รีเซต
รู้ความลับ! ฟาน เดอ ซาร์ เผยสาเหตุที่ทำให้ โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะระดับโลก

รู้ความลับ! ฟาน เดอ ซาร์ เผยสาเหตุที่ทำให้ โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะระดับโลก

รู้ความลับ! ฟาน เดอ ซาร์ เผยสาเหตุที่ทำให้ โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะระดับโลก
Supanat
5 ตุลาคม 2560 ( 12:22 )
469

เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ เผยความลับว่าอะไรทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นนักเตะระดับโลก

ฟาน เดอ ซาร์ อดีตนายทวารผู้เคยได้ ดับเบิ้ลแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยกับ โฟร์โฟร์ทูว์ ถึงสาเหตุที่ทำให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกเหนืออดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง เวย์น รูนีย์ ทั้งๆ ที่ทั้งคู่มีฟอร์มใกล้เคียงกับยามค้าแข้งอยู่ในถิ่น โอลแทรฟฟอร์ด

“พวกเขาทั้งคู่เป็นนักเตะที่สุดยอดมากเวลาอยู่ในสนาม แต่คริสเตียโน่ อัพเลเวล ได้มากกว่า เพราะเวลาอยู่นอกสนามเขาโฟกัสทุกๆ อย่างที่ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นเช่น พักผ่อนให้เพียงพอ หรือเสริมสร้างกล้ามเนื้ออยู่เสมอ”

“หลังการซ้อม เขามักจะฝึกยิงฟรีคิก และเขามาขอให้ผมเป็นผู้รักษาประตูให้ แต่ผมก็ปฏิเสธไป ผมบอกว่าผมแก่เกินไปและบอกให้ไปขอสักคนที่เด็กกว่ามาเป็นให้แทน แต่เขายืนยันที่จะให้ผมเป็น เขาต้องการจะยิงประตูผมให้ได้”

“ผมชอบแซวเขาโรนัลโด้ว่า “นายยิงผ่านฉันไปไม่ได้หรอก,รอนนี่ นายก็รู้ ไปขอให้โกลสำรองมาเป็นแทนดีกว่า นายจะได้มั่นใจนะ” แน่นอนเขาตอบแต่ ไม่ ไม่ ไม่ คุณต้องไปเป็นโกลให้ผม”

นี้อาจจะเป็นสาเหตุให้ โรนัลโด้ ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลก เพราะเขาฝึกยิงผ่านผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนหนึ่งในยุโรปในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา

โดย “น้ายีราฟ” ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในช่วงปี 2005-2011 ลงไปถึง 266 นัด และคว้าแชมป์กับ “ปีศาจแดง” มากมาย ทั้งดับเบิ้ลแชมป์ในปี 2007/2008 และคว้าพรีเมียร์ลีก 3 สมัยซ้อนในปี 2006/2007,2007/2008,2008/2009 และปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น ผู้จัดการทั่วไปของสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้