รีเซต
สู่นักเดินทางผู้ยิ่งใหญ่! ได้ 19 ผู้กล้า โครงการทรูเซาท์ พิชิตขั้วโลกใต้ปลายปีหน้า

สู่นักเดินทางผู้ยิ่งใหญ่! ได้ 19 ผู้กล้า โครงการทรูเซาท์ พิชิตขั้วโลกใต้ปลายปีหน้า

สู่นักเดินทางผู้ยิ่งใหญ่! ได้ 19 ผู้กล้า โครงการทรูเซาท์ พิชิตขั้วโลกใต้ปลายปีหน้า
kentnitipong
30 กันยายน 2560 ( 20:13 )
195

โครงการทรูเซาท์ (True South) พิชิตขั้วโลกใต้ประกาศผล 15 คน เพื่อเข้าสู่รอบคัดเลือก 12 คน ซึ่งในรอบนี้มีการคัดเลือกสำรองไว้ถึง 19 คน ด้วยกัน พิชิตขั้วโลกใต้ปลายปีหน้า

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการในกลุ่มบริษัทไทยซัมมิทและผู้ก่อตั้งโครงการ TJ’s True South (ทีเจ ทรูเซาท์) หรือ ทรู เซาท์ ไทยแลนด์ (True South Thailand) เป็นประธานในงานแถลงข่าวประกาศผลผู้เข้ารอบการฝึกทักษะระยะที่ 6 ของโครงการ TJ’s True South (ทีเจ ทรูเซาท์) รอบคัดเลือกรอบ 15 คน ที่ศาลาพุฒ-จันทน์ สวนหลวงร.9 ร่วมด้วย มร.โทมัส แท็ปเคน กรรมการผู้จัดการ พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ ทรูเซาท์ ไทยแลนด์ (True South Thailand)

ทาง กลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อตั้งใจทำความฝันของคนธรรมดาให้กลายเป็นนักเดินทางที่ยิ่งใหญ่ด้วยการผจญภัยสู่ทวีปแอนตาร์กติกาครั้งแรกกับการเดินเท้า 1,400 กิโลเมตร ระยะเวลา 45 วันและกับสภาพอากาศ -20 ถึง -50 องศาเซลเซียส นับเป็นการเปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยในระดับโลก

นับเป็นหนึ่งใน 19 ประเทศจากทั่วโลกเท่านั้น สำหรับนักผจญภัย 10 ท่านจะปักธงไว้ที่ขั้วโลกใต้สำเร็จจะได้รับเงินคนละ 1 ล้านบาทเพื่อบริจาคให้การกุศลตามที่ต้องการส่วนค่าใช้จ่ายทั้งหมดหลังผ่านด่านการวิ่ง 24 ชั่วโมงรวมถึงอุปกรณ์ ค่าเดินทาง พี่พัก อาหาร ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ มูลนิธิไทยซัมมิทพัฒนา จะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในการระดมทุนให้ได้กว่า 50 ล้านบาท ก่อนเดินทางจริงปลายปี 2561

สำหรับกิจกรรมระยะที่ 6 ของโครงการ เพื่อพัฒนาทักษะรอบด้านสุดทรหดอย่างต่อเนื่องโดยมีเป้าหมายในระยะที่ 7 คือคัดเลือกจาก 15 คนเหลือ 12 คน และนำสู่รอบคัดเลือกใน ระยะที่ 8 ให้เหลือ 10 คนสุดท้ายเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการเข้าร่วมเดินเท้าพิชิตขั้วโลกใต้ นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกแบบนี้

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เปิดเผยว่า โครงการ ทรูเซาท์ ไทยเเลนด์ ผ่านการดำเนินงานฝึกอบรม ทดสอบความเเข็งเเกร่งของผู้เข้าร่วมโครงการมาเเล้ว 6 เดือน ซึ่งในรอบนี้เป็นการประกาศผู้ผ่านเข้ารอบ 15 คน ที่ทุ่มเทในการฝึกซ้อม รวมทั้งใช้ความพยายาม ความอดดทน ในการฝ่าฟันอุปสรรคทุกระยะจนถึงระยะที่ 5 รู้สึกภูมิใจในตัวของผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนที่เข้าร่วมโครงการนี้ เเน่นอนว่าเมื่อก้าวสู่การฝึกอบรมระยะที่ 5.5 หรือ 6 เเล้ว จะมีการเพิ่มระดับการฝึกที่เข้มข้นขึ้น เเละจะเน้นการฝึกในด้านจิตใจเเละการทำงานเป็นทีมให้มากขึ้นไปอีกด้วย สำหรับในรอบ 15 คนนี้ ได้คัดเลือกรายชื่อเกินไว้ถึง 19 คน เพื่อที่จะคัดเลือกต่อในรอบต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้ผ่านคัดเลือกเข้าสู่ระยะการฝึกที่ 5.5 หลังการพิจารณาครั้งใหม่ของคณะกรรมการในโครงการ มีทั้งสิ้น 19 คน ดังนี้ เกษมนิรันดร์ สุวังบุตร, ฉัตรชัย อนันต์ภัทรชัย, ภาณุวัฒน์ เปรมธนารักษ์, อรรถวุฒิ เลิศสาครศิริ, ยุทธการ กุศลมานิตย์, สกุณา อุษณวศิน, เชิญปิติ มณเฑียรมณี, สุภัทร บุญเจือ, ทวีพงษ์ เเก่นพินิจ, วัลลภ รุ่งจำกัด, มาร์ก ปัญญา วีนันส์, มลฑา สุนทรวิทย์, ภควัต นิลพงษ์, ธนกฤต อำนาจสถิตย์, กัลยา ศรีนันทวงศ์, สุขทวี สุวรรณชัยรบ, ชุมพล ครุฑเเก้ว, ฟาน ศรีไตรัตน์ เเละ สว่างจิตร เเซ่โง้ว

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้