รีเซต
ไม่กระทบ! คุณหญิงปัทมาย้ำชัดรับตำแหน่ง IOC ไม่กระทบดูแลทัพ "ขนไก่ไทย"

ไม่กระทบ! คุณหญิงปัทมาย้ำชัดรับตำแหน่ง IOC ไม่กระทบดูแลทัพ "ขนไก่ไทย"

ไม่กระทบ! คุณหญิงปัทมาย้ำชัดรับตำแหน่ง IOC ไม่กระทบดูแลทัพ "ขนไก่ไทย"
kentnitipong
21 กันยายน 2560 ( 11:37 )
189

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เดินทางกลับไทยในฐานะสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ตำแหน่งอันทรงเกียรติสูงสุดด้านการกีฬาของโลก พร้อมย้ำชัด ไม่กระทบกับการดูแลสมาคมแบดมินตันฯ อย่างแน่นอน

 

 

เมื่อเช้ามืดวันที่ 21 กันยายน 2560 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางกลับจากประเทศเปรู ถึงประเทศไทย โดยมีคณะที่ปรึกษาและคณะกรรมการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ตัวแทนจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชนไปให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังจาก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ตำแหน่งอันทรงเกียรติสูงสุดในฐานะบุคลากรด้านการกีฬาของโลก

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “ขอขอบพระคุณคณะที่ปรึกษา และคณะกรรมการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ตัวแทนจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชนที่มาให้การต้อนรับถึงสนามบิน และขอขอบคุณคนไทยทุกคน รวมถึงสื่อมวลชนที่ติดตามข่าวนี้ และส่งข้อความมาแสดงความยินดีและให้กำลังใจปัทมาตลอดเวลาที่อยู่ที่เปรู รู้สึกอบอุ่น และซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง พร้อมจะอุทิศตนปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากลอย่างเต็มกำลังความสามารถ”

“สำหรับตัวเองจะปฏิบัติหน้าที่ในการประสานงาน ส่งเสริม สนับสนุนและสร้างความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศไทย คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาต่างๆ รวมถึงสหพันธ์กีฬาต่าง ๆ”

 

“ปัทมายังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ดังเดิม และอาจให้ความช่วยเหลือสมาคมฯ ได้ดียิ่งขึ้นในฐานะ IOC เพราะสมาคมฯ อยู่ภายใต้การดูแลของสหพันธ์แบดมินตันโลกซึ่งอยู่ในโปรแกรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอยู่แล้ว IOC เป็นองค์กรที่เป็นเจ้าของโอลิมปิกเกมส์ เพราะฉะนั้นในฐานะกรรมการ IOC จึงสามารถให้ความร่วมมือกับสหพันธ์แบดมินตันโลกได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงจะได้รับใช้สมาคมกีฬาประเภทอื่นๆในประเทศไทยด้วย”

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู นายโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เป็นประธานการประชุมครั้งที่ 131 โดยมีการลงมติรับรองสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล มีผู้ที่ได้รับการรับรองจากที่ประชุมใหญ่ จำนวน 8 คน จากผู้ที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการสรรหาและได้รับการเสนอชื่อ จำนวน 9 คน

ผลปรากฏว่า คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นคนไทยคนเดียวที่ถูกเสนอชื่อได้รับการรับรองด้วยมติเอกฉันท์จากสมาชิกกว่า 206 ประเทศให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกประเภทบุคคล (Individual Member s) ซึ่งเป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติสูงสุดในฐานะบุคลากรด้านการกีฬาของโลก โดยถือเป็น 1 ใน 3 ของสุภาพสตรีที่ได้รับการรับรองในครั้งนี้

ที่สำคัญคือ ถือเป็นคนไทยคนที่ 4 และเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ ต่อจาก จอมพล ประภาส จารุเสถียร, พล.อ.อ.ทวี จุลละทรัพย์ และล่าสุด ดร.ณัฐ อินทรปาณ ที่จะหมดวาระลงในเดือนมีนาคมปีหน้า

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้