รีเซต
MOTO GP : โยฮัน ซาโก้ เผยพึ่งสัมผัสว่าทางตรงสนามมิซาโน่ยาวมาก

MOTO GP : โยฮัน ซาโก้ เผยพึ่งสัมผัสว่าทางตรงสนามมิซาโน่ยาวมาก

MOTO GP : โยฮัน ซาโก้ เผยพึ่งสัมผัสว่าทางตรงสนามมิซาโน่ยาวมาก
poipoi
12 กันยายน 2560 ( 18:56 )
1.6K

หมอขาหัก มาร์คแซงรอบสุดท้าย โรเลนโซ่บินได้ …ทั้งหมดมัดรวมกันยังต้องหลบไปกับสุดยอดไฮไลน์ของการแข่งขันโมโต จีพี สนามที่ 13 ที่มิซาโน่ ในซานมาริโน่ที่ผ่านมา โดยพระเอกตกเป็น “ซิโก้สองล้อ”โยฮัน ซาโก้ เฟรนท์แมนจากยามาฮ่า มอนส์เตอร์ เทคทรีทีม ที่เจอปัญหาเกี่ยวกับเชื้อเพลิงหมดในปลายรอบสุดท้าย จนที่สุดต้องเข็ญรถเข้าเส้นชัย เก็บ 1 คะแนนเข้ากระเป๋าได้แบบลากเลือด

 

 

ซาโก้ออกมาเผยถึงความรู้สึกที่ตนสัมผัสได้มากกว่าใครๆ ว่าก่อนเข้าเส้นชันในช่วงทางตรงนั้นไกล แค่ไหน แม้สองกำลังน่องของจอมตีลังกาจะสู้กำลังตัวแข่งของคู่ต่อสู้สองสามคันที่ไล่ตามมาแซงเค้าอย่างสะใจในช่วงทางตรงสุดท้ายไม่ได้ แต่ก็ภูมิใจที่เก็บคะแนนมาได้แม้จะเพียง 1 คะแนนก็ตาม

 

โยฮัน ซาโก้ “ปัญหาเรื่องเชื้อเพลิง(น้ำมัน)เกิดขึ้นในโค้งที่ 11 ผมพยายามที่จะอยู่ในเกียร์ 6 และให้รถไหลไปให้มากที่สุด มันได้ผลจนกระทั่งไปถึงโค้งที่ 14 กับซ้ายสุดท้ายสองโค้งมันแย่ลง และที่โค้งสุดท้ายผมต้องโดดลงจากรถ อยู่ในท่าเตรียมพร้องข้างๆ และเข็นมันสุดชีวิต ผมรู้ว่ามันห่างกันจากจุดเริ่มต้นและเส้นชัย และผมสัมผัสได้จริงๆ ว่ามันไกลกันมากๆ ในตอนนั้น

 

มันเป็นเรื่องที่ดีนะที่ผู้คนได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น เราแทบไม่อยากเชื่อว่านี่คือโชว์ในการแข่งขันโมโต จีพี อย่างน้อยที่สุดผมก็สร้างมันขึ้นและทุกคนจะจำมันได้ มันเป็นสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้น เราต่างผิดหวังแต่ท้ายที่สุดแล้วผมก็ได้มาหนึ่งแต้มดีกว่าไม่ได้อะไรมาเลย ข้อคิดคือเราสามารถใช้ชีวิตและเข้าเส้นชัยโมโตจีพีได้ โดยไม่ต้องพึ่งน้ำมันสักหยด

Zarco pushes his bike over the line

What a heroic effort from Zarco as he pushes his bike over the line!💪He still finished in the points 👏

โพสต์โดย MotoGP เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2017

 

ตอนที่ผมเข็ญรถอยู่ ผมเห็นคู่แข่งควบรถแข่งแซงทางตรง ผมเห็นเคทีเอ็ม ผมเห็นครัชโลวว์ แม้เค้าจะล้มแต่เค้าก็ตามมาแซงผมได้ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า รถล้มยกมาขี่ยังเร็วกกว่าเข็ญรถวิ่งอ่ะนะ”

ขอบคุณภาพจาก  AP

ยอดนิยมในตอนนี้