รีเซต
เสียสละตนเพื่อส่วนรวม! บิ๊กเน ขอบคุณแฟนบอล 459 คน ร่วมบริจาคร่างกาย ตามเจตนารมณ์สโมสร

เสียสละตนเพื่อส่วนรวม! บิ๊กเน ขอบคุณแฟนบอล 459 คน ร่วมบริจาคร่างกาย ตามเจตนารมณ์สโมสร

เสียสละตนเพื่อส่วนรวม! บิ๊กเน ขอบคุณแฟนบอล 459 คน ร่วมบริจาคร่างกาย ตามเจตนารมณ์สโมสร
armcasanova
11 กันยายน 2560 ( 14:03 )
245

ประธานสโมสร นำแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 459 คน บริจาคร่าง กาย เป็นอาจารย์ใหญ่ ให้นักศึกษาแพทย์ ม.ขอนแก่น เผยนี่คือความหมายสูงสุดของดาวสีส้ม ที่อยู่เหนือตราสัญลักษณ์สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ขอขอบคุณภาควิชา กายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เปิดโอกาสให้ผม คนบุรีรัมย์ และแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสทำบุญครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต ด้วยการบริจาคร่างกาย เป็นอาจารย์ใหญ่ ให้แก่นักศึกษาแพทย์ ได้ใช้เพื่อการศึกษา เพื่อเป็นประโยชน์การพัฒนาวิทยาการทางการแพทย์ ต่อไปในอนาคต”

ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้แสดงเจตนารมณ์ แจ้งความประสงค์จะเป็นอาจารย์ใหญ่ ทั้ง 459 ท่าน ซึ่งเป็นนิมิตหมายอันดี ที่แสดงให้เห็นว่าคนบุรีรัมย์ และแฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้ง 459 ท่าน ที่แสดงเจตจำนงบริจาคร่างกายในวันนี้ เป็นผู้มีน้ำใจอันประเสริฐ เป็นผู้ที่เสียสละตนเอง เพื่อส่วนรวม อย่างแท้จริง”

“ผมเชื่อว่าการเป็นผู้เสียสละของท่านในวันนี้ จะเป็นการจุดประกายให้คนอื่นๆ ได้คิด ได้ทำตาม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อวงการแพทย์อย่างที่สุด และจะเป็นแรงจูงใจให้ทุกคนลดความเห็นแก่ตัว เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้สังคมของเรามีความน่าอยู่มากขึ้น และการเสียสละตนเองเพื่อส่วนรวม นี้ คือ ความหมายสูงสุดของ ดาวสีส้มที่อยู่เหนือโลโก้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นดาวแห่งคุณธรรม เป็นดาวที่เตือนใจให้แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน ระลึกถึงการอุทิศตน การเสียสละ การทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม และการช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งเราทำร่วมกันทุกปี และทุกๆ โอกาส เช่น บริจาคโลหิต บริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาล บริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม บริจาคช่วยเด็กนักเรียนทั้งในประเทศไทย และ เพื่อนบ้าน เช่น ลาว กัมพูชา”

“ขอให้ความดีที่ท่านได้กระทำในครั้งนี้ ส่งผลให้ท่านและครอบครัว ประสบความสุข ความเจริญ มีความก้าวหน้า ในชีวิต มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ขอขอบคุณทุกๆ คน ที่เสียสละตนเองเพื่อส่วนรวม อีกครั้ง” นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นอีก 1 บุคคลที่ได้บริจาคร่างกายให้กับภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำให้ยอดรวมผู้บริจาคร่างกายทั้งสิ้น 460 คน

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่Trueid Appและ เว็บไซต์Sport Trueidหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้