รีเซต
รับแชมป์กลับบ้าน! ขุนพลช้างศึก U18 ชุดแชมป์อาเซียน เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว

รับแชมป์กลับบ้าน! ขุนพลช้างศึก U18 ชุดแชมป์อาเซียน เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว

รับแชมป์กลับบ้าน! ขุนพลช้างศึก U18 ชุดแชมป์อาเซียน เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว
armcasanova
18 กันยายน 2560 ( 15:47 )
220

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2560 เวลา 13.30 น. นักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดแชมป์ฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2017 ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งไทย สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ มาเลเซีย ไป 2-0 และยังคว้ารางวัลทีมแฟร์เพลย์ได้อีกด้วย

โดย มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กล่าวว่า “ก่อนการแข่งขันนักเตะบางคนยังไม่ได้เดินทางมาร่วมฝึกซ้อมกับทีม ทำให้ความเข้าใจในเกมและความเจ้าใจกับเพื่อนร่วมทีมยังมีน้อย แต่พอเริ่มแข่งขัน นักเตะเริ่มปรับจูนเข้ากับระบบการเล่น ทำให้มีความเข้าใจในเกมมีมากขึ้น จนสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ส่วนสิ่งที่ต้องปรับปรุงนั้น คงจะเป็นเรื่องเกมรุก และการผ่านบอลให้มีความแน่นอนขึ้น การแข่งขันครั้งนี้ เราเจอทีมที่เล่นเกมรับหลายทีม ซึ่งทำให้เราเจอปัญหาในการเจาะแนวรับคู่ต่อสู้ ดังนั้นสิ่งนี้คือสิ่งที่จำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

นอกจากนี้จังหวะป้องกันลูกโต้กลับเร็วเรายังทำได้ไม่ดี และเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาทีมชุดนี้ให้แข็งแกร่งมากขึ้นต่อไป

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ซึ่งทีมชาติไทย อยู่ในสาย ไอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, มองโกเลีย (เจ้าภาพ)

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีดังนี้

วันที่ 4 พฤศจิกายน – ไทย พบ สิงคโปร์
วันที่ 6 พฤศจิกายน – ไทย พบ มองโกเลีย
วันที่ 8 พฤศจิกายน – ไทย พบ ญี่ปุ่น

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้