รีเซต
ทรูโฟร์ยู ยิงสดนัดชิง! 8 ทีมแถวหน้าร่วมระเบิดศึก "ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์ฯ"

ทรูโฟร์ยู ยิงสดนัดชิง! 8 ทีมแถวหน้าร่วมระเบิดศึก "ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์ฯ"

ทรูโฟร์ยู ยิงสดนัดชิง! 8 ทีมแถวหน้าร่วมระเบิดศึก "ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์ฯ"
kentnitipong
26 กันยายน 2560 ( 15:55 )
312

บุรีรัมย์ จับมือ ซีพี-เมจิ สานต่อความยิ่งใหญ่ศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ
“ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2017” ทรูโฟร์ยู ยิงสดนัดชิงชนะเลิศ

 

 

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ ตราซีพี-เมจิ และพันธมิตรลูกหนัง เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2017” ที่นำ 4 ทีมชั้นนำในประเทศ ปะทะ 4 ทีมระดับพระกาฬต่างประเทศ ชิงชัย ระหว่างวันที่ 8 – 11 พฤศจิกายน 2560 ที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์ ถ่ายทอดนัดชิงชนะเลิศ ผ่านทาง ทรูโฟร์ยู (ช่อง 24)

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน 2560 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 9 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ร่วมกับ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด และพันธมิตรทางกีฬาฟุตบอล ได้แถลงข่าว และจับสลากแบ่งสายฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2017” โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด พร้อมด้วย คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด และ คุณวราธร เจนจรัสสกุล ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมสนับสนุน บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เป็นประธานแถลงข่าว

 

 

ทั้งนี้ ยังมีแขกผู้มีเกียรติและผู้สนับสนุนให้เกียรติร่วมงานแถลงข่าว ได้แก่ คุณทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, คุณซูซาน ยิน ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรด้านกิจกรรมพิเศษเเละกีฬา บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด, คุณวีรวัฒน์ เป้าศรีวงค์ ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ไทย เจ.เพรส จำกัด, ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการฝ่ายงานกิจกรรมพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, คุณสมชาติ สุรจิตติพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด (มหาชน), คุณสุปรียา อินจันทร์ปัน ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟรุ๊ตซ่า จำกัด และคุณอธิพล วงศ์สืบยุทธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2017” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเปิดประสบการณ์ทางฟุตบอลของนักเตะเยาวชน และเป็นการยกระดับการจัดฟุตบอลเยาวชนนานาชาติในแถบอาเซียนให้ยิ่งใหญ่ทัดเทียมกับฟุตบอลระดับเอเชีย โดยมี 8 ทีมชั้นเยี่ยมเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย 4 ทีมจากประเทศไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด, สมุทรสงคราม เอฟซี และ4 ทีมแกร่งจากต่างประเทศ ประกอบด้วย จูบิโล อิวาตะ (ญี่ปุ่น), พนมเปญ คราวน์ เอฟซี (กัมพูชา), ทีมชาติมาเลเซีย และทีมชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

 

 

โดย คุณเนวิน ชิดชอบ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราเป็นทีมที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะเยาวชน เพราะเราคิดว่านักเตะเยาวชน คือทรัพยากรที่ยั่งยืนที่สุดในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย และวงการฟุตบอลเอเชีย

 

 

“การแข่งขันครั้งแรกที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปชมการเล่นของเด็กๆ ซึ่งต้องบอกว่าทุกวันนี้โลกฟุตบอลก้าวไปไกลมาก เด็กทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่ ฝีเท้าทุกคนสามารถที่จะพัฒนาไปได้ไกล ไม่ว่าจะเป็นเด็กไทย เด็กจากญี่ปุ่น เด็กจากกัมพูชา เด็กจากมาเลเซีย และเด็กจาก สปป.ลาว นั้นทำให้เห็นได้ว่าการแข่งขันรายการนี้เป็นเวทีที่ดีที่จะเปิดโลกฟุตบอลให้เด็กได้มีโอกาสได้เล่นกับทีมต่างชาติ เพื่อการพัฒนาฝีเท้าให้เพิ่มมากขึ้น”

“นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เราคาดหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้ทีมเยาวชนสโมสรไทย จะได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่าจากทีมต่างประเทศ เพื่อเก็บข้อมูลไปพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้พร้อมที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับอาชีพ และพร้อมที่จะต่อสู้ในเกมระดับนานาชาติ”

“ผมเคยพูดไว้ว่าหากรายการนี้ประสบความสำเร็จ เป็นเวทีที่เด็กๆ จะได้พัฒนาฝีเท้า ผมจะทำให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งแน่นอนครั้งแรกเราได้รับคำชื่นชมจากทีมที่เข้าร่วมถึงมาตรฐานการจัดการที่ดี ครั้งนี้เราจึงทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้ใหญ่ขึ้นมาอีกขั้น เราจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊คทุกวัน”

“และรอบชิงชนะเลิศ เราจะถ่ายทอดสดผ่านทางทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) เพื่อให้แฟนบอลได้เห็นพัฒนาการของเด็กไทย และเด็กในเอเชีย ที่ก้าวไปอีกขั้น อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความนิยมของฟุตบอลเยาวชน ให้เป็นที่ยอมรับ ผมรับรองว่า ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2017 จะสนุกไม่แพ้ฟุตบอลที่ผู้ใหญ่เล่นแน่นอน”

คุณชาลินี พูนลาภมงคล กล่าวถึงการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่ ซีพี-เมจิ ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2017 ซึ่งเราเห็นว่าการพัฒนาเยาวชนถือเป็นเรื่องสำคัญ หากมีเวทีให้เด็กได้แสดงออก ก็เท่ากับว่าจะเป็นการพัฒนาเด็กไปในตัว ซึ่งจะส่งผลระยะยาวถึงการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ให้ก้าวไปเท่าทันวงการฟุตบอลเอเชีย และฟุตบอลโลก

“ซีพี-เมจิ จึงจับมือกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งเราก็ได้เทียบเชิญทีมเยาวชนชั้นนำของเมืองไทย และทีมเยาวชนจากต่างประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขันให้เป็นมาตรฐาน และจะได้เป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลระยะยาวตามเจตนารมณ์ที่วางเอาไว้ตั้งแต่ต้นด้วย”

 

 

คุณวราธร เจนจรัสสกุล ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมสนับสนุน บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงการร่วมเป็นผู้สนับสนุน และการส่งทีมจูบิโล อิวาตะ จากญี่ปุ่น เข้าร่วมแข่งขันว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 แล้ว ที่เราได้มีส่วนร่วมกับการพัฒนาฟุตบอลระดับเยาวชน และเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ ซึ่งเราต้องการเห็นเด็กไทย พัฒนาฝีเท้าให้เท่าเทียมกับเด็กนานาชาติ ซึ่งที่ผ่านมา ยามาฮ่า ของเรา ก็ให้ความสำคัญ และส่งเสริมกีฬาระดับเยาวชนมาเป็นเวลานานแล้ว ทั้งในประเทศไทย และในต่างประเทศ

 

 

“ครั้งนี้เราก็ได้นำเยาวชนจากทีมจูบิโล อิวาตะ ทีมที่มีการพัฒนาเยาวชนดีที่สุดทีมหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น มาร่วมแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งมันก็จะเป็นการวัดมาตรฐานของเด็กไทย ว่าจะสามารถจะต่อกรกับเด็กที่มาจากชาติมหาอำนาจของลูกหนังเอเชียได้ดีแค่ไหน ซึ่งผมเชื่อว่าการแข่งขันครั้งที่ 2 นี้จะสนุก ตื่นเต้นไม่แพ้การแข่งขันครั้งแรกแน่นอน”

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสาย สายเอ ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, จูบิโล อิวาตะ (ญี่ปุ่น), ทีมชาติสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสมุทรสงคราม เอฟซี ส่วนสายบี ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, ทีมชาติมาเลเซีย, แบงค็อก ยูไนเต็ด และพนมเปญ คราวน์ เอฟซี (กัมพูชา)

 

 

รูปแบบการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2017” รอบแรกจะแบ่งการแข่งขันเป็น 2 สายๆ ละ 4 ทีม ทีมอันดับ 1-2 ของสาย จะได้เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ (ไขว้สาย) ผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศ ทั้ง 2 คู่ จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 3

ขณะที่ทีมอันดับที่ 3-4 ของสาย จะได้เล่นในรอบจัดอันดับ 5-8 (ไขว้สาย) ผู้ชนะจะได้ชิงอันดับที่ 5 และผู้แพ้จะได้ชิงอันดับที่ 7 ชิงชัยระหว่างวันที่ 8 – 11 พฤศจิกายน 2560 ณ สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์

โดยรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) ตั้งแต่เวลา 15.00 – 17.00 น. นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Buriram United Academy

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้