รีเซต
โค้ชเฮง ชี้หากเค้นฟอร์มแข้ง ชบาแก้วU16 ในวันแข่งได้ ก็สามารถชนะได้เหมือนกัน

โค้ชเฮง ชี้หากเค้นฟอร์มแข้ง ชบาแก้วU16 ในวันแข่งได้ ก็สามารถชนะได้เหมือนกัน

โค้ชเฮง ชี้หากเค้นฟอร์มแข้ง ชบาแก้วU16 ในวันแข่งได้ ก็สามารถชนะได้เหมือนกัน
armcasanova
11 กันยายน 2560 ( 14:12 )
1K

วิทยา เลาหกุล : หากเราสามารถเค้นขีดความสามารถของนักเตะออกมาได้ในวันแข่งในวินาทีนั้นๆ ได้ เราก็มีโอกาสเอาชนะเขาได้เหมือนกัน


วันที่ 11 กันยายน 2560 เวลา 13.00 น. ณ โรงแรมชลอินเตอร์ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้พูดถึงทัวร์นาเมนต์ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย(AFC U-16 Women Championship Thailand 2017 Finals)

โดยวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ทีมชาติไทยประเดิมสนามนัดแรก เอาชนะ ทีมชาติลาว 3-0 และสามารถเก็บ 3 คะแนนในแมตช์แรกได้สำเร็จ

วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า”ในย่านอาเซียน ผมคิดว่าขีดความสามารถเด็กของเราเหนือกว่าหลายทีม และผมคิดว่าเราสามารถเอาชนะได้ทุกทีม เด็กๆ ชุดนี้ได้รับการฝึกพื้นฐานฟุตบอลมาเป็นอย่างดี อยู่ที่ว่าแนวทางการเล่นของน้องๆ จะเป็นอย่างไรในแต่ละเกม”

“ส่วนการเป็นหนึ่งในสามตัวแทนไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในรุ่น 17 ปี ยังเป็นเรื่องยากสำหรับเรา เพราะเรายังเป็นรอง
ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรือจีน นอกจากนี้เรายังเป็นปัญหาในเรื่องการเล่นเกมรับเป็นทีม ซึ่งตอนนี้เรากำลังเน้นในเรื่องนี้อยู่ นอกจากนี้เรายังขาดผู้นำในการสั่งเกมรับ ถ้าเรามองมาตรฐานของญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และจีน”

“เราต้องปรับปรุงอีกมาก ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเราสามารถเค้นขีดความสามารถของนักเตะออกมาได้ในวันแข่งในวินาทีนั้นๆ ได้ เราก็มีโอกาสเอาชนะเขาได้เหมือนกัน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U-16 Women Championship Thailand 2017 Finals)

วันที่ 13 กันยายน 2560 เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้
วันที่ 16 กันยายน 2560 เวลา 18.00 น. ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจีน

ณ สนามชลบุรี สเตเดียม จังหวัดชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง บัคกาบูทีวี

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่Trueid Appและ เว็บไซต์Sport Trueidหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้