทเทล ขึ้นไปรั้งอันดับ 1 มีลุ้นแชมป์โลกเอฟวันอีกสมัย

 

[Image : AP]

 

ยอดนักซิ่งจากสหราชอาณาจักรของทีม เมอร์ซิเดส คว้าแชมป์รถยนต์สูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ เอฟวัน รายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่ออโต้โดรโม นาซิอองนาล มอนซ่า แข่งทั้งหมด 53 รอบ ระยะทางต่อรอบ 5.793 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสนามที่ 13 ของฤดูกาล 2017 ที่เมืองมอนซ่า ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 3 ก.ย. หลังออกสตาร์ทในตำแหน่ง “โพลโพซิซั่น” อยู่แถวหน้าสุด เพราะทำเวลาในรอบคัดเลือกได้ดีที่สุด ก่อนซิ่งแบบม้วนเดียวจบจากการเข้าเส้นชัยผ่านธงตาหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที 32.310 วินาที

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ วอลต์เทรี่ บอตตาส เพื่อนร่วมสังกัดของ แฮมิลตัน ชาวฟินแลนด์ที่ตามหลังมาเพียง 4.4 วินาที ขณะที่ “เซ็บ” เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมันจาก เฟอร์รารี่ เข้าป้ายอันดับ 3 ตามหลังที่ 1 อยู่ถึง 36.3 วินาที

ทำให้ แฮมิลตัน มีลุ้นคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4 หลังขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 1 บนตารางคะแนนนักขับ มี 238 แต้ม และแซงหน้า เวทเทล อดีตแชมป์โลก 4 สมัยที่ร่วงลงไปอยู่อันดับ 2 มี 235 แต้ม

ส่วนสนามต่อไปเป็นเรซที่ 14 ในรายการ “สิงค์โปร์ กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะแข่งแบบ “ไนท์เรซ” ตอนช่วงเวลากลางคืนในวันที่ 17 ก.ย.นี้

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้