รีเซต
หัวใจนักสู้! ซีเรีย ทะลุดวลเพลย์ออฟออสเตรเลีย ทั้งที่เล่นนอกบ้านทุกนัด

หัวใจนักสู้! ซีเรีย ทะลุดวลเพลย์ออฟออสเตรเลีย ทั้งที่เล่นนอกบ้านทุกนัด

หัวใจนักสู้! ซีเรีย ทะลุดวลเพลย์ออฟออสเตรเลีย ทั้งที่เล่นนอกบ้านทุกนัด
kentnitipong
6 กันยายน 2560 ( 11:24 )
1.6K

ซีเรีย จะได้ดวลกับแข้ง “ซอคเกอร์รูส์” ทีมชาติออสเตรเลีย ในรอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เพื่อหาทีมไปลุ้นตั๋วฟุตบอลโลกใบสุดท้ายกับทีมอันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟ โดยพบว่า 10 เกมในการแข่งขันรอบ 3 ของพวกเขานั้นคือการลงแข่งนอกแผ่นดินซีเรียทุกนัด

 

 

หลังเกมสุดระทึกที่เตหะรานจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 แบบที่ ซีเรีย ต้องไล่ตามตีเสมอ อิหร่าน ซึ่งผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว โดยทีมเยือนมาได้ประตูตีเสมอช่วงทดเจ็บหลัง โอมาร์ อัล โซมาห์ ทำประตูในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 ช่วยยื้อ 1 คะแนนให้ ซีเรีย ได้โอกาสไปเพลย์ออฟอีก 2 เกมในเดือนหน้าโดยมีคู่ต่อสู้อย่าง ออสเตรเลีย ซึ่งโดน ซาอุดิอาระเบีย แซงเข้าป้ายตาม “ซามูไรบลูส์” ญี่ปุ่น ไปเล่นรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ

จากเหตุสงครามกลางเมืองในประเทศ ทำให้ ซีเรีย ต้องลงเล่นทุกเกมในรอบคัดเลือกนอกแผ่นดินตัวเอง รวมถึงเกมเมื่อเดือนก่อนที่พวกเขาสามารถเอาชนะ กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ไปได้ 3-1 โดย 5 เกมในฐานะเจ้าบ้านนั้น ซีเรีย เลือกใช้สนามในประเทศมาเลเซียทั้งหมด

ขณะที่เกมอีกคู่ซึ่งจบก่อนไม่กี่นาที อุซเบกิสถาน เปิดบ้านเสมอกับ เกาหลีใต้ ที่กรุงทาชเคนท์ 0-0 จากสถานการณ์ตรงนี้ ซีเรีย จะตกรอบทันที จนกระทั่งประตูของ อัล โซมาห์ ในช่วงทดเจ็บที่ทำให้คนซีเรียได้ลืมความทุกข์ไปชั่วคราว และได้เฮแบบสุดเสียงไปพร้อมๆ กัน

ผลการแข่งแบบนี้ทำให้ ซีเรีย ได้ไปต่อ โดยจบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มเอ โดยกลุ่มนี้มี อิหร่าน และ เกาหลีใต้ ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียไปแบบอัตโนมัติ

 

 

ทั้งนี้ เกมเพลย์ออฟของโซนเอเชียนั้นจะเล่นแบบสองนัดเหย้าเยือน โดยเกมแรกเล่นในวันที่ 5 ตุลาคม และเกมนัดที่ 2 จะลงเล่นในวันที่ 10 ตุลาคม โดยผู้ชนะจะต้องไปเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟต่อไป

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และคลิปไฮไลท์ฟุตบอล

ติดตามข่าวสารได้ที่TrueID Appและ เว็บไซต์Sport.Trueid.netหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้