รีเซต
ผมภูมิใจกับลูกทีม! ปูลปิส พอใจฟอร์มโต๊ะเล็กไทย ชี้ห่างแชมป์โลกนิดเดียว

ผมภูมิใจกับลูกทีม! ปูลปิส พอใจฟอร์มโต๊ะเล็กไทย ชี้ห่างแชมป์โลกนิดเดียว

ผมภูมิใจกับลูกทีม! ปูลปิส พอใจฟอร์มโต๊ะเล็กไทย ชี้ห่างแชมป์โลกนิดเดียว
armcasanova
13 กันยายน 2560 ( 10:32 )
672

โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย ภูมิใจในผลงานของลูกทีมที่สามารถสู้กับทีมระดับแชมป์โลกได้อย่างสูสี

โดยในรายการ 4 เส้า “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปี้ยนชิพ 2017” แม้ว่าทัพ “โต๊ะเล็กช้างศึก” จะเก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียวต่อ โมซัมบิก 6-3 แต่ก็ถือว่าสามารถสู้กับทีมชั้นนำระดับท็อป 10 ของโลกอย่าง คาซัคสถาน และ อาร์เจนตินา ได้อย่างสูสี และแพ้อย่างเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 1-2 ทั้ง 2 นัด

ซึ่งทำให้ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวชมนักเตะหลังเกมแพ้ อาร์เจนตินา ทีมแชมป์โลกว่า“เป็นเกมที่ผมภูมิใจในผลงานของลูกทีมทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะเราสามารถสู้กับทีมแข็งแกร่งอย่าง อาร์เจนติน่า ได้อย่างสนุกสูสี ช่วงแรกเราอาจจะเริ่มต้นแบบเกรงศักดิ์ศรีของพวกเขา แต่หลังจากที่ได้พูดคุยและปรับทัศนคติของนักเตะในช่วงพักครึ่งแล้ว ทุกคนสามารถกลับมาลงสนามและทำผลงานได้ดีจนสามารถทำประตูตีเสมอได้ แม้ว่าสุดท้ายเราจะโชคร้ายมาเสียประตูในช่วงท้ายเกมก็ตาม”

“โดยภาพรวมของการแข่งขันครั้งนี้ ลูกทีมทุกคนสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นกับ คาซัคสถาน และ อาร์เจนติน่า ที่เป็นทีมระดับโลก ที่เหลือต่อจากนี้คือต้องปรับเรื่องทัศนคติในการเล่นของนักเตะเพียงเท่านั้น ซึ่งผมมั่นใจว่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเป็นการชี้วัดว่าระยะห่างของเรากับทีมระดับโลกไม่ได้ห่างกันสักเท่าไรแล้ว”

ขณะที่  รณชัย จูงวงษ์สุข ผู้เล่นยอดเยี่ยมของทัวร์นาเม้นต์กล่าวว่า “ผมดีใจและภูมิใจที่ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ต้องขอบคุณพี่ๆและเพื่อนร่วมทีมที่แนะนำสิ่งดีๆให้ผม รายการนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่ดี เราได้เจอกับทีมระดับโลกที่มีทักษะและรูปร่างเป็นต่อเรา ผมเชื่อว่าประสบการณ์ครั้งนี้จะทำทีมเราพัฒนาขึ้นไปอีกครับ”

ส่วนทางด้านของ ดิเอโก้ กุสโตซซี่ เฮดโค้ชทีมแชมป์โลกอาร์เจนติน่า ที่พาทีมคว้าแชมป์ พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปี้ยนชิพ 2017 ได้สำเร็จ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่สุดท้ายทีมของเราสามารถคว้าแชมป์ได้ การเดินทางมาแข่งขันในรายการนี้เป้าหมายสำคัญคือต้องการให้กลุ่มนักเตะดาวรุ่งของทีมได้ยกระดับศักยภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการลงแข่งขันกับทีมระดับโลก”

“แม้ว่าอาจจะมีบ้างจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไข แต่ก็ถือว่าเป็นการปูพื้นฐานที่ดีให้กับทีม ก่อนที่เราจะเริ่มต้นแข่งขันศึกฟุตซอลโลก รอบคัดเลือก ต่อไป ส่วนการเจอกับทีมชาติไทย ต้องบอกว่าพวกเขาเป็นทีมหนุ่ม ที่มีศักยภาพแข็งแกร่ง ซึ่งตนเชื่อว่าทีมนี้จะแกร่งขึ้นต่อไปในอนาคตแน่นอน”

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก และคลิปไฮไลท์ พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่Trueid Appและ เว็บไซต์Sport Trueidหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้