รีเซต
พาบอลหญิงไปบอลโลก! มาดามแป้งรับนโยบายประมุขลูกหนัง นั่งผู้จัดการทีมต่อเนื่อง

พาบอลหญิงไปบอลโลก! มาดามแป้งรับนโยบายประมุขลูกหนัง นั่งผู้จัดการทีมต่อเนื่อง

พาบอลหญิงไปบอลโลก! มาดามแป้งรับนโยบายประมุขลูกหนัง นั่งผู้จัดการทีมต่อเนื่อง
kentnitipong
28 กันยายน 2560 ( 11:42 )
524

จากกระแสข่าวการประกาศยกเลิกตำแหน่งผู้จัดการทีมทุกชุด ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจบการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29

 

 

ล่าสุด! “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เปิดใจหลังเข้ารับนโยบายสำคัญจาก พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยได้มอบหมายนั่งตำแหน่งผู้จัดการทีม สานงานบอลหญิงต่อเนื่อง วางเป้าหมายใหญ่พาทีมไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

มาดามแป้ง นวลพรรรณ ล่ำซำ ให้สัมภาษณ์หลังนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มอบหมายให้นั่งตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยต่อ เพื่อสานงานพาทีมฟุตบอลหญิงไทยไปฟุตบอลโลกให้สำเร็จ

“ก่อนหน้านี้มีคำถามมากมายเกี่ยวกับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติของแป้ง ซึ่งแป้งไม่สามารถตอบเองได้ จนได้มีโอกาสเข้าพบท่านนายกสมาคมฯ หารือ รับทราบนโยบายและแผนงานโดยตรงจากท่าน โดยเห็นตรงกันว่า ฟุตบอลหญิงมีความแตกต่างจากฟุตบอลชายในปัจจุบัน ยังไม่สามารถวางระบบการจัดการให้เหมือนกันทุกด้านได้ เนื่องจากฟุตบอลหญิงเพิ่งจะเริ่มต้นจัดลีก น้องๆหลายคนแม้จะมีสังกัด แต่ยังไม่มีรายได้ที่แน่นอน เพราะลีกเราเพิ่งจะเริ่มต้น ไม่เหมือนฟุตบอลชายที่ระบบสโมสร และลีกเข้มแข็งมานานแล้ว”

 

 

“แป้งจึงอาสากับท่านนายกสมยศว่าในระหว่างที่รอการปรับระบบฟุตบอลหญิง แป้งขอดูแลน้องๆต่อไปก่อน เพราะแป้งกับน้องๆบอลหญิงเราอยู่กันมานานกว่า 9 ปี เหมือนครอบครัวเดียวกัน แป้งไม่อยากให้น้องๆได้รับผลจากการเปลี่ยนแปลงใดๆในตอนนี้ ซึ่งท่านนายกก็เห็นพ้องด้วยและมอบหมายให้แป้งรับหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทั้ง 2 ชุดต่อไป เพื่อสานต่องานที่ทำมายาวนานนี้ต่อไป”

“โดยมีงานสำคัญตามนโยบาย คือ ไทยต้องเป็น 1 ใน 5 ทีมเอเชีย ไปเล่นฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสให้ได้ หลังเราเคยไปฟุตบอลโลก 2015 เป็นครั้งแรกมาแล้ว ทั้งนี้ก็ต้องผ่านรอบชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายในเดือนเมษายน2561 ที่ประเทศจอร์แดนให้ได้เป็น 1 ใน5 ทีมของเอเชียให้ได้”

“แป้งขอบคุณในความไว้วางใจจากท่านนายก และยังให้เกียรติแป้งได้ช่วยเหลืองานสำคัญของสมาคมฯ และงานของทีมชาติไทย ยอมรับค่ะว่างานฟุตบอลหญิงยังคงเป็นงานที่หนักและท้าทายตลอดเวลา แต่ด้วยความผูกพันกับน้องๆ นักกีฬาชุดนี้มากถึง 9 ปี แป้งก็ขอใช้ประสบการณ์และความสามารถที่มี ทุ่มเทให้กับงานทีมชาติอย่างเต็มกำลัง นอกจากจะเป็นแผนงานของสมาคมฯ ที่เราต้องทำให้ได้แล้ว ยังเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจของคนไทยด้วย แป้งก็ขอเดินหน้าทำงานหลังจากนี้อย่างสุดความสามารถค่ะ”

 

 

“สำหรับการสรรหาเฮดโค้ชของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นหน้าที่ของประธานเทคนิคของสมาคมฯ ซึ่งแป้งร่วมหารือด้วยหลายครั้ง ทั้งนี้แป้งเชื่อว่าสมาคมจะช่วยสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถตอบโจทย์สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเข้ามาช่วยกันทำงานและพาทีมฟุตบอลหญิงเดินไปได้อย่างดีตามแผนงาน”

“สำหรับชุด 19 ปี นอกจากการไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน ในเดือนหน้าแล้ว งานสำคัญคือการส่งนักกีฬาขึ้นมาซัพพอตทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง เพื่อทดแทนนักเตะชุดใหญ่และสร้างการแข่งขันภายในทีม อย่างไรก็ดี ความคืบหน้าต่างๆ ของทีมคงมีการรายงานความเคลื่อนไหวให้ทราบเป็นระยะค่ะ” มาดามแป้ง กล่าวทิ้งท้าย

ยอดนิยมในตอนนี้