รีเซต
อนาคตทีมชาติ! แบงค็อก ส่ง 2 ดาวรุ่งไปซ้อมกับ เอฟซี โตเกียว

อนาคตทีมชาติ! แบงค็อก ส่ง 2 ดาวรุ่งไปซ้อมกับ เอฟซี โตเกียว

อนาคตทีมชาติ! แบงค็อก ส่ง 2 ดาวรุ่งไปซ้อมกับ เอฟซี โตเกียว
Supanat
21 กันยายน 2560 ( 14:39 )
337

แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ของศึกโตโยต้า ไทยลีก สานต่อความสัมพันธ์กับ เอฟซี โตเกียว ยอดทีมจากแดนอาทิตย์อุทัย ที่เป็นพันธมิตรจากเจลีก โดยการส่ง 2 นักเตะดาวรุ่งวัย 17 ปี ธราดล สอนโยหา และ ชยธร เทพสุวรรณวร ไปฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 เดือน ภายใต้การสนับสนุนจอง นิจิบัน (ประเทศไทย)

คุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร แบ็งค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้ความสำคัญกับนักเตะเยาวชนมาโดยตลอด เรื่องจากพวกเขาเหล่านั้นจะต้องก้าวขึ้นมาทดแทรรุ่นพี่ในทีมชุดใหญ่ การส่ง ธราดล สอนโยหา และ ชยธร เทพสุวรรณวร นักเตะในระดับอะคาเดมี่รุ่น 17 ปี ของทีมไปฝึกซ้อมร่วมกับทีม เอฟซี โตเกียว ที่ประเทศญี่ปุ่น นาน 1 เดือน ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของความร่วมมือกันระหว่าง 2 สโมสรเมืองหลวงที่มีเจตนารมณ์ตรงกันในการสร้างนักฟุตบอลรุ่นเยาว์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้านกีฬาระหว่างประเทศแล้ว และยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า จากการได้ฝึกซ้อมร่วมกับสโมสรชั้นนำของญี่ปุ่นด้วย”

หลังจากที่ผ่านมาทางสโมสรเคยปล่อยตัวนักเตะดาวรุ่งของทีมอย่าง จักรฤษณ์ เวชภิรมย์ ไปแบบยืมตัวในช่วงเลกที่ 2 ของฤดูกาลนี้มาแล้ว ซึ่งครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ บริษัท นิจิบัน (ประเทศไทย) จำกัด ที่อยู่เบื้องหลังในการสนับสนุนให้เกิดโครงการดังกล่าว โดย ธราดล สอนโยหา และ ชยธร เทพสุวรรณวร จะเดินทางไปประเทศ ญี่ปุ่น ในวันที่ 2 ตุลาคม และเดินทางกลับมาประเทศไทย ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้

สำหรับ 2 นักเตะดาวรุ่ง ธราดล สอนโยหา และ ชยธร เทพสุวรรณวร เป็นนักเตะกำลังหลักของสโมสรในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่อยู่หัวตารางของลีกเยาวชนแห่งชาติ รุ่น 17 ปี โซนภาคกลาง โดยปัจจุบัน ธราดล สอนโยหา เรียนอยู่ที่โรงเรียนธัญบุรี เคยติดทีมชาติไทย ชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 13 ปี และ 16 ปี รวมถึงอยู่ในชุดที่คว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ยู 16 แชมเปี้ยนชิพ 2015”

ส่วน ชยธร เทพสุวรรณวร เรียนอยู่ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เข้าร่วมกับทีมมาตั้งแต่ปี 2015 และเป็นกัปตันทีมของสโมสรอีกด้วย

ทั้งนี้สโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด จะยังสานต่อแนวความคิดในการพัฒนานักเตะเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยเร็วๆ นี้สโมสรจะร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดทำโครงการ “ซีพีสานฝัน ปันโอกาส ซีซั่น 2” เพื่อค้นหาเยาวชนฝีเท้าดีจากทั่วประเทศเข้าสู่โครงการเพื่อพัฒนาให้ก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพ

ยอดนิยมในตอนนี้