รีเซต
แค่เริ่มก็ปาดเหงื่อ! หงส์บอดโทษโดนแดงเจ๊า เซบีย่า 2-2 ประเดิม ชปล.

แค่เริ่มก็ปาดเหงื่อ! หงส์บอดโทษโดนแดงเจ๊า เซบีย่า 2-2 ประเดิม ชปล.

แค่เริ่มก็ปาดเหงื่อ! หงส์บอดโทษโดนแดงเจ๊า เซบีย่า 2-2 ประเดิม ชปล.
kentnitipong
14 กันยายน 2560 ( 04:54 )
656

ลิเวอร์พูล ประเดิมการกลับมาเล่นในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปอีกครั้งได้ไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่ หลังพลาดทั้งลูกจุดโทษ และเสียใบแดง แต่ยังดีที่สามารถเก็บหนึ่งแต้มสำคัญเอาไว้ได้จากผลเสมอกับทีมแกร่งจากสเปนอย่าง เซบีย่า ไป 2-2

 

 

โดยในเกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้าน ปรับทัพจากเกมล่าสุดในพรีเมียร์ลีกเมือวันเสาร์ที่บุกแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5 ทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ ลอริส คาริอุส, เดยัน ลอฟเรน และ โจ โกเมซ ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน ซิมง มิโญเล่ต์, รักนาร์ คลาวาน และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

ด้านทีมเยือนของ เอดูอาร์โด้ เบริซโซ ซึ่งฤดูกาลก่อนเคยพาเซลต้า บีโก้ ทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ ส่วนซีซั่นนี้ก็พาทีมรั้งอันดับ 3 ในลาลีกา เลือกใช้สามประสานในแดนหน้าเป็น เฆซุส นาบาส, ฆัวกิน คอร์เรอา และ วิสซาม เบน เยดแดร์

ออกสตาร์ทเกมมาเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น กลายเป็นฝั่งของเซบีญาที่ทำช็อคทั้งแอนฟิลด์พังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เซร์คิโอ เอสกูเดโร เปิดบอลเรียดทางสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายแล้ว ลอฟเรน ดันเตะสกัดวืด ทำให้บอลไหลไปเข้าทางปืนของ เบน เยดแดร์ แปด้วยขวาจ่อๆตุงตาข่าย ส่งให้ตัวแทนจากสเปนบุกนำ 1-0

เมื่อตกเป็นฝ่ายตามหลัง ก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องโหมบุกหนักเพื่อหวังตีเสมอให้ได้ จนกระทั่งมาประสบความสำเร็จ ในนาทีที่ 21 จากจังหวะที่ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ แบ็คซ้ายอดีตเด็กเก่าของทีมเยือน ไหลบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ โฉบมาแปด้วยขวาระยะเผาขนไม่เหลือซาก ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

 

 

จากนั้นก็ยังเป็นอดีตแชมป์ 5 สมัย ที่ครองบอลบุกใส่ได้เหนือกว่า ก่อนจะมาพลิกขึ้นนำได้บ้าน ในนาทีที่ 37 จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปเบียดแย่งบอลจาก สตีเว่น เอ็นซองซี มาได้ ก่อนจะซัดไกลด้วยซ้ายไปแฉลบเท้าของ ซิมง เคียร์ เปลี่ยนทางเข้าไป ส่งให้หงส์แดงแซงนำ 2-1

ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 42 เจ้าบ้านมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ซาดิโอ มาเน่ โดน นิโกลัส ปาเรฆา เจตนาเหนี่ยวรั้งขัดขวางการเล่นจนล้มลงไป และทำให้แนวรับกัปตันทีมเซบีญาโดนใบเหลืองไปด้วย แต่ผู้รับหน้าที่สังหารอย่าง ฟีร์มิโน่ กลับยิงไปชนเสาทางขวามือตัวเองอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเป็นลิเวอร์พูลที่นำอยู่ 2-1

ครึ่งหลังเกมเป็นไปอย่างสนุกสูสี เมื่อเซบีญาซึ่งตกเป็นรองอยู่ต้องพยายามบุกเข้าใส่เพื่อหวังตีเสมอให้ได้บ้าง และก็มาทำสำเร็จในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ เอสคูเดโร ฉวยโอกาสทุ่มเร็วทางฝั่งซ้ายให้ หลุยส์ มูเรียล ตัวสำรองที่เพิ่งลงไปแทน เบน เยดแดร์ ก่อนหน้านี้ 3 นาที ลากไปไหลต่อให้ คอร์เรอา จับลูกทีแรกเหมือนจะไม่ดี แต่ยังเอี้ยวตัวมาแปด้วยขวาผ่านมือ คาริอุส เข้าไป ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

 

 

จากนั้นหงส์แดงที่ต้องการชัยชนะในแอนฟิลด์อย่างยิ่ง ต้องตัดสินใจเปลี่ยนเอา ฟิลิปป์ คูตินโญ่ ลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการของสโมสรครั้งแรกในฤดูกาลนี้แทนที่ของ เอ็มเร ชาน ในนาทีที่ 76 รวมถึง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ลงมาแทน มาเน่ นาทีที่ 84 และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ลงเล่นแทน ซาลาห์ นาทีที่ 89

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+4 ลิเวอร์พูลมาเหลือ 10 คน เมื่อ โจ โกเมซ โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไป แต่ก็ไม่มีผลอะไรแล้ว ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม ในนัดแรกของกลุ่มอี ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017-2018

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และคลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่TrueID Appและ เว็บไซต์Sport.Trueid.netหรือร่วมพูดคุยกันผ่านทางLine@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้