รีเซต
ตบกันไม่ยั้ง! วอลเลย์บอลสาวไทย พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 เซต รั้งรองจ่าฝูงเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์โลก

ตบกันไม่ยั้ง! วอลเลย์บอลสาวไทย พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 เซต รั้งรองจ่าฝูงเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์โลก

ตบกันไม่ยั้ง! วอลเลย์บอลสาวไทย พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 เซต รั้งรองจ่าฝูงเข้ารอบสุดท้าย ชิงแชมป์โลก
armcasanova
24 กันยายน 2560 ( 19:41 )
4.8K

วอลเลย์บอลสาวไทย สู้อย่างเต็มที่ท่ามกลางเสียงเชียร์อันกึกก้อง แต่น่าเสียดายพ่าย ทีมชาติเกาหลีใต้ไป 0-3 เซต รั้งอันดับ 2 เข้าสู่รอบสุดท้าย ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 10 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี ยิมเนเซียมศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม เวลา 18.15 น. ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้

“โค้ชด่วน” ดนัยศรีวัชรเมธากุล จัด 6 ผู้เล่นตัวจริงชุดใหญ่ลงไปเจอกับเกาหลีใต้ นำโดย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพ์พิชชา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข ริเบอร์โร่เป็นทางด้าน ปิยะนุช แป้นน้อย


เซตที่ 1  
เริ่มเกมมา ตบสาวไทยเกมรุกยังดูติดขัดอยู่ เป็นทางด้าน เกาหลีใต้ ที่ทำคะแนนออกนำไปก่อน 5-1 แต้ม จนทำให้ “โค้ชด่วน” ขอเวลานอกเพื่อแก้เกม และก็เป็นผลสาวไทย ทำคะแนนตีเสมอขึ้นมาเป็น 9-9 แต้ม ท่ามกลางเสียงเชียร์กึกก้อง แต่ช่วงกลางเซต เกาหลีใต้ อึดขึ้นมา จนได้เวลานอกทางเทคนิค ไปที่ 16-11 แต้ม จากนั้น “โค้ชด่วน” ส่งเอาผู้เล่นตัวเก๋าลงมาอย่าง วิลาวัณย์, มลิกา และ นุศรา ทำให้ช่องว่างระหว่างแต้มน้อยลง จนทำให้เสมอกันที่ 21-21 แต้ม แต่สุดท้าย เกาหลีใต้ ทำได้ไปก่อนในเซตแรก 25-22 แต้ม

เซตที่ 2  เริ่มเกมมาในเซตที่สอง ทั้งสองทีมทำแต้มไล่กันมาอย่างสูสี โดยวัดการด้วยเกมรับ และก็เป็นทางด้าน เกาหลีใต้ ที่ได้เวลานอกทางเทคนิคไปก่อนที่ 8-6 แต้ม ทางทีมไทยตีบอลหัวเสาติดบล็อกซะส่วนใหญ่ “โค้ชด่วน” จึงขอเวลานอกมาเพื่อแก้เกม โดยการใช้ลูกหยอด และตีให้ทัชบล็อกออกไป แต่ก็เป็นทางเกาหลีใต้ ที่ได้เวลานอกทางเทคนิคครั้งที่ 2 ไปที่ 16-13 แต้ม และเกมรับที่เหนียวแน่นทำให้เกาหลีใต้ นำห่างออกไปอีก 19-13 แต้ม สุดท้ายทีมไทยต้านเกาหลีใต้ไว้ไม่ไหว ทำให้เกาหลีใต้ชนะไป 25-16 แต้ม

เซตที่ 3  เริ่มต้นในเซตที่สามเกมของ ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ก็ยังคงสูสีอยู่เหมือนเดิม บอลหัวเสาของกัปตันคิม ยังคงเล่นงานสาวไทยได้ทำให้เกาหลีใต้ได้เวลานอกทางเทคนิคไปก่อน 8-5 แต้ม ต่อมาช่วงกลางเซต “โค้ชด่วน” เปลี่ยนเอาผู้เล่นสำรองลงมาผสมกับผู้เล่นตัวเก๋าๆ จนทำให้ช่องว่างของคะแนนลดลงมา แต่ทางเกาหลีใต้ทำได้ดีกว่า จนได้เวลานอกทางเทคนิคครั้งที่สองไป 16-12 แต้ม และเกาหลีใต้ อาศัยเกมรุกที่เฉียบขาด บวกกับเกมรับที่เหนียวแน่น เอาชนะ ทีมชาติไทยไปได้ 25-21 แต้ม

จบเกม ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเกาหลีใต้ ไป 0-3 เซต 22-25,16-25 และ 21-25 ทำให้ทีมชาติไทย เข้ารอบสุดท้าย วอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มบี

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้