รีเซต
เต็มร้อย! ชัปปุยส์ พร้อมทุ่มเทในนาม ทีมชาติไทย -ไม่ประมาทเมียนมา

เต็มร้อย! ชัปปุยส์ พร้อมทุ่มเทในนาม ทีมชาติไทย -ไม่ประมาทเมียนมา

เต็มร้อย! ชัปปุยส์ พร้อมทุ่มเทในนาม ทีมชาติไทย -ไม่ประมาทเมียนมา
Supanat
3 ตุลาคม 2560 ( 17:57 )
607

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางหน้าหล่อ ของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดใจหลังมีชื่อติดทีมชาติไทยอีกรอบหนึ่ง ตั้งใจขอเรียนรู้แท็กติกของ ราเยวัช และจะทุ่มเทเต็มร้อยถ้าได้ลงสนาม

อดีตกองกลางชุดแชมป์เยาวชนโลก ติดทีมชาติครั้งแรกในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช หลังมีชื่อครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนมีนาคม ที่ออกไปแพ้ทีมชาติญี่ปุ่น 4-0 โดยเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจหลังการฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า

“ผมรู้สึกดีใจมาก ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาส และผมจะพยายามทำงานให้หนักที่สุด ที่ผ่านมาผมพยายามทำงานหนักมาตลอด โดยเฉพาะกับ เอสซีจี เมืองทอง ที่ผมตั้งใจมากๆ เพราะแน่นอนว่าถ้าผมทำผลงานได้ดีกับสโมสร ผมก็มีโอกาสติดทีมชาติ และสุดท้ายผมก็ได้โอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมอีกครั้ง บรรยากาศในทีมก็ยังดีเหมือนเดิม เราค่อนข้างคุ้นเคยกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ผมต้องปรับระหว่างนี้คือเรื่องแท็คติคใหม่ๆ ที่ผมต้องพยายามทำความเข้าใจ และเรียนรู้ให้เร็วที่สุด”

“สำหรับการพบกับ เมียนมา ถึงแม้จะมีคนมองว่าเราเหนือกว่า แต่ผมก็ไม่ขอประมาทอย่างแน่นอน ดังนั้นเมื่ออยู่ในสนาม เราต้องแสดงให้เห็นจริงๆว่าเราเหนือกว่า ที่สำคัญเราจำเป็นต้องเอาชนะให้ได้ ขณะที่การพบกับ เคนยา เราไม่ค่อยรู้จักพวกเขามากนัก แต่การที่เราเล่นในบ้าน ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะแข็งแกร่งขนาดไหน เราก็คาดหวังว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี ต่อหน้าแฟนบอลชาวไทยให้ได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์ โดยจะไปเยือน ทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเคนยา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น.

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้