รีเซต
ยอดมวยตัวจริง! "BOXREC" เว็ปยอดมวยชู "ศรีสะเกษ-น็อคเอาท์" เบอร์หนึ่งของโลก

ยอดมวยตัวจริง! "BOXREC" เว็ปยอดมวยชู "ศรีสะเกษ-น็อคเอาท์" เบอร์หนึ่งของโลก

ยอดมวยตัวจริง! "BOXREC" เว็ปยอดมวยชู "ศรีสะเกษ-น็อคเอาท์" เบอร์หนึ่งของโลก
kentnitipong
3 ตุลาคม 2560 ( 09:52 )
220

“บ็อคเร็คดอตคอม” BOXREC.COM เว็ปไซต์เกี่ยวกับมวยโลก ที่ สภามวยโลก (WBC) ยึดถือเป็นมาตรฐานให้การรับรองเพื่อประมวลผลความเคลื่อนไหว ในการจัดอันดับ ทำเนียบนักชกแต่ละรุ่น ตั้งแต่ มินิมัมเวต 105 ปอนด์ จนถึง เฮฟวี่เวต (ไม่จำกัดน้ำหนัก) รวมทั้งสิ้น 17 รุ่น ในแต่ละเดือน ล่าสุดยกย่อง สองนักชกไทย “ศรีสะเกษ-น็อคเอาท์” คือสุดยอดเบอร์หนึ่งของโลกในแต่ละรุ่น

 

 

ล่าสุดในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2017 ครั้งที่ 55 ของสภามวยโลก (WBC) ที่โรงแรมแฟร์มองต์ เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน มิสเตอร์ จอห์น เชฟเฟิร์ด และ นางมาริน่า สองสามีภรรยาซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง www.boxrec.com เดินทางมาจากอังกฤษเพื่อเข้าร่วมประชุม

พร้อมกันนี้ได้มอบเสื้อเชิดชูเกียรติให้กับ สองนักชกไทย ได้แก่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมเปี้ยน สภามวยโลก (WBC) ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) และ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมเปี้ยน สมาคมมวยโลก(WBA) ในรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) โดยมี”เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เป็นตัวแทนรับมอบ

ในฐานะนักชกทั้งสองได้รับการจัดให้เป็นเบอร์หนึ่งของโลกในแต่ละรุ่น นอกจากนี้ ศรีสะเกษ เองซึ่งเพิ่งเอาชนะน็อก โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยนิคารากัวคู่ปรับเก่าในไฟต์ล่าสุด ยังได้รับการวางตัวให้เป็นอันดับ 5 ดีที่สุดของโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ จากการจัดของบ็อคเร็คอีกด้วย

ด้าน “เสธ.ดำรงค์” พ.อ.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ เลขานุการ สภามวยแห่งเอเชีย เผย บ็อคเร็คนั้น ถือเป็นองค์กรอิสระที่ไม่ขึ้นกับสถาบันมวยใดๆ และได้รับการยกย่องเชื่อถือให้เป็น สื่อที่มีความสำคัญอันดับหนึ่งของโลกในการจัดอันดับนักมวยสากลอาชีพ เปรียบได้กับ นิตยสาร”เดอะ ริงค์” ของ บก.แน็ต แฟลตเชอร์ ในอดีต การที่สองนักชกไทยมีชื่อเป็นเบอร์หนึ่งในแต่ละรุ่นของตนเองนั้น ถือเป็นการให้เกียรติตามมาตรฐานสากลที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้