รีเซต
เปลี่ยนกฎ! NBA ประกาศปรับเปลี่ยนระบบดราฟท์ และการพักผู้เล่น

เปลี่ยนกฎ! NBA ประกาศปรับเปลี่ยนระบบดราฟท์ และการพักผู้เล่น

เปลี่ยนกฎ! NBA ประกาศปรับเปลี่ยนระบบดราฟท์ และการพักผู้เล่น
Supanat
29 กันยายน 2560 ( 17:20 )
505

บอร์ดบริหารของ เอ็นบีเอ มีมติให้เปลี่ยนแปลงระบบการดราฟท์ตัวผู้เล่นและแนวทางการพักผู้เล่นตัวหลักที่ไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ โดยการโหวตพึ่งผ่านไปเมื่อ 2 วันก่อนที่ นิวยอร์ค โดยจะเริ่มเปลี่ยนแปลงในการดราฟท์ปี 2019

โดยการพักตัวผู้เล่นที่ไม่มีอาการเจ็บใดๆ นั้นสามารถโดนทางเอ็นบีเอ ปรับได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำในเกมที่มีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ มีโทษปรับถึง 100,000 ดอลล่าร์ และถ้าทีมตัดสินใจพักผู้เล่นคนใด ผู้เล่นคนดังกล่าวจะต้องปรากฏในม้านั่งผู้เล่นสำรองด้วย

โดย อดัม ซิลเวอร์ คณะกรรมาธิการของ เอ็นบีเอ บอกว่าเปิดเผยว่า ที่ต้องมีกฎนี้เพื่อ “แฟนบาสเกตบอล” โดยมีแนวทางที่จะเริ่มต้นในปี 2017-2018

ส่วนการดราฟท์ผู้เล่นนั้น มีการแปลงโอกาสที่จะได้สิทธิดราฟอันดับหนึ่ง จากเดิมที่มีโอกาสได้ 25%, 19.9% และ 15.6%ตามลำดับจาก 3 ทีมท้ายตาราง เปลี่ยนเป็น 3 อันดับท้ายตารางมีโอกาสที่จะได้สิทธิดราฟอันดับหนึ่งที่ 14% เท่าๆ กัน สาเหตุที่ต้องเปลี่ยนแปลงเปอร์เซ็นเพราะต้องการเป็นกันการแกล้งแพ้ให้ทีมอยู่ในอันดับท้ายตาราง เพื่อจะได้ตัวผู้เล่นดีๆ มาเข้าทีมในปีต่อไป

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้