รีเซต
"เจ้าแหลม" เชื่อว่า โรมัน จะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง

"เจ้าแหลม" เชื่อว่า โรมัน จะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง

"เจ้าแหลม" เชื่อว่า โรมัน จะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง
oopsoi5
3 ตุลาคม 2560 ( 10:27 )
679

เจ้าของแชมป์สภามวยโลก(WBC) รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวทชาวไทย “เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน (44-4-1,40 KOs)เชื่อว่าอดีตแชมป์ 4 รุ่น โรมัน “ช็อคโกลาติโต้” กอนซาเลซ (46-2,38 KOs) จะกลับมาประสบความสำเร็จในอาชีพนักมวยต่อไปได้

 

Image : AP

 

 

ก่อนหน้านี้ โรมัน แพ้ให้กับศรีสะเกษ 2 ไฟล์ติดต่อกัน และแฟน ๆ หลายคนรู้สึกว่านักสู้ชาวนิคารากัวกำลังจะแขวนนวมด้วยวัยเพียง 30 ปีแม้แต่นักวิจารณ์เชื่อว่าโรมันจะไม่สามารถกลับมาจากการแพ้หมดรูปครั้งล่าสุดได้

โรมัน มีสัญญาที่จะกลับมาต่อสู้อีกในการชกครั้งต่อไป เขากำลังตัดสินใจว่าจะท้าชิงแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท WBA จาก คาล ยาไฟ หรือสถาบัน WBO ที่มี นาโอยา อิโนอูเอะ เป็นเจ้าของเข็มขัด โรมันมีทางเลือกในการเผชิญหน้ากับทั้งสองแชมป์ โรมันยังคงเป็นนักชกที่ยังมีแฟนมวยต้องการชมอยู่ ทั้งคู่ยินดีที่จะให้โรมันชิงตำแหน่งโลกทันทีแม้ว่าเขาจะเพิ่งแพ้ให้กับศรีสะเกษ

“ผมยังคิดว่าโรมันเป็นเบอร์หนึ่งปอนด์ต่อปอนด์ เขาควรจะกลับมาและต่อสู้ ผมอยากพบเขาอีกครั้งและผมจะชนะอีกครั้ง!” ศรีสะเกษ กล่าว

โรมัน สามารถสู้กับ ยาไฟ หรือ อิโนอูเอะ ได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าเขาจะมารีแมตช์กับศรีสะเกษ มันคงเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะสไตล์การชกที่เข้าชนจะเสียบเปรียบพลังหมัดศรีสะเกษเป็นอย่างมาก โรมันต้องเปลี่ยนการชกเพื่อเอาชนะนักสู้ชาวไทย

เขาควรเปลี่ยนรูปแบบการชกให้เหมือนกับ คาร์ลอส คัวดราส ที่เคยเอาชนะศรีสะเกษได้จากการคิดคะแนนในยก 8 (เนื่องจากศรีษะชนกันทำให้คัวดราสคิ้วแตกจึงคิดคะแนนแค่ยก8) ในไฟต์นั้นคัวดราสใช้รูปแบบการชกแบบชกเก็บคะแนนจากวงนอก

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้