รีเซต
ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ตกชั้นไทยลีก ครั้งแรกในรอบ 19 ปี

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ตกชั้นไทยลีก ครั้งแรกในรอบ 19 ปี

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ตกชั้นไทยลีก ครั้งแรกในรอบ 19 ปี
armcasanova
11 กันยายน 2560 ( 08:14 )
706

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ โบกมือลา ไทยลีก อย่างเป็นทางการแล้ว หลังเปิดบ้านแพ้ ศรีสะเกษ 1-3 ทำให้แต้มขาด

ฟุตบอลไทยลีก 2017 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.60 เป็นเกมนัดที่ 26 ของฤดูกาล ที่สนาม กกท.บางพลี “เดอะ พาวเวอร์” ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ทีมบ๊วยของตาราง ที่มีแค่แต้มเดียว พบกับ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ อันดับ 16 มี 20 คะแนน

เกมนี้ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ จำเป็นต้องชนะเพื่อต่อเวลาในการลุ้นหนีตายต่อไป โดยส่งตัวหลักอย่าง ลูเบน นิโคลอฟ, สุรเดช ธงชัย, เอกพันธ์ อินทะเสน, ฟาหริด หมาดโสะ, รัมเซส บุสโต๊ส ลงสนาม ส่วน ศรีสะเกษ หนีตกชั้นเช่นกัน นำทีมโดย คมสันต์ เมินดี, สุริยกานต์ ฉิมจีน, ใหญ่ นิลวงศ์, กิตติพงษ์ วงมา

เริ่มเกม ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ พยายามเปิดเกมบุกแต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคมพอ ก่อนที่ น.24 ทีมเยือนมาได้ประตูนำจากการโหม่งจากลูกฟรีคิกของ สุริยกานต์ ฉิมจีน ให้ ศรีสะเกษ นำ 1-0 จากนั้นช่วงทดเวลาครึ่งแรก กิตติพงษ์ วงมา ยิงจ่อๆ ให้ทีมเยือนนำห่าง 2-0

ครึ่งหลัง น.62 ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ ตีไข่แตกได้จาก เอกพันธ์ อินทะเสน ไล่มา 1-2 ทว่าก่อนหมดเวลา 3 นาที ใหญ่ นิลวงศ์ มายิงปิดกล่องให้ ศรีสะเกษ ชนะ 3-1 ทำให้ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ตกชั้นสู่ไทยลีก 2 เป็นทีมแรกอย่างเป็นทางการทันที

โดย ซุปเปอร์ พาวเวอร์ฯ มี 1 คะแนน ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันเหลืออีก 8 นัด หากชนะรวดจะมีแต้มสูงสุดคือ 25 แต้ม ซึ่งไล่อันดับ 15 สุโขทัย โซนปลอดภัยที่ตอนนี้มี 27 แต้ม ไม่ทันอยู่ดี

ทั้งนี้ การตกชั้นของ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ หรือชื่อเดิม โอสถสภา ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี หลังโลดแล่นอยู่ในลีกสูงสุดมาตั้งแต่ปี 2541 และไม่เคยตกชั้นเลย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่Trueid Appและ เว็บไซต์Sport Trueidหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้