รีเซต
สายเลือดกาตาลัน! ปิเก้ หลั่งน้ำตาเหตุความรุนแรง เผยพร้อมเลิกเล่นทีมชาติสเปน

สายเลือดกาตาลัน! ปิเก้ หลั่งน้ำตาเหตุความรุนแรง เผยพร้อมเลิกเล่นทีมชาติสเปน

สายเลือดกาตาลัน! ปิเก้ หลั่งน้ำตาเหตุความรุนแรง เผยพร้อมเลิกเล่นทีมชาติสเปน
armcasanova
2 ตุลาคม 2560 ( 11:32 )
559

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังลูกหม้อบาร์เซโลน่า เปิดใจทั้งน้ำตาหลังจบเกมเล่นในรังคัมป์ นู ถล่มลาส พัลมาส 3-0 โดยที่ไม่มีผู้ชมบนอัฒจันทร์ ยืนยันว่าพร้อมเลิกเล่นให้ทีมชาติสเปน

บาร์เซโลน่า ต้องจำใจยอมลงเล่นเกมลาลีกา เกมเปิดบ้านพบ ลาส พัลมาส โดยไม่มีแฟนบอลเข้าชม เนื่องจากแคว้นกาตาลุญญา เจอกับเหตุการณ์วุ่นวายและความรุนแรง หลังเป็นวันที่ประชาชนในแคว้นจะลงประชามติเพื่อแยกตัวออกจากประเทศสเปน

ทางด้าน นายกเทศมนตรีประจำท้องถิ่น เผยว่า มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 460 คน หลังตำรวจปราบปรามจลาจล พยายามห้ามประชาชน เข้าคูหาลงคะแนน เพื่อแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแบ่งแยกดินแดนประเทศสเปน

เคราร์ด ปิเก้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “มันคือเกมที่ลำบากใจมากกับการลงเล่น คือประสบการณ์เลวร้ายสุดในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพของผม

“(ในห้องแต่งตัว)ทุกคนออกความเห็นกันมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการลงเล่นแต่สุดท้ายเราตัดสินใจที่จะเล่น ผมรู้ว่ามีแฟนบอลไม่เข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้”

“ผมคือคนกาตาลันและรู้สึกถึงความเป็นกาตาลัน วันนี้ผมภูมิใจยิ่งกว่ากับชาวกาตาโลเนีย แม้เกิดเหตุรุนแรงพวกเขาก็มีสันติยิ่งกว่าครั้งไหนๆ”

เราไม่ใช่ชนกลุ่มน้อย เราคือคนนับล้าน เราไม่ใช่คนไม่ดี เราแค่ต้องการที่จะโหวต ทั่วโลกเห็นแล้วถึงสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้

“มัน(การส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมา)คือการตัดสินใจที่แย่ที่สุดของประเทศนี้ในรอบ 40 ปี มันมีแต่จะทำให้กาตาโลเนียยิ่งแตกแยกกับสเปน เรามีท่านประธานซึ่งพูดอังกฤษไม่เป็นด้วยซ้ำ ในเมื่อโหวตได้ก็ต้องโหวตสิไม่ว่าจะเยสหรือโนก็ตาม ยุคฟรังโก้เขาไม่ให้โหวตด้วยซ้ำ”

หากทุกคนเชื่อว่าผมคือตัวปัญหาสำหรับโค้ชหรือสหพันธ์ฟุตบอลสเปนผมจะยอมเลิกเล่นทีมชาติก่อนถึงศึกฟุตบอลโลก การไปเล่นกับทีมชาติมันไม่ใช่การแข่งกันในเรื่องความรักชาติ มันคือการพยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้