รีเซต
ฟุตซอลหญิงไทย แกร่ง ดับ อิหร่าน รองแชมป์เก่า 2-0 ในเอเชี่ยนอินดอร์ฯ

ฟุตซอลหญิงไทย แกร่ง ดับ อิหร่าน รองแชมป์เก่า 2-0 ในเอเชี่ยนอินดอร์ฯ

ฟุตซอลหญิงไทย แกร่ง ดับ อิหร่าน รองแชมป์เก่า 2-0 ในเอเชี่ยนอินดอร์ฯ
Supanat
20 กันยายน 2560 ( 17:49 )
2.4K

“กาก้า” สาวิตรี หม่ำยะลี เหมาเบิ้ล ให้ทีมฟุตซอลหญิงไทย ทุบ อิหร่าน แชมป์เอเชีย 2-0 คว้าแชมป์ สาย บี ลอยลำรอบตัดเชือกศึกเอเชี่ยนอินดอร์ฯ ชน จีน 24 ก.ย.นี้ “โค้ชดม” ตั้งเป้าซิวทองเอเชียสักครั้งในประวัติศาสตร์

การแข่งขันฟุตซอลหญิง เอเชี่ยนอินดอร์มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ 2017 ที่ประเทศเติร์กมนิสถาน ประจำวันที่ 20 ก.ย. 60 เป็นการแข่งขันนัดที่ 2 ของ สาย บี ที่ สนาม เอ็มเอสวี ฮอลล์ 2 โดยฟุตซอลหญิงไทย พบ อิหร่าน แชมป์เอเชีย และรองแชมป์เก่าของรายการนี้ นัดแรกของทั้งสองทีมต่างเอาชนะ ปาเลสไตน์ มาด้วยสกอร์ 16-1 ด้วยการทั้งสองทีม โดยนัดนี้หากทีมได้คว้าชัยชนะได้จะเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับที่ 1 ของ สาย บี ทันที

เริ่มเกมได้ 4 นาที ไทยโเนเสียบฟาวล์ในเขตโทษได้ลูกโทษที่จุดโทษ และเป็น สาวิตรี หม่ำยะลี ซัดไม่พลาดให้ไทยออกนำ 1-0

อิหร่าน ที่สกอร์เป็นรองพยายามจะเร่งเกมเพื่อทวงประตูคืนให้ได้ แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ไทย นำก่อน 1-0

ครึ่งหลัง อิหร่าน งัดลูกหนักมาหยุดการทำเกมของไทย เล่นเอาผู้เล่นไทยต้องถูกหามลงเปลไปหลายคน

น.29 ไทย มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 เมื่อได้จุดโทษจุดที่สอง หลังอิหร่านทำฟาวล์ครบ 6 ครั้ง แม้จังหวะแรก สาวิตรี หม่ำยะลี จะยิงไปชนเสา แต่ยังเร็วพอที่จะตามซ้ำดาบสองเข้าประตูไปไม่พลาด และเป็นประตูที่ 2 ของ “เจ้ากาก้า” ในเกมนี้ด้วย

ช่วงท้ายเกม อิหร่าน ปรับมาเล่นพาวเวอร์เพลย์เพื่อกดดันทีมไทยมากขึ้น แต่สุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอที่จะเป็นประตูไล่ตีตื้น หมดเวลาการแข่งขัน ฟุตซอลหญิงไทย เอาชนะ อิหร่าน 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนเต็ม เป็นอันดับที่ 1 ของสาย บี ส่วน อิหร่าน เป็นที่ 2

ผลการแข่งขันอีกคู่ใน สาย เอ จีน ชนะ ฮ่องกง 5-1 ส่งผลให้ ญี่ปุ่น เป็นที่ 1 ของสาย เอ แน่นอนแล้ว และ จีน เป็นอันดับ 2 ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ ไทย จะพบกับ จีน ส่วน อิหร่าน จะพบกับ ญี่ปุ่น แข่งขันวันที่ 24 ก.ย.60 นี้

หลังเกม “โค้ชดม” อุดม ทวีสุข ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวหลังเอาชนะอิหร่านแชมป์เอเชีย และรองแชมป์เก่าเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ 2-0 ว่า “เกมนี้ต้องชื่นชมผู้เล่นทุกคนที่สู้กันเต็มที่จนเอาชนะอิหร่านแชมป์เอเชียได้ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนพยายามจะบอกมาตลอดว่า เราสามารถทำได้จากที่เราเคยเจอกับพวกเขามา ขอเพียงเรากล้าเล่น โดยหลังจากนี้ขอตั้งเป้าไว้ที่นัดชิงชนะเลิศก่อน ส่วนเรื่องแชมป์นั้นอยู่ในใจที่ทุกคนมุ่งมั่นจะคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ครั้งแรกให้ได้”
“ก่อนเกมนี้เป็นห่วงเรื่องประจำเดือนนักเตะมาพร้อมกันเกือบครึ่งทีม เป็นกังวลมากแต่ก็ดีใจที่ผ่านมาได้”

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้