รีเซต
ตัวแทนชาติไทย! "น้องโบว์" เกวลิน วรรณฤมล ผู้ถือธงชาติ นำทัพนักกีฬาลุย อาเซียนพาราเกมส์

ตัวแทนชาติไทย! "น้องโบว์" เกวลิน วรรณฤมล ผู้ถือธงชาติ นำทัพนักกีฬาลุย อาเซียนพาราเกมส์

ตัวแทนชาติไทย! "น้องโบว์" เกวลิน วรรณฤมล ผู้ถือธงชาติ นำทัพนักกีฬาลุย อาเซียนพาราเกมส์
armcasanova
16 กันยายน 2560 ( 14:53 )
501

นักกรีฑาผู้พิการทางสายตาสาวทีมชาติไทยดีกรี 3 เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่แล้วอย่าง “เกวลิน วรรณฤมล” เป็นผู้ธงชาติ นำทัพนักกีฬาไทยเดินเข้าสู่สนามในพิธีเปิดอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9

 

วันนี้ (16 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งอาเซียน “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2560 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ผู้ที่เป็นตัวแทนถือธงไทยเดินนำทัพนักกีฬาเข้าสู่สนาม คือ เกวลิน วรรณฤมล นักกรีฑาผู้พิการทางสายตา วัย 23 ปี ดีกรีเจ้าของ 3 เหรียญทองวิ่ง 100 เมตร ,200 เมตร และ 400 เมตร อาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่แล้ว ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำวันที่ 17 ก.ย.60

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “เจ้าภาพ” มาเลเซียได้จัดพิธีเชิญธงชาติของแต่ละประเทศขึ้นสู่ยอดเสา เพื่อเป็นการต้อนรับนักกีฬา เข้าสู่การแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่บริเวณด้านหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาริล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย  โดยพิธีเชิญธงชาติ ของประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ มี นาย ไคลี จามารุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย เป็นประธานในพิธีเชิญธงชาติของ 11 ประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 โดยมีพลตรี โอสถ ภาวิไล ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกอาเซียน พร้อมด้วย นายพิทักษ์ พลขันธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย นำนักกีฬาไทยเข้าเข้าร่วมที่ บริเวณด้านหน้าสนามบูกิต จาลิล ในกรุงกัวลาลัมเปอร์

ด้าน นายพิทักษ์ พลขันธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาไทยว่า “ตอนนี้พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนปัญหาอื่นๆก็มีบ้างเล็กน้อย เช่นการตรวจคลาสของนักกีฬาฟุตบอล ประเภทความพิการทางสมองไม่ผ่าน 1 คน ซึ่งทีมงานก็ได้จัดการหาตัวสำรองแทนเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า “การแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ยังเชื่อว่าทัพนักกีฬาไทยจะป้องกันเจ้าเหรียญทองเอาไว้อีกสมัย โดยคงจะต้องลุ้นเบียดแย่งกับเจ้าภาพมาเลเซียกันอย่างสนุก และอาจจะเบียดแย่งกันจนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน

 

ติดตามข่าวอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ได้ที่นี่

ร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาไทยไปกับ TrueID ในอาเซียนพาราเกมส์ 2017
เชียร์สดทุกวัน ได้ที่ แอป ทรูไอดี และ sport.trueid.net

ยอดนิยมในตอนนี้