รีเซต
ม้วนเดียวจบ! วอลเลย์บอลสาวไทย ชนะโสมแดง 3-0 เซต การันตีเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์โลก

ม้วนเดียวจบ! วอลเลย์บอลสาวไทย ชนะโสมแดง 3-0 เซต การันตีเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์โลก

ม้วนเดียวจบ! วอลเลย์บอลสาวไทย ชนะโสมแดง 3-0 เซต การันตีเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์โลก
armcasanova
23 กันยายน 2560 ( 19:53 )
7.7K

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ทำให้คนไทยมีความสุขอีกครั้ง หลังสามารถเอาชนะ ทีมชาติเกาหลีเหนือไปได้ 3-0 เซต ตีตั๋วเข้ารอบ วอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 10 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ยิมเนเซียมศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม เวลา 18.15 น. ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จัด 6 ผู้เล่นตัวจริงชุดใหญ่ลงไปเจอกับเกาหลีเหนือ นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพ์พิชชา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข

เซตที่ 1 เริ่มเกมมา ทีมชาติไทย และ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ยังคงดูเชิงกันอยู่ รูปเกมและคะแนนค่อนข้างจะสูสีในช่วงต้น หลังจากนั้น ทีมชาติไทย ทำคะแนนห่าง จากบอลหัวเสา ของทาง ชัชชุอร บวกกับ บอลเร็วของทาง ปลื้มจิตร์ กับ หัตถยา แต่ทว่า เกาหลีเหนือก็ทำแต้มไล่ขึ้นมา จนช่วงท้ายเกม เกาหลีเหนือ ขึ้นนำ ทีมชาติไทยไป 18-17 แต้ม ทำให้ โค้ชด่วนต้องแก้เกมส่ง มลิกา,พรพรรณ และ วิลาวัณย์ ลงมา และช่วงท้ายมาได้ ชัชชุอร ทำคะแนนให้ทีมไทยอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ในเซตแรกไปก่อน 25-21 แต้ม

เซตที่ 2 เริ่มต้นเกม เป็นทางด้านเกาหลีเหนือขึ้นนำไปก่อนจากการตีบอลหัวเสา หลังจากนั้นทีมไทยขอเวลานอก จนทีมไทยสามารถทำแต้มพลิกกลับมานำได้ 9-8 แต้ม แต่ความห่างของแต้มก็ยังสูสีกันอยู่ แต่พอมาช่วงปลายเซต ทีมชาติไทยทำได้ดีกว่า เริ่มทำแต้มออกห่างเกาหลีเหนือได้ 19-16 แต้ม และสุดท้ายทีมชาติไทย ทำได้ดีกว่า เอาชนะในเซตที่ 2 ด้วยสกอร์เดิม 25-21 แต้ม

เซตที่ 3 เริ่มเกมทั้งสองทีมก็ยังทำแต้มสูสีกันเหมือนเดิม แต่ทีมชาติไทยมีทำแต้มทิ้งห่างในช่วง Technical Time-Out ในแต้มที่ 8 และในช่วงกลางเซต จอง จิมซิม ตัวเก่งของเกาหลีเหนือเริ่มหมดแรงบวกกับความผิดพลาดหลายจุด ทำให้ทีมชาติไทยทำแต้มนำห่าง 12-6 แต้ม ไปจนถึงช่วงปลายเซต และก็เป็น ทีมชาติไทยที่ปิดแมตช์ได้ 25-19 แต้ม

จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ไปได้ 3-0 เซต 25-21,25-21 และ 25-19 แต้ม การันตีเข้าสู่รอบสุดท้าย วอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้สำเร็จ

 

ตารางแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก โซนเอเชีย

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้