รีเซต
หูผึ่ง! "เฟเนร์บาร์เช" ดึงเบรคมือกลับลำตามจีบ "นุศรา" หวนร่วมทัพลุยอีก 1 ฤดูกาล

หูผึ่ง! "เฟเนร์บาร์เช" ดึงเบรคมือกลับลำตามจีบ "นุศรา" หวนร่วมทัพลุยอีก 1 ฤดูกาล

หูผึ่ง! "เฟเนร์บาร์เช" ดึงเบรคมือกลับลำตามจีบ "นุศรา" หวนร่วมทัพลุยอีก 1 ฤดูกาล
oopsoi5
22 กันยายน 2560 ( 15:47 )
3.4K

กระแสข่าวลือเกี่ยวกับการที่ สโมสร เฟเนร์บาร์เช ในลีกวอลเลย์บอลตุรกี เบนเข็มกลับมาให้ความสนใจเซ็นต์สัญญากับ “ซาร่า”นุศรา ต้อมคำ ให้กลับไปร่วมทัพอีกครั้ง จากที่ฤดูกาลที่แล้วเธอทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นกุญแจสำคัญช่วยให้ เฟเนร์บาร์เช ครองดับเบิ้ลแชมป์วงการลูกยางไก่งวง

 

 

 

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา นุศรา ได้ย้ายจากสโมสรอาชีพ อาเซอร์เรล บากู จากลีกอาเซอร์ไบจานไปร่วมทัพ เฟเนร์บาร์เช สโมสรลีกอาชีพของตุรกี ซึ่ง นุศรา ให้เหตุผลในการย้ายไปร่วมทัพลีกตุรกีว่า ก่อนหน้านี้ มีหลายสโมสรให้ความสนใจติดต่อเข้ามา แต่การที่ตัดสินใจเลือกเฟเนร์บาร์เชนั้น เป็นเพราะว่า เป็นทีมใหญ่ เป็นที่ยอมรับ มีผู้เล่นระดับเวิร์ลคลาสเก่งๆหลายคน และที่สำคัญได้เล่นกับผู้เล่นที่มากฝีมือ ทำให้ทักษะของเธอพัฒนาขึ้นอย่างมาก และอีกเหตุผลที่เธอย้ายไปคือมีเพื่อนซี้อย่าง คิม ยอน คยอง อยู่ในสโมสรนี้ด้วย

และแค่ในฤดูกาลแรกเท่านั้นเธอก็ช่วยให้ เฟเนร์บาร์เช คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ได้แก่ แชมป์ลูกยางถ้วยตุรกี รายการ คูป้า วอลเลย์ ไฟนัล มาซี เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2010 และ2015 รวมทั้งคว้าเเชมป์”เตอร์กิช วอลเลย์บอลลีก หรือเเชมป์ลีกสูงสุดของตุรกี

ล่าสุดมือเซตสัญชาติอเมริกัน คาร์ลี ลอยด์ (Carli Lloyd) ซึ่งสโมสรหมายมั่นปั่นมือให้เป็นตัวหลักในฤดูการลหน้า เกิดปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่ จากการช่วยลูกยางสาวมะกันลุยเวิลด์กรังปรีซ์ จนต้องเข้ารับการผ่าตัด และน่าจะพักอย่างน้อย 3 เดือน ทำให้ เฟเนร์บาร์เช ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับมือเซตสาวชาวสหรัฐฯ

จึงทำให้ นุศรา กลายเป็นแคนดิเดตอันดับแรกที่สโมสรให้ความสนใจคว้าตัวมาร่วมทัพฤดูกาลหน้า ล่าสุดเฟเนร์บาร์เช แสดงความต้องการให้มือเซตสาวไทยกลับไปร่วมทีมโดยมีการโพสต์ผ่านสังคมออนไลน์ของสโมสร อินสตาแกรม

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเข้ามาว่า นุศรา อาจจะตามเพื่อนซี้ที่เคยเล่นด้วยกันที่ลีกตุรกี คิม ยอน คยอง ที่เพิ่งอำลาทีม เฟเนร์บาร์เช ไปเล่นให้กับ เซี่ยงไฮ้

โดยขณะนี้ นุศรา กำลังอยู่ในภารกิจช่วย วอลเลย์บอลสาวไทย แข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่จังหวัดนครปฐม โดย วอลเลย์บอลสาวไทย ชนะรวดใน 2 นัดแรก เหนือ อิหร่าน และเวียดนาม ซึ่งในวันที่ 23 กันยายนนี้ สาวไทย จะลงเล่นในเกมที่ 3 กับสาวเกาหลีเหนือ หากสาวไทย ชนะได้จะได้ตั๋วไปชิงแชมป์โลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศญี่ปุ่นทันที

 

 

Throw Back ♥️

A post shared by @fenervoleybol on

 

 

 

 

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้