รีเซต
ไทยลีก 4 พรีวิว : "ช้างศึกมังราย" แน่นปึ๊กพร้อมบู๊ ภูเก็ต เอฟซี เพลย์ออฟT4

ไทยลีก 4 พรีวิว : "ช้างศึกมังราย" แน่นปึ๊กพร้อมบู๊ ภูเก็ต เอฟซี เพลย์ออฟT4

ไทยลีก 4 พรีวิว : "ช้างศึกมังราย" แน่นปึ๊กพร้อมบู๊ ภูเก็ต เอฟซี เพลย์ออฟT4
kentnitipong
15 กันยายน 2560 ( 10:52 )
437

ศึกไทยลีก 4 หรือ “ยูโร่เค้ก ลีก” จบฤดูกาลปกติไปแล้ว แต่สุดสัปดาห์นี้ยังมีเกมสำคัญในการแย่งตั๋วเข้ารอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมสุดท้าย ระหว่าง รองแชมป์โซนเหนือ ปะทะ รองแชมป์โซนใต้ และนี่คือแมตช์รีวิวชี้ชะตาที่จะเตะสนามเป็นกลางของทีมนนทบุรี เอฟซี ในวันเสาร์นี้ เวลา 18.00 น.

 

 

“ช้างศึกมังราย” เชียงราย ซิตี้

คว้าสิทธิผ่านเข้ามาเพลย์ออฟได้หวุดหวิด ด้วยผลงานลงสนาม 24 นัด ชนะ 14 เสมอ 3 แพ้ 7 ยิงได้ 43 เสีย 31 มี 45 คะแนน เท่ากับ พิษณุโลก เอฟซี แต่ “ช้างศึกมังราย” มีเฮดทูเฮดดีกว่า

 

 

ภายใต้การนำของโค้ชแอนด์เพลเยอร์ นันทวัฒน์ แทนโสภา อดีตดาวซัลโวเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ปัจจุบันอายุ 33 ปี แต่ยังมีพิษสง เมื่อซัดไปถึง 6 ประตู เท่ากับดาวยิงแซมบ้า แมริสัน ดอส ซานโตส

นอกจากนี้ยังมี 2 ขุนพลตัวเก่งอย่าง ชยานนท์ คำแก่น และ โชติภัทร พุ่มแก้ว ที่ยิงไปคนละ 8 ประตู รวมทั้ง วิสูตร บุญเป็ง อดีตเยาวชนทีมชาติไทย วัย 29 ปี ที่ย้ายกลับมาเล่นให้บ้านเกิด และ เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกดาวรุ่งที่ติดทัพ “ช้างศึก ยู-18” ชิงแชมป์อาเซียนที่ เมียนมา ได้ถูกเรียกตัวบินกลับมาด่วน อย่างไรก็ดี ในนัดชิงดำ “ช้างศึกมังราย” จะไม่มี 2 ตัวหลักอย่าง พรประเสริฐ ผาสุก และ สุรชา นกดำ ที่ติดโทษแบน

ทั้งนี้ เชียงราย ซิตี้ เคยผ่านประสบการณ์ในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้วเมื่อปี 2015 แต่ก็ไปไม่ถึงดวงดาว ทว่าคราวนี้พวกเขาหมายมั่นปั้นมืออย่างเต็มที่

 

 

“มังกรอันดามัน” ภูเก็ต เอฟซี

คว้าตั๋วอีกครึ่งใบของแดนสะตอมาได้ชนิดที่ต้องลุ้นจนนัดสุดท้ายเช่นกันสำหรับ “มังกรอันดามัน” ภูเก็ต เอฟซี ที่บุกไปเก็บ 3 แต้มอันล้ำค่าถึงถิ่น พัทลุง เอฟซี ด้วยชัยชนะ 2-0 ทำให้มีแต้มเท่ากับ ปัตตานี เอฟซี แต่เฮดทูเฮด ภูเก็ต ดีกว่า หลังจบผลงาน 24 นัด ชนะ 14 เสมอ 6 แพ้ 4 ยิงได้ 37 เสีย 17 มี 48 แต้ม

ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชจิ๋ว” นิวัฒน์ นุ้ยสง่า มีตัวชูโรงอย่าง “ฟินนินโญ่” ณัฐภูมิ มายา ที่ซัดไป 13 ประตู รั้งรองดาวซัลโวโซนใต้ เป็นทีเด็ดในแนวรุกร่วมกับ พรชา รอดนัคเรศน์ (6 ประตู) และ ยานนิค ดาวยิงแคเมอรูน (3 ประตู) ซึ่งแนวรับคู่ต่อสู้จะประมาทไม่ได้ ส่วนแนวรับก็นับว่าแข็งแกร่ง โดยมีจอมเก๋าอย่าง เทวฤทธิ์ จุลสม คอยบัญชาทัพ จาก 24 นัด เสียไปแค่ 17 ประตูเท่านั้น คือเครื่องหมายการันตีที่คู่ต่อสู้ยากจะเจาะกำแพงเข้ามาได้

ถ้ามองถึงขุมกำลัง ภูเก็ต เอฟซี อาจจะเป็นรองนิดๆ แต่ด้วยหัวจิตหัวใจ และสปิริตทีมแล้ว “มังกรอันดามัน” ไม่เป็นสองรองใคร อีกทั้งเคยมีประสบการณ์ขึ้นไปเล่นในศึกดิวิชั่น 1 มาแล้ว

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้