รีเซต
เลือดนักสู้! ซัลบาดอร์ ยกนิ้วลูกทีมหลังคืนฟอร์มถล่ม ติมอร์ ยู16 คัดเอเชีย

เลือดนักสู้! ซัลบาดอร์ ยกนิ้วลูกทีมหลังคืนฟอร์มถล่ม ติมอร์ ยู16 คัดเอเชีย

เลือดนักสู้! ซัลบาดอร์ ยกนิ้วลูกทีมหลังคืนฟอร์มถล่ม ติมอร์ ยู16 คัดเอเชีย
kentnitipong
23 กันยายน 2560 ( 12:43 )
1.5K

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุด U-16 ชื่นชมลูกทีมที่แสดงออกมาให้เห็นว่าสู้ออกมาอย่างเต็มที่หลังผิดพลาดมาจากเกมก่อน

 

 

ทัพช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เอาชนะ ติมอร์ เลสเต้ 4-0 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ทำให้มีโอกาสสูงในการเป็นทีมอันดับสองที่ดีที่สุด 5 จาก 10 ทีม เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่มาเลเซียในปีหน้า

เมื่อวานเป็นวันที่ยากมากสำหรับเรา เราพูดกับผู้เล่นเมื่อคืนว่าเรามีปัญหาอย่างมากในเกมกับอินโดนีเซีย มันยากกับการเปลี่ยนสถานการณ์ มันน่าผิดหวังมาก” ซัลบาดอร์ กล่าวเริ่ม

ตอนนี้เรามีความสุขกับฟอร์มการเล่น และผลสกอร์ที่ออกมา แต่ตอนนี้เราขอคิดถึงเรื่องอนาคต วันนี้เห็นได้ชัดว่าเราทำเต็มที่ทั้งสต๊าฟฟ์โค้ช และนักเตะเราเล่นเพื่อเอาชนะให้ได้มากที่สุด เราบุกอย่างหนักจนนาทีสุดท้าย จนยิงได้สี่ประตู และผมคิดว่ามันน่าจะเพียงพอ ตอนนี้มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราแล้วว่าจะเข้ารอบต่อไปหรือไม่ มันขึ้นอยู่กับสายอื่นๆด้วย แต่ตอนนี้เราทำได้ และเราต้องรอดูคู่อื่นๆ ว่าเป็นอย่างไร วันนี้เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราสู้เต็มที่”

เรายังมีเรื่องที่ต้องปรับก็คือการรับมือลูกโต้กลับของคู่ต่อสู้ เพราะหลายครั้งที่เรามองแต่บอลจนไม่ได้มองตัวประกบ นี่เป็นคอนเซ็ปต์สำคัญ และมันก็ยาก ซึ่งเราต้องทำให้ได้ ผมพยายามอธิบายกับนักเตะตลอดถึงเรื่องนี้ แต่มันยาก ในอนาคตผมหวังว่าทุกคนจะเข้าใจคอนเซ็ปต์นี้”

 

 

ผมไม่ใช่นักคณิตศาสตร์ ผมไม่รู้ว่าต้องคำนวนอย่างไร สิ่งที่ผมรู้คือเราต้องทำให้ดีที่สุดในเกมที่เหลือกับสปป.ลาว เราต้องเอาชนะให้ได้ ทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องการเข้ารอบสุดท้ายเราค่อยคิดหลังจบจากเกมกับ สปป.ลาว”

ด้าน จักรพงษ์ แสนมะฮุง กล่าวว่า เพื่อนทุกคนก็ช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่ ทำได้ตามแทคติกและบุกเต็มรูปแบบ ทุกคนก็มีความสุขที่คว้าชัยชนะในวันนี้”

โปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกนัดสุดท้าย กับ สปป.ลาว ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 24 กันยายน 2560 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้