รีเซต
พัฒนาต่ออีก! ส.บอลจับมือ Interbrand ปรับโลโก้ช้างศึกโฉมใหม่ ให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น

พัฒนาต่ออีก! ส.บอลจับมือ Interbrand ปรับโลโก้ช้างศึกโฉมใหม่ ให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น

พัฒนาต่ออีก! ส.บอลจับมือ Interbrand ปรับโลโก้ช้างศึกโฉมใหม่ ให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น
armcasanova
18 กันยายน 2560 ( 11:49 )
729

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จับมือ Interbrand บริษัทสร้างแบรนด์ระดับโลก เพื่อเข้ามาต่อยอดโลโก้ช้างศึกแบบใหม่ หวังให้มีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวมากกว่าเดิม

โลโก้ทีมชาติไทย แบบใหม่ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดประกวดและเพิ่งคัดเลือกแบบของ ต่อพงศ์ บูรณพิเชษฐ์ ให้เป็นผู้ชนะเลิศ ซึ่งต้องรออีก 15 วัน ในการคัดค้านจากบุคคลอื่น ว่าโลโก้ดังกล่าวมีการลอกเลียนแบบ คล้ายคลึง หรือดัดแปลงมาจากสัญลักษณ์ของผู้อื่นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ ได้เตรียมต่อยอดโลโก้แบบใหม่ รวมถึงผู้ส่งเข้าประกวดและเข้ารอบอีก 4 ท่าน ด้วยการตกลงความร่วมมือกับ Interbrand บริษัทที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ระดับโลกในการต่อยอดตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทยแบบใหม่

พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “Interbrand จะเข้ามาพัฒนาและสร้างสรรค์ตราสัญลักษณ์ทีมชาติไทยแบบใหม่ ที่รวบรวมจากแนวคิดในการประกวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นแบบที่ได้รับการโหวตจากแฟนบอลทั้ง 5 แบบ ซึ่งมีกำหนดการแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2560″

Interbrand อาจจะนำแนวคิด หรือต้นแบบบางส่วนหรือทั้งหมด จากผลงานการประกวด, ผลการโหวต และผลการตัดสิน เพื่อให้ได้มาซึ่งผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ มีรูปแบบเฉพาะตัวขึ้นมา ซึ่งตอนนี้ได้ตกลงทำสัญญาร่วมกันเพื่อพัฒนาผลงานตราทีมชาติต่อไปให้สมบูรณ์”

ทั้งนี้ Interbrand เป็นที่ปรึกษาเรื่องการสร้างแบรนด์ โดยเชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์, วิเคราะห์, สร้างมูลค่า และบริหารแบรนด์ รวมถึงการออกแบบอัตลักษณ์ขององค์กรและตราสินค้า ซึ่งมีสำนักงานอยู่ 24 แห่งใน 17 ประเทศ อีกทั้งยังเคยได้รางวัลโฆษณายอดเยี่ยมอย่าง Cannes Lion มาแล้ว

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้