รีเซต
MOTO GP : กางขาสไตล์! เด็กระเบิด มาร์ค มาเควซ แซงรอบสุดท้าย ซิวแชมป์สนามที่มิซาโน่

MOTO GP : กางขาสไตล์! เด็กระเบิด มาร์ค มาเควซ แซงรอบสุดท้าย ซิวแชมป์สนามที่มิซาโน่

MOTO GP : กางขาสไตล์! เด็กระเบิด มาร์ค มาเควซ แซงรอบสุดท้าย ซิวแชมป์สนามที่มิซาโน่
poipoi
12 กันยายน 2560 ( 18:38 )
1.2K

จบกันไปแบบสุดลุ้นกับ MotoGP สนามที่ 13 ที่ Misano World Circuit Marco Simoncelli ที่ประเทศอิตาลี “เด็กระเบิด” มาร์ค มาเควซ ไล่นวด “เจ้าเงาะ” ดานิโร่ เปตุซซี่ นั่งแข่งเจ้าถิ่นแบบเงาตามตัวและแซงขึ้นนำในรอบสุดท้าย ซิวชัยชนะทำแต้มเท่ากับ “บ่าววี” อันเดร โดวิซิโอโซ่ ที่เข้ามาอันดับที่ 3 ในตารางคะแนนสะสมของนักแข่ง

 

 

ลงสนามกันแบบ Wet Race เล่นเอาเทพสนามเปียกลูบปากกันพรึบพรับ แต่ไฟอำนาจดับลงสาวกโมโต จีพีแทบขยี้ตาตัวเอง เมื่อกลายเป็นนักบิดที่ติดโรคกลัวน้ำอย่าง “เจ้าอมยิ้ม” ฆอเก้ โรเลนโซ่ ออกตัวได้อย่างร้อนแรงขึ้นนำมาได้ พร้อมมาเกวซ ,โดวิซิโอโซ่, บินาเลส, เปตุชชี่ พร้อมหัวแถวคนอื่นๆ ตามมาเป็นขบวนในต้นเกม แต่โรเลนโซ่ที่ใจหาญเหลือเกินวันนี้กดแหลกยึดหัวแถวเอาไว้ได้ในช่วงต้น

 

มาเกวซผู้ตามร่นระยะเข้าหาแต่เสียจังหวะไปในช่วงต้นเลยไม่สามารถกดดันเพื่อขึ้นหน้าโรเลนโซ่ได้ และเหมือนกับว่าโรเลนโซ่นั้นเริ่มมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ กดเวลาต่อรอบลงไปได้อีก ขณะที่ดานิโร่ เปตุชชี่ ที่ขี่ดีเหลือเกินในสนามฝนเริ่มผ่านอันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาจอยในกลุ่มนำ พร้อมใช้เวลาไม่นานผ่านทั้งมาเกซและโดวี่ขึ้นมารั้งอันดับรองจ่าฝูง

 

 

 

ผ่านไปแค่ 10 รอบเท่านั้น โรเลนโซ่ที่ฟอร์มดีเหลือเกินในวันนี้กดเวลาต่อรอบลงเร็วขึ้นเรื่อยๆ และเหมือนกำลังจะก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเองไปได้ แต่อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดพลาดท่าบินไปกับความแรงของดูคาติ จีพี 17 ต้องออกจากการแข่งขันไปแบบ เจ้าตัวยัดความเสียดายเอาไว้เต็มหมวกกันน็อค โดยวินาทีไล่เลี่ยกันนี้ เชฟกะทะเหล็กอย่างคาลล์ ครัชโลวว์ก็ล้มลงไปนอนเช่นกัน

ดานิโร่ เปตุชชี่ สถาปณาตัวเองขึ้นเป็นจ่าฝูงทันที และยังไม่เข้าสู่ช่วงกลางเกมส์ มาร์ค มาเกวซ โชวว์ลูกบุ๋นอีกครั้ง ส่งสัญญาณท่าหมาฉี่ไปยังทีมงานช่วงทางตรงเพื่อให้เตรียมรถคันที่สองเอาไว้ให้ อันดับในตอนนั้นเป็นเปตุชชี่ที่นำอยู่ ตามมาด้วยมาเกวซ , โดวิซิโอโซ่ , มาเวอร์ริค บินาเลส และแจ็ค มิลเลอร์ในหัวแถว

 

 

ผ่านไปครึ่งทางหัวแถวชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อกลุ่มนำเป็น 3 คันของดานิโร่ เปตุชชี่, มาร์ค มาเกวซ และอันเดร โดวิซิโอโซ่ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าตัวแข่งฮอนด้าของมาเกวซนั้นออกอาการหลายครั้งไม่นิ่งเหมือนดูคาติของโดวิซิโอโซ่และเปตุชชี่ สะดุ้งในโค้งหวิดที่จะลงไปนอนอยู่หลายครั้ง

5 รอบสุดท้ายสภาพแทร็คเริ่มหมาดขึ้น เปตุชชี่พยายามกดเวลาแต่ก็เป็นมาเกวซที่กดตามแบบไปใหนไปกัน ขณะที่อันดับ 3 อย่างโดวิซิโอโซ่นั้น เหมือนจะเอาความแน่นอนรักษาเวลาให้เสถียรเอาไว้ไม่เข้าไปเล่นเสี่ยงด้วย ซึ่งเปตุชชี่นั้นโดนกดดันเข้าหาจากมาร์ค มาเกวซ และไอ้หนูมาร์คทำได้สำเร็จในช่วงต้นรอบสุดท้าย ผ่านเปตุชชี่ขึ้นมาได้สำเร็จพร้อมปิดประตูใส่หน้าทันที

 

ท้ายที่สุด จิตใจทำด้วยอะไรสำหรับมาร์ค มาเกวซ บดจนเอาชนะเปตุชชี่ไปได้แบบสุดสะใจกองเชียร์เรปซอล ฮอนด้าทีม ทำแต้มขึ้นนำอันเดร โดวิซิโอโซ่ในตารางคะแนนสะสม ในคลาสโมโต จีพี

 

ขอบคุณภาพจาก AP

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ