รีเซต
มามะมาจอยกัน! ชนาธิป เรียกแข้งไทย มีโอกาสต้องออกนอกประเทศ

มามะมาจอยกัน! ชนาธิป เรียกแข้งไทย มีโอกาสต้องออกนอกประเทศ

มามะมาจอยกัน! ชนาธิป เรียกแข้งไทย มีโอกาสต้องออกนอกประเทศ
Supanat
25 กันยายน 2560 ( 16:30 )
247

ชนาธิป ฟีเวอร์ จากกระแสของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด ที่โยกมาย้ายมาเล่นให้กับ สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก ด้วยสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปีครึ่ง และสามารถเป็นที่ยอมรับจากผลงานในสนามด้วยสถิติลงสนามเป็นตัวจริงติดต่อกัน 9 เกม รวมไปถึงชีวิตนอกสนามที่ยังคงได้รับความสนใจจากสื่อในประเทศญี่ปุ่น และ การเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์สินค้าต่าง ๆ มากมาย

ทำให้มีรายงานว่าในฤดูกาล 2018 ตลาดซื้อขายฟุตบอลในญี่ปุ่น พร้อมอ้าแขนรับนักเตะไทย ให้มาค้าแข้ง เนื่องจากเป็นผลดีต่อทั้งสองลีก

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้กล่าวถึงประเด็นข่าวที่มีนักเตะในเมืองไทย ได้รับความสนใจจากประเทศญี่ปุ่นหลายราย ซึ่งตนเองเห็นด้วย หากนักเตะไทยจะเดินทางมาค้าแข้งในประเทศญี่ปุ่น หรือลีกไหนในต่างประเทศก็ได้ ที่มีความแข็งแกร่งกว่าลีกไทย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อการพัฒนาไปด้วยกันทั้งหมด

“ถ้าอยากให้ฟุตบอลไทย ไปได้ไกลกว่านี้ นักเตะไทยต้องกล้าออกไปค้าแข้งต่างประเทศให้ได้เยอะที่สุด ด้วยความเป็นมืออาชีพของลีกญี่ปุ่น รวมถึงนักเตะมีความแข็งแกร่ง จะช่วยยกระดับฟุตบอลไทยได้แน่ หรือเป็นลีกไหนก็ได้ที่เป็นต่างประเทศ ที่มีระดับสูงกว่าลีกไทย ถ้ามีโอกาส ควรออกมาเล่นนอกประเทศ”

“หากคนไหน มีโอกาส ให้ออกมาครับ ลองมาเจอโลกด้วยตัวเอง อยู่ไทย สบายอยู่แล้ว ทุกคนอาจมีจุดอิ่มตัว แต่การอยู่ต่างประเทศไม่มีใครมาซัพพอร์ทเรา เราต้องดูแลตัวเอง ถ้าบอลไทยอยากพัฒนากว่านี้ ต้องช่วยกันผลักดันให้นักบอลไทยไปต่างประเทศเยอะ ๆ”

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้