รีเซต
บิ๊กป๋อม กร้าว! โต๊ะเล็กไทยพร้อมเต็มสูบ - ใส่ชุดดำบู๊ศึกฟุตซอล ไทยแลนด์ไฟว์

บิ๊กป๋อม กร้าว! โต๊ะเล็กไทยพร้อมเต็มสูบ - ใส่ชุดดำบู๊ศึกฟุตซอล ไทยแลนด์ไฟว์

บิ๊กป๋อม กร้าว! โต๊ะเล็กไทยพร้อมเต็มสูบ - ใส่ชุดดำบู๊ศึกฟุตซอล ไทยแลนด์ไฟว์
kentnitipong
9 กันยายน 2560 ( 12:08 )
764

แฟนฟุตซอลไทยคึก หลัง “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ออกมาย้ำชัด ทีมชาติไทยจัดหนักจัดเต็มทุกนัดในศึกฟุตซอล ไทยแลนด์ไฟว์

 

 

ณ ห้องประชุมบุษราคัม 3 โรงแรมอเวนี เอเทรียม กรุงเทพ ได้มีการประชุมผู้จัดการทีม และแถลงความพร้อมของการแข่งขันฟุตซอลรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปี้ยนชิพ 2017” โดยมี นาย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และ นาย โมฮาหมัด อิ๊กบาล มาริการ์ คณะกรรมการจัดการแข่งขัน พร้อมด้วยตัวแทนของ 4 ชาติ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ไทย, โมซัมบิก, คาซัคสถาน และ อาร์เจนติน่า ร่วมการประชุม โดยทีมชาติไทย ส่ง นาย คมสัน ไทยกิ่ง เจ้าหน้าที่ทีมเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประชุม

การแข่งขันครั้งนี้จะใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนมากที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง หากมีคะแนนเท่ากันจะใช้เฮดทูเฮดตัดสินเพื่อจัดอันดับต่อไป โดยทีมชาติไทยจะใช้ชุดสีดำ และผู้รักษาประตูใส่ชุดสีเหลืองลงแข่งขันทุกนัด

โดย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้เผยว่า “การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการจัดการแข่งขัน เพราะเราได้เชิญยอดทีมของแต่ละทวีปเข้ามาร่วมแข่งขัน และมีไม่กี่ประเทศที่จะมีศักยภาพในการทำแบบนี้ ซึ่งเราคาดหวังว่าจะได้ประโยชน์จากทีมเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น อาร์เจนติน่า, คาซัคสถาน หรือแม้แต่ โมซัมบิก เพราะเราจะได้ศึกษาวิธีการเล่น รวมถึงแท๊กติกของทีมเหล่านี้ เพื่อนำไปปรับใช้พัฒนาทีมต่อไป

“ซึ่งทัวร์นาเม้นต์นี้เราหวังจะทำให้ดีที่สุดในทุกนัดที่ลงแข่งขัน ก็ขอเชิญชวนแฟนฟุตซอลชาวไทย ให้เข้ามาช่วยเชียร์ทีมชาติไทยกันเยอะๆ เพราะทุกเสียงเชียร์จะเป็นแรงผลักดันให้เราสามารถก้าวไปประสบความสำเร็จได้”

จากนั้นได้มีการแถลงความพร้อมของคู่แข่งขันที่จะทำการแข่งขันนัดเปิดสนามวันที่ 9 ก.ย. นี้ คู่แรก อาร์เจนติน่า ทีมแชมป์โลก พบ คาซัคสถาน แชมป์เก่า

 

 

โดย ดิเอโก้ กุสโตซซี่ เฮดโค้ชทีมฟ้า-ขาว กล่าวว่า “ทีมของตนไม่รู้สึกกดดันแม้จะเดินทางมาแข่งขันด้วยศักดิ์ศรีการเป็นแชมป์โลก โดยการแข่งขันครั้งนี้กว่าครึ่งทีมเป็นนักเตะดาวรุ่งสายเลือดใหม่ ซึ่งตนเชื่อว่าพวกเขามีศักยภาพมากพอจะคว้าแชมป์รายการนี้ได้ รวมถึงจะเป็นการเตรียมทีมที่ดีก่อนที่เราจะลุยศึกใหญ่ในอนาคตต่อไป”

 

 

ด้าน คาเคา กุนซือใหญ่ของ คาซัคสถาน เผยว่า “ต้องขอขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันที่เชิญทีมของเราให้มาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งต้องยอมรับว่าทีมของเพิ่งเดินทางมาถึงทำให้สภาพนักเตะมีความอ่อนล้า แต่ถึงอย่างไรก็ตามเมื่อลงสนามเราจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันแชมป์อีกสมัยให้ได้”

 

 

คู่ที่สอง ทีมชาติไทย พบ โมซัมบิก โดย โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” เฮดโค้ชของทีมโต๊ะเล็กไทย เผยว่า “สภาพความสมบูรณ์ของทีม ณ เวลานี้ นักเตะแต่ละคนต่างมีความอ่อนล้า จากการกรำศึกหนักทั้งทีมชาติ และสโมสร ทำให้เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นของทีมได้มาก กับทัวร์นเม้นต์ไทยแลนด์ไฟว์ก็ขอมองไปแบบนัดต่อนัด ซึ่งเราจะพยามทำให้ดีที่สุด เพราะถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีของทีมก่อนที่เราจะเข้าแข่งขันศึกเอเชี่ยนอินดอร์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ต่อไป”

ส่วน อับดุล เนโม อมาเด้ กุนซือใหญ่ของทีม โมซัมบิก เผยว่า “เรามาแข่งขันครั้งนี้ด้วยกลุ่มนักเตะสายเลือดใหม่ ซึ่งตนต้องการจะเห็นการพัฒนาของผู้เล่นเหล่านี้ว่าจะสามารถทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน เมื่อต้องเจอกับทีมระดับโลก ส่วนการพบกับทีมชาติไทยนั้น เราได้เห็นฟอร์มของพวกเขามาในศึกฟุตซอลโลก ที่ โคลัมเบีย ซึ่งพวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก และเราจะไม่ประมาทแน่นอน”

 

 

โดยการแข่งขันฟุตซอลรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปี้ยนชิพ 2017” จะประเดิมสนามนัดแรก วันที่ 9 ก.ย.60 ที่ สนาม บางกอก อารีน่า คู่แรก อาร์เจนติน่า พบ คาซัคสถาน เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางแชนเนลยูทูป ไทยรัฐ และคู่ที่สอง ไทย พบ โมซัมบิค เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

สำหรับแฟนๆ ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน สามารถซื้อบัตรเข้าขมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยมี ราคาดังนี้

บัตร daily pass ราคา 100 บาท ชมได้วันละสองคู่

บัตร package ดูได้ทั้ง 3 วันราคา 220 บาท รวมค่าธรรมเนียมออกตั๋ว ส่วนเด็กสูงไม่เกิน 120 ซม รับบัตรฟรีหน้างาน

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่Trueid Appและ เว็บไซต์Sport Trueidหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้