รีเซต
TRUE TALK : "โจอี้ เสรฐพร" มือกลองวงพาราด็อกซ์ สู่เส้นทาง "เวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ ไทยแลนด์ 2017" ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : "โจอี้ เสรฐพร" มือกลองวงพาราด็อกซ์ สู่เส้นทาง "เวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ ไทยแลนด์ 2017" ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : "โจอี้ เสรฐพร" มือกลองวงพาราด็อกซ์ สู่เส้นทาง "เวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ ไทยแลนด์ 2017" ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
29 กันยายน 2560 ( 18:14 )
1.7K

TRUE TALK : “โจอี้”เสรฐพร กฤดากร ณ อยุธยา หรือ โจอี้ พาราด็อกซ์ มือกลองสุดหล่อ ออกเดินทางตามความชื่นชอบของตนเอง ในสายกีฬาโบว์ลิ่ง โดยลงแข่งขัน ศึกโบว์ลิ่งรายการยักษ์แห่งปี “เวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ ไทยแลนด์ 2017” โดยมีนักกีฬามืออาชีพจากทั่วโลก มาลงทำการแข่งขันมากมาย

วันนี้ทางทีมงาน TrueID Sport มีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับ “โจอี้ พาราด็อกซ์” มือกลองของวงดนตรีชื่อดังของประเทศไทย ในเรื่องของการเดินทางในวงการกีฬาโบว์ลิ่ง ผ่านสกู๊ป TRUE TALK

ต้องบอกก่อนเลยว่า ตอนนี้เป็นนักโบว์ลิ่งมือสมัครเล่นครับ ยังไม่ได้ติดทีมชาติแต่อย่างใด” มือกลองสุดหล่อ ได้เริ่มกล่าวกับทีมงานของเราด้วยอากัปกิริยาที่ถ่อมตัว หลังจากนั้น พี่โจ้อี้ ก็ได้พูดถึงความสนใจในการเริ่มเล่นโบว์ลิ่งให้กับทีมงานเราฟังว่า

“สมัยที่เริ่มออกทัวร์กับวง(พาราด็อกซ์) แรกๆ เลย ในวงก็จะชอบหากิจกรรมที่สนุกๆ ทำร่วมกัน เสร็จจากการทัวร์คอนเสิร์ต ก็ค่อนข้างจะมีเวลาว่าง ก็ไปหาเล่นโบว์ลิ่งกันหรือว่าสนุ้กเกอร์บ้าง แต่ในส่วนของโบว์ลิ่งเนี่ย เล่นไปเล่นมาชักเริ่มติดใจ เริ่มสนุกเริ่มมีการคุยทับถมกันในเรื่องของแต้มใครเยอะกว่ากัน จนสุดท้ายก็เหลือผมที่เล่นอยู่คนเดียว หลังจากนั้นก็เริ่มเอาจริงเอาจัง รู้สึกหลงเสน่ห์กับเกมของโบว์ลิ่ง ก็เลยมาตลอดระยะเวลาประมาณ 7-8 ปีครับ”

พี่โจอี้ เริ่มหันมาเล่นโบว์ลิ่ง เพราะหลงเสน่ห์ในเกมกีฬาชนิดนี้ แล้วหลังจากนั้นมา พี่โจ้อี้ ได้ลงแข่งรายการใหญ่ๆ อะไรมาบ้างหรือไม่ครับ แล้วผลงานที่โดดเด่นมีอะไรบ้าง

“ส่วนใหญ่จะแข่งทุกปีครับ เป็นรายการของสมาคมโบว์ลิ่งจัด “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ถ้าไม่ติดงานอะไรก็จะลงทุกครั้ง ชิงแชมป์ประเทศไทย แล้วก็สนามแข่งย่อยๆ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ก็จะลงตลอดครับ ส่วนใหญ่ก็จะเล่นเพื่อความสนุกครับ ผลงานที่ดีที่สุดก็จะเป็น ได้ที่ 5 ไทยแลนด์ โอเพ่น เกรด B ครับ แต่ยังไม่เคยสัมผัสถ้วยอะไรครับ ส่วนมากเล่นเพื่อความสนุกผ่อนคลายครับ”

แล้วสำหรับรายการ เวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ ไทยแลนด์ 2017 พี่โจ้อี้ หวังว่าจะได้อะไรจากการแข่งขันครั้งนี้บ้างครับ

“เวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ ไทยแลนด์ 2017 ไม่ได้กำหนดการแบ่งเกรดตัวผู้เล่นแล้วครับ เป็นรายการสากลไม่มีแต้มต่ออะไรทั้งสิ้น อยู่ที่ฝีมือล้วนๆ ครับ นักกีฬาที่มาแข่งจะมีนักกีฬาระดับโลก ระดับทีมชาติ มาแข่งกันหมด ผมไม่ได้หวังในส่วนของถ้วยรางวัลอะไรเลย แต่ผมหวังที่จะพัฒนาฝีมือ หวังที่จะได้เรียนรู้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ จากนักกีฬาระดับโลก ที่เข้าร่วมแข่งขัน ผมถือว่าเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่ดีครับ ที่ได้มาแข่งขันในรายการนี้”

การจะลงแข่งขันในครั้งนี้ แน่นอนว่าจะต้องลงทำการฝึกซ้อม แล้วการได้ฝึกซ้อมกับนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย พี่โจอี้ ได้รับประโยชน์มากน้อยแค่ไหนครับ

“นักกีฬาทีมชาติบ้านเราเนี่ย ผมบอกเลยว่าไม่ได้เป็นสองรองใครเลย สามารถไปคว้าแชมป์ซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ มาได้สำเร็จ เราได้มาซ้อมกับเขาผมถือว่าเราได้มาซ้อมกับนักกีฬาชั้นนำในระดับโลกเลยก็ว่าได้ เราได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกันในเทคนิค,อุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างชัดเจน เพราะฉะนั้นรายการนี้ไม่ได้รู้สึกกดดันอยู่แล้วครับ เพราะผมมาหาความสนุก และผมได้มาทำในสิ่งที่ชอบ มาทดสอบตัวเองว่าจิตใจเราจะแข็งพอที่จะไปยืนอยู่กับ นักกีฬาระดับโลก ระดับเอเชียได้หรือไม่ มันก็เป็นความท้าทายใหม่ๆ ครับ”

ในฐานะที่พี่โจอี้ เป็นมือกลองของวงพาราด็อกซ์ พี่ได้ไปเล่นคอนเสิร์ตต่อหน้าคนเยอะๆ เมื่อเทียบกับการเล่นโบว์ลิ่ง มันมีความเหมือนและความแตกต่างกันหรือไม่ครับ

“ค่อนข้างต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ ในสายของดนตรีเราผ่านมาแล้วประมาณ 20 ปี แต่ในวงการโบว์ลิ่งเราเหมือนเด็กที่เพิ่งหัดเล่น เรายังรู้สึกว่าบางทีก็มีความประหม่าเหมือนกัน บางทีเจอน้ำมันยากๆ รายการใหญ่ๆ จะใช้น้ำมันที่ค่อนข้างมาตรฐาน สภาพเลนส์ก็จะควบคุมทิศทางของลูกยากขึ้น แต่ในสิ่งที่ไม่ต่างกันเลยผมเล่นด้วยความสนุก เรื่องดนตรีผมก็เล่นเพื่อความสนุกได้เล่นดนตรีกับเพื่อนๆ ในการเล่นโบว์ลิ่งผมก็เล่นเพื่อความบันเทิง ออกกำลังกาย ไม่คิดอะไรมาก ทั้งสองอย่างผมเล่นเพราะเกิดจากความชื่นชอบครับ”

สุดท้ายนี้ โจอี้ พาราด็อกซ์ ยังได้ฝากถึงแฟนเพลงวงพาราด็อกซ์ รวมไปถึงแฟนๆ ที่ติดตามและสนใจในกีฬาโบว์ลิ่งอีกด้วยว่า “ในการแข่งขัน เวิล์ด โบว์ลิ่ง ทัวร์ ไทยแลนด์ 2017 อยากจะเชิญชวนให้แฟนๆ ได้มาชมการแข่งขันกันครับ เพราะว่ารายการนี้เป็นการเชิญนักกีฬาโบว์ลิ่งระดับโลกมาแข่งขันกันจำนวนมาก จะได้เห็นในเรื่องของการทำสมาธิ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ก็อยากให้มาช่วยกันเชียร์นักกีฬาไทยกันด้วยครับผม”

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ