รีเซต
แบดมินตันไทยกระหึ่ม! 200 ชาติลงมติ คุณหญิงปัทมา ขึ้น "ไอโอซี เมมเบอร์"

แบดมินตันไทยกระหึ่ม! 200 ชาติลงมติ คุณหญิงปัทมา ขึ้น "ไอโอซี เมมเบอร์"

แบดมินตันไทยกระหึ่ม! 200 ชาติลงมติ คุณหญิงปัทมา ขึ้น "ไอโอซี เมมเบอร์"
kentnitipong
16 กันยายน 2560 ( 10:31 )
1.6K
1

วงการลูกขนไก่ไทยกระหึ่มเวทีโลกอีกครั้ง หลัง คุณหญิงปัทมา ขึ้นเป็น “ไอโอซี เมมเบอร์” หลังกว่า 200 ประเทศลงมติเป็นเอกฉันท์ที่ประเทศเปรู

 

 

เมื่อเช้าตรู่วันที่ 16 ก.ย.ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลิม่า ประเทศเปรู นายโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เป็นประธานการประชุมไอโอซี ครั้งที่ 131 โดยมีวาระการประชุมสำคัญคือการลงมติรับรองสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ประเภทบุคคล(อินดิวิดวล เมมเบอร์ส) ซึ่งมีผู้ถูกเสนอ 9 คน

โดยผลปรากฎว่า คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และเป็นคนไทยคนเดียวที่ถูกเสนอชื่อได้รับการรับรองด้วยมติเอกฉันท์จากสมาชิกกว่า 200 ประเทศให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยถือเป็น 1 ใน 3 ของสุภาพสตรีที่ได้รับการรับรองในครั้งนี้ ที่สำคัญยังถือเป็นคนไทยคน 4 และผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับตำแหน่งทรงเกียรตินี้ ต่อจาก จอมพลประภาส จารุเสถียร, พล.อ.อ.ทวี จุลละทรัพย์ และล่าสุด ดร.ณัฐ อินทรปาณ ที่จะหมดวาระลงในเดือน มี.ค.ปีหน้า

 

 

คุณหญิงปัทมา เปิดเผยด้วยความรู้ที่ปราบปลื้มใจว่า นับเป็นเกียรติกับตัวเอง และครอบครับเป็นอย่างมาก และขอขอบคุณ นายโธมัส บาค รวมถึงคณะกรรมการสรรหาทุกท่านนำโดยเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี แห่งสหราชอาณาจักร ที่ไว้วางใจให้ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งสำคัญนี้ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการฯ, นางกอบกาญน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา สำหรับทุกคำแนะนำ รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมวงการกีฬาต่อเนื่องเป็นอย่างดี

คุณหญิงปัทมา เผยอีกว่า ในช่วงการปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่ง การรับเหรียญตราสมาชิกคณะกรรมการไอโอซี รู้สึกตื่นเต้น และดีใจไม่น้อย เพราะทำให้สัมผัสถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพิธีการและความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับการได้รับเกียรติให้เป็นไอโอซี เมมเบอร์ส ซึ่งส่วนตัวหวังว่าจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างสุดกำลังความสามารถ ประสานงานและสร้างความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อวงการกีฬาของประเทศไทย

นอกจากนี้ยังจะใช้ประโยชน์จากการกีฬาและคุณค่าของโอลิมปิกในการให้ความรู้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนอย่างยั่งยืน โดยยึดถือปฏิบัติตามหลักจรรยาบรรณ เป็นอิสระจากอิทธิพลทางการเมืองหรือการค้า ซึ่งหลังจากนี้ ไอโอซี เมมเบอร์ส จะมีการประชุมมอบหมายงานในเดือน พ.ย. ซึ่งก็จะทำให้รู้ว่าปัทมาเองจะได้ทำงานส่วนใด จากนั้นจะมีการประชุมในเดือน ก.พ.ปีหน้า ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาว วันที่ 9-25 ก.พ. ที่เมืองเปียงชาง ประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้ การเข้ามารับตำแหน่งนี้ของคุณหญิงปัทมา  เริ่มต้นจากการได้ร่วมรับประทานอาหารกับนายโธมัส บาค ที่เมืองโลซานน์ สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ได้มีโอกาสพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น จนนำไปสู่การเสนอชื่อให้ได้รับการพิจารณาในขั้นตอนต่างๆ จนกระทั่งผ่านบอร์ดคณะกรรมการบริหารไอโอซี และได้รับการรับรองในที่สุด

 

 

ซึ่งนอกจากคุณหญิงปัทมา แล้ว ยังมี นางบัคไล เทเมนกิล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกโอเชเนีย จากไมโครนีเซีย, นางคริสติน โคลสเตอร์ อาเซ่น อดีตรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกนอร์เวย์, นายหลุยส์ เมเคีย โอเวียโด ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกโดมินิกัน, นายเนเว่น อิวาน อลิค อัลวาเรซ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกชิลี, ชีค คาลิด มูฮัมหมัด อัล อัล ซาแบร์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกโอมาน, นายชอง-คริสตอฟ โรลแลนด์ ประธานสหพันธ์เรือพายโลก อดีตแชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิก ชาวฝรั่งเศส กับ อิงมาร์ เด วอส ประธานสหพันธ์ขี่ม้าโลก ชาวเบลเยี่ยม ที่ได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้