รีเซต
OFFICIAL : สมาคมฯ ประกาศลดทีม ไทยลีก เหลือ 16 ทีม เริ่มปี 2562

OFFICIAL : สมาคมฯ ประกาศลดทีม ไทยลีก เหลือ 16 ทีม เริ่มปี 2562

OFFICIAL : สมาคมฯ ประกาศลดทีม ไทยลีก เหลือ 16 ทีม เริ่มปี 2562
Supanat
3 ตุลาคม 2560 ( 15:16 )
401

สมาคมฟุตบอลฯ ประกาศยืนยันว่าจะลดจำนวนทีมในศึก ไทยลีก (T1) เหลือ 16 ทีมจาก 18 ทีม โดยจะลดลงในปี 2562 หรือในอีก 2 ฤดูกาลข้างหน้าทำให้การแข่งขันไทยลีก จะเหลือเพียง 30 นัดจากเดิม 34 นัด และทำให้ในฤดูกาล 2561 หรือในฤดูกาลหน้าจะต้องมีทีมตกชั้นถึง 5 ทีม

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลอาชีพขึ้นภายในประเทศโดยใช้ชื่อรายการแข่งขันว่า ไทยลีก ไทยลีก2 ไทยลีก3 และไทยลีก4

สำหรับรายการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก มีจำนวนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละฤดูกาล จำนวน 18 ทีม แต่ละทีมต้องลงทำการแข่งขัน จำนวน 34 นัด รวมทั้งการแข่งขันกีฬาฟุตบอลชิงถ้วยรางวัลระดับสโมสร ทำให้นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยของแต่ละสโมสรต้องลงทำการแข่งขันให้กับต้นสังกัดในจำนวนนัดต่อปีที่มากเกินไป แล้วยังต้องลงทำการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในนามทีมชาติไทยทั้งในระดับนานาชาติ ระดับทวีป ระดับภูมิภาค ทำให้ตารางการแข่งขันทับซ้อนกัน ส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของตัวนักกีฬา กระทบต่อการทำหน้าที่ให้สโมสรต้นสังกัดตลอดจนการทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทย ทั้งต้องประสบปัญหาในการบริหารจัดการเกี่ยวกับตารางการแข่งขันด้วย

ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประทศไทยฯ ได้พิจารณาโดยรอบคอบแล้ว เห็นสมควรลดจำนวนทีมฟุตบอลที่เข้าแข่งขันในไทยลีก ลงเหลือ 16 ทีม สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลปี พ.ศ.2562 เป็นต้นไป

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้