รีเซต
ราฟาเอล นาดาล : 'ความรัก' ในเทนนิสทำให้ผมคว้ายูเอส โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล : 'ความรัก' ในเทนนิสทำให้ผมคว้ายูเอส โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล : 'ความรัก' ในเทนนิสทำให้ผมคว้ายูเอส โอเพ่น
Supanat
11 กันยายน 2560 ( 18:39 )
353

นาดาลเผย “ความรัก” เป็นเคล็ดลับในการคว้าแชมป์แกรนสแลมรายการยูเอส โอเพ่น และแยกทางกับโทนี่ นาดาล ปู่ผู้เป็นโค้ชมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ

หลังราฟาเอล นาดาล เอาชนะเควิน แอนเดอร์สัน คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยที่3 และแกรนด์ สแลม สมัยที่ 16 ของตัวเอง โดยยูเอส โอเพ่น เป็นถ้วยที่สองของ “เอล มาทาดอร์” ต่อจากรายการเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายน และเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2013 ที่นาดาลได้ชูถ้วยแกรนสแลมสองรายการในปีเดียวกัน

ราฟาเอล นาดาล ออกมาเผยเคล็ดลับความสำเร็จว่า “ในทุกๆ เช้าผมตื่นขึ้นมาด้วยความคิดที่ว่าต้องไปที่คอร์ทเทนนิสเพื่อพัฒนาตัวเอง แต่มันก็มีบางวัน ที่ผมตื่นมาแล้วไม่อยากไปที่คอร์ท ผมก็บอกว่า โอเค วันนี้ทำอย่างอื่นแทน ผมอายุ 31 แล้วไม่ใช่แค่ 25 ร่างกายผมไม่ใช่แบบนั้นแล้ว แต่สิ่งที่ผมยังมีเหมือนตอน 25 คือความรักในเกม รักในการเล่นเทนนิส”

หลังจากคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ได้ทำให้ราฟาเอล นาดาล ไล่ตามสถิติจำนวนถ้วยแกรนด์สแลม ตามหลังโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ 3 ถ้วย โดย’เฟดเอ็กซ์’ คว้าแชมป์แกนรด์สแลมไปแล้ว 19 สมัย ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี นาดาลมีโอกาสไล่ตามเหลือเพียงสมัยเดียวหลังจากเข้าไปชิงในศึก ออสเตรเลีย โอเพ่น แต่พ่ายเฟเดอเรอร์ ไป 3-2 เซต

“3 สมัยเป็นระยะห่างที่เยอะอยู่เหมือนกัน แต่ผมจะพยายามไม่คิดถึงสื่งเหล่านั้น ผมมีความสุขกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม ผมชนะยูเอส โอเพ่น และถ้วยใบนี้ก็อยู่ในมือผมแล้ว”

นอกจากนี้ รายการยูเอสโอเพ่น จะเป็นรายการสุดท้ายสำหรับการเป็นโค้ชของปู่ของเขา โทนี่ นาดาล ที่ฝึกราฟาเอลมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยให้คาร์ลอส โมยา และฟรานซิส โรอิก ที่เป็นทีมโค้ชอยู่แล้วทำหน้าที่ต่อไป

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID Appและ เว็บไซต์ sport.trueid.netหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้