รีเซต
“พิษณุโลก” อุทธรณ์ชนะแต่อดเพลย์ออฟ ตัดแต้มเชียงราย บี

“พิษณุโลก” อุทธรณ์ชนะแต่อดเพลย์ออฟ ตัดแต้มเชียงราย บี

“พิษณุโลก” อุทธรณ์ชนะแต่อดเพลย์ออฟ ตัดแต้มเชียงราย บี
Supanat
11 กันยายน 2560 ( 16:39 )
531

คณะกรรมการอุทธรณ์ มีคำสั่งตัดแต้มเชียงราย ยูไนเต็ด บี 3 คะแนน แต่นับลูกได้เสียตามเดิม ทำให้พิษณุโลกมีแต้มและลูกได้เสียเท่าเดิม อดเข้าเพลย์ออฟ

Image thaileague.co.th

หลังเหตุการณ์ดราม่าไทยลีก 4 เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 60 ที่พิษณุโลก เปิดรังพ่าย เชียงราย ยูไนเต็ด บี 0-2 แต่ เชียงราย ยูไนเต็ด บี ทำผิดกฏด้วยการส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามมาก 1 คน (เปลี่ยนราฟาเอล โคเอลโญ่ ออกแทนด้วยแจนด์สัน ดอส ซานโต๊ส) ซึ่งผิดกฏตามข้อ 7.8 ห้ามนักกีฬาฟุตบอลชาวต่างชาติทีมไทยลีก บี ได้ไม่เกิน 1 คน ต่อนัดการแข่งขัน แม้ว่าคณะกรรมพิจารณาวินัยมารยาทฯ จะพิจารณาว่ากฏ ‘ไม่ชัดเจน’ ต้องยึดผลการแข่งขันตามเดิม ทำให้พิษณุโลก ต้องยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ล่าสุดคณะกรรมการอุทธรณ์ มีคำสั่งหลังพิจารณาแล้วว่า สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด บี ปฏิบัติผิดตามระเบียบข้อบังคับ จึงมีมติให้โทษโดยตัดคะแนน โดยตัดคะแนนเท่ากับการชนะหนึ่งนัดจำนวน 3 คะแนน แต่ไม่มีผลต่อประตูได้เสีย

ส่วนสาเหตุที่ไม่เพิ่มแต้มให้กับพิษณุโลก เอฟซี ทางคณะกรรมอุทธรณ์แจ้งว่า ทางพิษณุโลกไม่มีการยื่นประท้วงต่อผู้ควบคุมการแข่งขัน ภายใน 2 ชั่วโมง นับแต่การแข่งขันสิ้นสุด

ทำให้พิษณุโลก เอฟซีจบด้วยอันดับ 3 ของตารางตามเดิม อดไปเล่นรอบเพลย์ออฟ กับภาคใต้เพื่อลุ้นตั๋วไปเล่นรอบแชมเปียนลีก เป็นเชียงราย ซิตี้ ได้ตั๋วใบนี้ไปแทน

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่Trueid Appและ เว็บไซต์Sport Trueidหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ