รีเซต
ผอ.จิโร เอ่ยปากชวน"ฟรูม"ให้ไปสร้างประวัติศาสตร์

ผอ.จิโร เอ่ยปากชวน"ฟรูม"ให้ไปสร้างประวัติศาสตร์

ผอ.จิโร เอ่ยปากชวน"ฟรูม"ให้ไปสร้างประวัติศาสตร์
oopsoi5
5 ตุลาคม 2560 ( 10:19 )
108

ผู้อำนวยการแข่งขันจักรยานจิโรเอ่ยปากชวน คริส ฟรูม ยอดนักปั่นจักรยานทางไกล ชาวสหราชอาณาจักร ให้มาสร้างประวัติศาสตร์ที่การแข่งขันแกรนด์ทัวร์ จิโร เดอ อิตาลี 2018

 

 

Image : AP

 

 

บ้างครั้งก็มีฝน บ่อยครั้งที่มีหิมะ บ้างทีก็เป็นโคลน สภาพอากาศในการแข่งขันจักรยาน จิโร เดอ อิตาเลีย เป็นไปได้ทุกแบบนั้นเป็นสิ่งที่ คริส ฟรูม ไม่ชอบเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามหากชาวอังกฤษที่รักในสภาพอากาศร้อนเข้าสู่การแข่งขันในปีหน้า เขาจะมีโอกาสเป็นนักปั่นจักรยานคนแรกที่ชนะ ตูร์ เดอ ฟรองซ์, สเปนิช วูเอลตา และ จิโร ต่อเนื่องกัน

“เขาต้องมีความปรารถนาที่จะลอง และจะกลายเป็นนักปั่นรายแรกที่ประสบความสำเร็จ” ผู้อำนวยการการแข่งขันจิโร เมาโร เวคนี่ กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอพี “มันจะเป็นประวัติศาสตร์”

ล่าสุดฟรูมเพิ่งเอาชนะการแข่งขัน วูเอลต้า เมื่อเดือนที่แล้วทำให้เขาคว้าแชมป์แกรนด์ทัวร์เป็นรายการที่ 4 ขาดแต่เพียงรายการ จิโร เท่านั้นที่เขายังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้

ในขณะที่นักปั่นจักรยานไม่เคยได้รับรางวัลแกรนด์ทัวร์ทั้งสามรายการในฤดูกาลเดียวกัน มีนักปั่นสองคนที่ได้รับรางวัลแกรนด์ทัวร์สามครั้ง หรือมากกว่าติดต่อกันมากกว่าสองฤดูกาล

เอดดี้ เมิร์ค ชนะ 4 รายการในปี 1972 (จิโร และ ตูร์) และ 1973 (วูเอลต้า และ จิโร) และ เบอร์นาร์ด ไฮโนลท์ ชนะ3ครั้งในปี 1982 (จิโร และ ตูร์) และ 1983 (วูเอลต้า)

แต่ไม่มีใครได้ประสบความสำเร็จตั้งแต่ วูเอลต้า ถูกย้ายไปยังจุดสิ้นสุดของฤดูกาลในปี 1995 และมีเพียง 6 นักปั่นที่ได้รับรางวัลทั้ง 3 ทัวร์แกรนด์ในอาชีพของพวกเขา

“ฉันคิดว่าเขาควรจะมีแรงจูงใจที่จะมาร่วมแข่ง” เวคนี่ กล่าวในสัปดาห์นี้

ในขณะนี้ดูเหมือนว่าฟรูมไม่ต้องการเสี่ยงกับโอกาสชนะรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 5 ครั้งติดต่อกันให้เท่ากับ เมิร์ค, ไฮโนลท์, ฌัก อ็องก์ตี, มิคเกล อินดูเรน

หลังจากนั้น ไม่มีใครประสบความสำเร็จ จิโร-ตูร์ สองครั้งซ้อน ตั้งแต่ มาร์โค แพนตานี ทำได้ในปี 1998

 

ฟรูม คว้า 2 แชมป์แกรนด์ทัวร์ได้ในปีเดียวกัน

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้