รีเซต
รับKPI ! โต๊ะเล็กชาย-หญิง ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง เอเชี่ยนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2017

รับKPI ! โต๊ะเล็กชาย-หญิง ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง เอเชี่ยนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2017

รับKPI ! โต๊ะเล็กชาย-หญิง ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง เอเชี่ยนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2017
armcasanova
6 กันยายน 2560 ( 17:16 )
173

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยในการกีฬา เอเชี่ยนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2017 ที่เมืองอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 17-27 ก.ย.60

วันที่ 6 กันยายน 2560 เวลา 13.00 น. ณ ห้อง 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้มีการแถลงของ 8 ชนิดกีฬาที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ฟุตซอล 2 เหรียญทอง , แซมโบ้ 23 เหรียญทอง , เทควันโด 18 เหรียญทอง , จักรยาน 10 เหรียญทอง , บาสเกตบอล สามคูณสาม 2 เหรียญทอง , ยกน้ำหนัก 16 เหรียญทอง , บิลเลียด 13 เหรียญทอง และ คูราช 15 เหรียญทอง

โดยงานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานแถลงข่าวฯ

ส่วนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยส่งทีมฟุตซอลชายและฟุตซอลหญิงร่วมชิงชัย 2 เหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2017 มี “โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส ปาซอส” หรือ ปูลปิส กุนซือใหญ่ฟุตซอลชาย และ อุดม ทวีสุข กุนซือฟุตซอลหญิง ร่วมแถลงความพร้อม

โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส ปาซอส หรือ “ปูลปิส” เผยว่า “แม้การแข่งขันรอบแรกจะอยู่กับทีมที่แข็งแกร่ง และทีมต่างๆก็ส่งชุดใหญ่ไปแข่งทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อิหร่าน-ญี่ปุ่น หรือ เวียดนาม เราเองก็เช่นกัน”

ซึ่งเราหวังลุ้นคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้ แม้รอบแรกจะต้องอยู่ร่วมสาย ญี่ปุ่น เบอร์2เอเชีย , อินโดนีเซีย ที่พึ่งเอาชนะไทยในซีเกมส์ และ เลบานอน อีกหนึ่งทีมฟอร์มดีจากตะวันออกกลาง แต่เชื่อมั่นศักยภาพลูกทีม ผ่านได้หมดแน่”

โดยเป้าหมายแรกคือการผ่านเป็นที่ 1 ของสาย เพื่อเลี่ยงที่จะเจออิหร่านในรอบ 8 ทีม และรอบรองฯ โดยหากเราทำสำเร็จก็อาจจะไปเจออิหร่านในรอบชิง ซึ่งผมก็หวังเอาชนะเพื่อคว้าเหรียญทองแรกให้ได้

 

อุดม ทวีสุข กุนซือใหญ่ฟุตซอลหญิงไทย เผยว่า “ผลงานก่อนหน้านี้เราได้แชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 2017ที่มาเลเซียมาแล้ว ส่วนความคาดหวังในราบการนี้ได้มีการอุ่นเครื่องกับทีมเบอร์หนึ่งของเอเชียอย่างอิหร่านมาแล้วที่เขามาเก็บตัวที่เมืองไทย เราพลัดแพ้-ชนะมาแล้ว รวมถึงยังไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นมาก่อนที่ซีเกมส์จะเริ่ม”

“ซึ่งก็ถือว่าตรงตามเป้าและทำให้เรามีความหวังความสำเร็จในเอเชี่ยนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ครั้งนี้ ระบบการแข่งขันมี 9 ชาติ สายละ 3 ทีม คัดเอาทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่ม และทีมอันดับสองที่ดีที่สุด 1 สาย ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ซึ่งเป้าหมายของเราคือการตั้งเป้าผ่านเข้าสู่รอบชิงฯให้ได้

ฟุตซอลชายเอเชียนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2017 มี 18 ชาติ แบ่งออก 4 สาย โดยทีมฟุตซอลไทยอยู่ในสายซี ร่วมกับ อินโดนีเซีย , ญี่ปุ่น และ เลบานอน ส่วนฟุตซอลหญิงมี 9 ชาติแบ่งออก 3 สายๆละ 3 ชาติ โดยไทยอยู่ในสายเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน(เจ้าภาพ) และ ปาเลสไตน์

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่Trueid Appและ เว็บไซต์Sport Trueidหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้