รีเซต
พรีวิว ไทยลีก : "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด VS แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก : "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด VS แบงค็อก ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก : "ซูเปอร์บิ๊กแมตช์" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด VS แบงค็อก ยูไนเต็ด
kentnitipong
19 กันยายน 2560 ( 17:48 )
1.8K

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับ ศึกโตโยต้า ไทยลีก ท่ามกลางการขับเคี่ยวลุ้นโทรฟี่แชมป์ที่ยังคงเต็มไปด้วยความสนุก และดุเดือดสมกับการเป็นลีกเบอร์หนึ่งของอาเซียน

 

 

และในวันนี้เราจะมาติดตาม พรีวิว ศึกโตโยต้า ไทยลีก ในช่วงค่ำวันพุธที่ 20 กันยายน 2560 กับซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่างแชมป์เก่า “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดรังเอสซีจี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดในลีกอย่าง แข้งเทพแบงค็อก ยูไนเต็ด โดยเกมนี้เริ่มคิกออฟในเวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2, True Sport 2 & TrueID App

 

รายการ : โตโยต้า ไทยลีก
วัน และ เวลาทำการแข่งขัน : วันพุธที่ 20 กันยายน 2560 เวลา 20.00 น.
ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด
สนาม : เอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : True Sport HD 2, True Sport 2 & TrueID App

 

สภาพทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ “กิเลนผยอง” เพิ่งจะออกมาประกาศกร้าวว่าไม่มีทางเลือกนอกจากต้องคว้าสามคะแนนเหนือ “แข้งเทพ” ให้ได้เท่านั้น ในศึกบิ๊กแมตช์ไทยลีก ทำให้เกมนี้เชื่อว่าอดีตมิดฟิลด์จอมคลาสสิครายนี้ น่าจะยังคงยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมนัดที่เอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อาจจะกำชับให้คู่เซนเตอร์อย่าง นาโออากิ อาโอยามะ และเซลิโอ นั้นคอยระวังแนวรุกของ แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยเฉพาะดูโอต่างชาติอย่าง ดราแกน บอสโควิช และ “ซูเปอร์ มาริโอ” มาริโอ ยูรอฟสกี้ เป็นพิเศษ

 

ขอบคุณภาพ : เพจสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

ขณะที่แดนกลางยังอัดแน่นด้วยชุมกำลังดีกรีทีมชาติไทยเป็นแกนหลักทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, มิดฟิลด์รูปหล่ออย่าง ชาริล ชัปปุยส์ โดยมี วัฒนา พลายนุ่ม คอยปัดกวาดในพื้นที่อันตราย ส่วนในแนวรุกยังคงมั่นใจใช้สองแข้งต่างชาติทั้ง เฮแบร์ตี้ – เลอันโดร โดยมี “กัปตันมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่พร้อมเป็นทั้งหัวหอกตัวอันตราย และเป็นตัวฟรีขับเคลื่อนเกมรุกของทีม

 

สภาพทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด

มาโน่ โพลกิ้ง จะได้ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ กลับมาจากโทษแบน ส่วน มานูเอล ทอม เบียห์ร นั้นไม่สามารถลงเล่นได้อย่างแน่นอนเนื่องจากอาการกระทบกระเทือนที่สมอง คาดว่าต้องพักประมาณ 1-2 อาทิตย์ ทำให้เกมนี้ “แข้งเทพ” น่าจะมีการปรับทัพจากเกมที่เอาชนะ “สวาทแคท” เล็กน้อย ด้วยการจับ พุทธินันท์ วรรณศรี มาดูแลในเกมรับร่วมกับ โยฮัน ทาวาเรส ที่เพิ่งจะเบิกสกอร์ได้ในนัดล่าสุด ขณะที่ มิก้า ชูนวลศรี และเอร์เนสโต้ ภูมิภา ยังน่าจะเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ เช่นเคย

 

 

ส่วนสามประสานตรงกลางวันนี้ นอกจากแอนโธนี แล้ว กุนซืออย่าง มาโน่ โพลกิ้ง ยังคงไว้ใจใช้บริการสองดาวเตะทีมชาติไทยทั้ง ปกเกล้า อนันต์ – สรรวัชญ์ เดชมิตร ส่วนแนวรุกแน่นอนว่ายังคงเป็นอดีตสองแข้งของ “กิเลนผยอง” ที่พร้อมจะกลับมาทำแสบในถิ่นเก่าไม่ว่าจะเป็น มาริโอ ยูรอฟสกี้ กับ ธีรเทพ วิโนทัย โดยวาง ดราแกน บอสโควิช ไว้รอปิดสกอร์ในพื้นที่สุดท้าย

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด (ในลีก) ของทั้ง 2 ทีม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

17 ก.ย. 60 ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-4 (เยือน)
10 ก.ย. 60 ชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-0 (เหย้า)
6 ส.ค. 60 เสมอ ศรีสะเกษ เอฟซี 2-2 (เยือน)
30 ก.ค. 60 ชนะ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ 9-1 (เหย้า)
9 ก.ค. 60 เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1 (เหย้า)

 

แบงค็อก ยูไนเต็ด

16 ก.ย. 60 ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0 (เหย้า)
10 ก.ย. 60 แพ้ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 (เยือน)
5 ส.ค. 60 ชนะ ชลบุรี เอฟซี 7-2 (เหย้า)
29 ก.ค. 60 ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 5-2 (เหย้า)
8 ก.ค. 60 ชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-4 (เยือน)

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : ประสิทธิ์ ผดุงโชค, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, นาโออากิ อาโอยามะ, เซลิโอ ดอส ซานโต๊ส, ทริสตอง โด, ชาริล ชัปปุยส์, ธีราทร บุญมาทัน, วัฒนา พลายนุ่ม, เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, เลอันโดร อัสซัมเซา, ธีรศิลป์ แดงดา

แบงค็อก ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก, มิก้า ชูนวลศรี, พุทธินันท์ วรรณศรี, โยฮัน ทาวาเรส, เอร์เนสโต้ ภูมิภา, แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, มาริโอ ยูรอฟสกี้, ธีรเทพ วิโนทัย, ดราแกน บอสโควิช

 

 

บทวิเคราะห์

นี่อาจถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมสำคัญที่สุดของทั้งสองทีม เนื่องจากต้องมาตัดแต้มในกลุ่มลุ้นแชมป์ด้วยกันเอง โดยเฉพาะ “แข้งเทพพ” ที่มีแต้มตามหลังเจ้าบ้านอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น จึงเชื่อว่า มาโน่ โพลกิ้ง น่าจะสั่งให้ลูกทีมเดินเกมรุกบุกแหลกแม้จะมาในฐานะทีมเยือนก็ตาม

ขณะที่ทัพ “กิเลนผยอง” ที่แม้ว่าจะสามารถจัดทัพแบบไร้กังวล แต่ทว่าการขาด “เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ในเกมที่เต็มไปด้วยความกดดันแบบนี้ อาจจะทำให้นายทวารอย่างประสิทธิ์ ผดุงโชค ต้องเผชิญกับบททดสอบสุดหิน เพราะดาวยิงที่เขาต้องเผชิญในเกมนี้ ล้วนแต่เป็นมือปืนระดับพระกาฬในลีกทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นดาวซัลโวไทยลีก ณ ปัจจุบันอย่าง ดราแกน บอสโควิช บวกกับ “ลีซอ” และ “ซูเปอร์มาริโอ” ที่หมายมั่นปั้นมือมาเล่นงานอดีตต้นสังกัดเป็นพิเศษ เชื่อว่าเกมนี้ไม่ง่ายสำหรับแนวรับเจ้าถิ่น

18 ประตูจาก 5 นัดหลังสุดในลีก น่าจะเป็นเครื่องมือตอกย้ำความอันตรายในเกมรุกของทีมเยือนได้ดี เชื่อว่าด้วยแรงจูงใจหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะกับสถานการณ์ของการลุ้นแชมป์ที่พร้อมจะบิดมาทาง “บียูเอฟซี” ทันทีหากพวกเขาบุกมาเก็บสามคะแนนได้ บวกกับสภาพความฟิตของทีมเยือนที่ดูเหนือกว่า น่าจะทำให้เกมนี้มีมากกว่า 2 ประตูให้เราเห็นอย่างแน่นอน

 

ผลสกอร์ที่คาด : ซื้อความคมของทีมเยือน ! เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2 แบงค็อก ยูไนเต็ด

 

คอบอลห้ามพลาด สามารถรับชม ฟุตบอล 7 ลีก 5 ถ้วย ได้แล้ววันนี้ ทุกที่ ทุกเวลาผ่าน แอปพลิเคชั่นTrueID

สุดคุ้มกับทรูมูฟ เอช 4G+ Fun Unlimitedแพ็คเกจรายเดือน ดูฟรีทั้งปี ทั้งเชียร์กีฬาสด ชมไฮไลต์จัดเต็มได้ดูบอลระดับโลกแบบสดๆพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2017-2018 พิเศษ! สมัครแพ็กเกจวันนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช ก็ได้ดูฟรีนาน 12 เดือน พร้อมเน็ตจุใจ คมชัดระดับ HD ด้วยเน็ต 4G+ เต็มสปีด

ยอดนิยมในตอนนี้