รีเซต
เข้าใจกันผิด! โฆษกส.บอล เผย โซรัน คุมช้างศึกU23 ราเยวัช แค่ดูภาพรวม

เข้าใจกันผิด! โฆษกส.บอล เผย โซรัน คุมช้างศึกU23 ราเยวัช แค่ดูภาพรวม

เข้าใจกันผิด! โฆษกส.บอล เผย โซรัน คุมช้างศึกU23 ราเยวัช แค่ดูภาพรวม
armcasanova
14 กันยายน 2560 ( 16:14 )
1.7K

โฆษกสมาคมฯแจงตำแหน่งกุนซือใหญ่ช้างศึก U23 จะเป็น โซรัน ยานโควิช ทำหน้าที่โดยมี ราเยวัช คอยดูภาพรวม ขณะที่เรื่องสัญญาปรับเพิ่มเติมได้

 

 

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชี้แจงว่า โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยของทีมชุดใหญ่นั้นจะเป็นคนทำหน้าที่กุนซือทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขณะที่ มิโลวาน ราเยวัช จะเป็นที่ปรึกษาคอยดูภาพรวม

ล่าสุดมีข่าวออกมาว่า มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ถูกมอบหมายให้ทำหน้าที่ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยหลัง วรวุธ ศรีมะฆะ ลดบทบาทเป็นผู้ช่วย อย่างไรก็ตามในส่วนของโฆษกสมาคมฯ ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า

จริงๆตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนจะเป็น โซรัน ยานโควิช ครับแล้วในส่วนของ ราเยวัช จะคอยเป็นที่ปรึกษา” พาทิศ กล่าว

“ราเยวัชจะคอยดูแลภาพรวม เราให้เขาเป็นเหมือนคนบริหารทีม ใช้ทีมงานเขาร่วมกันทำ ล่าสุดเขาขอเพิ่มสตาฟฟ์ ส่วนเรื่องสัญญายังสามารถปรับเพิ่มเติมสำหรับส่วนที่เพิ่มมาในงานชุดนี้ ซึ่งเราเตรียมไว้แล้วก่อนตัดสินใจ เพื่อให้ทั้งชุดใหญ่และชุดนี้ทำงานสอดคล้องกันไป”

 

 

ขณะที่ พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า “ไม่ใช่ราเยวัชเป็นโค้ช U23 ถ้าเขาบอกว่ามีใครคนใดคนหนึ่งในทีมงานสามารถคุมทีมได้ ก็ยิ่งดีเพราะเป็นทีมเวิร์ค ส่วนคุณวรวุธ ต้องบอกว่าน่ารักมาก แม้ไม่ได้เป็นเฮดโค้ช แต่เขาก็ยังอยากทำงานกับทีมชาติไทย เพราะปัจจุบันวรวุธ ก็เป็นทีมงานราเยวัชอยู่แล้ว เชื่อว่าถ้าคนยอมรับ และเขาทำตัวเป็นน้ำไม่เต็มแก้ว อนาคตเขาสดใสแน่นอน”

“ส่วนเรื่องโค้ชฟุตบอลหญิง ก็เป็นหน้าที่ของคุณวิทยาเป็นคนดูแล ซึ่งผมบอกแล้วว่าต่อไปนี้จะไม่เป็นคนยุ่งในการหาโค้ช ผมจะปล่อยให้คุณวิทยาทำงานเกี่ยวกับในประเทศอย่างอิสระ ส่วนต่างประเทศเป็นทางคุณพาทิศที่รับผิดชอบ”

สำหรับ โซรัน ยานโควิช ปัจจุบันอายุ 43 ปี เคยเป็นอดีตกองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ลุยศึกยูโร รอบสุดท้าย ปี 2004 ที่โปรตุเกส ก่อนเริ่มต้นงานโค้ชคุมทีม FK Indija ในปี 2011 ก่อนที่จะย้ายไปคุมทีม FK Banat Zrenjanin ในลีกเซอร์เบียในปี 2012, ในปี 2013 กับ Novi Sad (เซอร์เบีย) กระทั่งปี 2016 ได้ตัดสินใจข้ามน้ำข้ามทะเลมาคุมทีมในลีกรองของจีน กับทีม Heilongjiang Lava Spring FC ก่อนที่ปี 2017 นี้ จะมาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้