รีเซต
มูรินโญ่ ตั้งเป้าทาบสถิติป๋า คุมทีมเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก สูงสุดตลอดกาล

มูรินโญ่ ตั้งเป้าทาบสถิติป๋า คุมทีมเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก สูงสุดตลอดกาล

มูรินโญ่ ตั้งเป้าทาบสถิติป๋า คุมทีมเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก สูงสุดตลอดกาล
armcasanova
6 กันยายน 2560 ( 12:11 )
212

โชเซ่ มูรินโญ่ หวังเป็นกุนซือที่ได้คุมทีมลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดแทนที่ของกุนซือระดับตำนานอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังยังตามอยู่ 61 นัด

 

Image : AP

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าทำลายสถิติของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่คุมทีมลงเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากสุด

ทั้งนี้ กุนซือชาวโปรตุกีส คุมทีมในอาชีพลงเล่นถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ไปแล้ว 133 นัด โดยได้แชมป์ 2 สมัยกับ เอฟซี ปอร์โต้ ปี 2004 และ อินเตอร์ มิลาน ปี 2010 ขณะที่ เฟอร์กูสัน คุมทีมลงเล่น 194 นัด ได้แชมป์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2 สมัยเช่นกันในปี 1999 และ 2008 ก็จะเหลืออีกเพียง 61 นัดก็จะเทียบเท่าสถิติ

 มูรินโญ่ เผยผ่านเว็บไซต์ของสโมสร “ปีศาจแดง” ว่า “ผมรู้ว่า “ผมอยู่ในท็อป 5 หรือ 6 แต่ผมยังห่างไกลโดยเฉพาะกับอันดับหนึ่ง แต่ผมจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อทำลายสถิติให้ได้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมเสียเวลาทำสถิติไป 1 ซีซั่น แต่ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในจุดที่สมควรอยู่แล้ว ผมมีความสุขมาก”

“แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นรายการที่เราต้องการเล่น และผมก็มีความมุ่งมั่นด้วยเช่นกัน ผมต้องการเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทัพในรายการนี้ให้มากที่สุด มันเป็นเรื่องดีต่อทั้งตัวนักเตะ และผมเอง รวมทั้งดีต่อสโมสรด้วย” นายใหญ่ปีศาจแดง กล่าวทิ้งท้าย

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และคลิปไฮไลท์ฟุตบอล

ติดตามข่าวสารได้ที่TrueID Appและ เว็บไซต์Sport.Trueid.netหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้