รีเซต
ราเยวัช คว้าชัยนอกบ้านเกมแรก! ช้างศึก บุกอัดเมียนมา 3-1 แมตช์อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

ราเยวัช คว้าชัยนอกบ้านเกมแรก! ช้างศึก บุกอัดเมียนมา 3-1 แมตช์อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

ราเยวัช คว้าชัยนอกบ้านเกมแรก! ช้างศึก บุกอัดเมียนมา 3-1 แมตช์อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์
armcasanova
5 ตุลาคม 2560 ( 21:01 )
206

 

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2560 ที่สนามมัณทะลาร์ ธิริ ประเทศเมียนมา เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติเมียนมา พบกับ ทีมชาติไทย

โดยเกมนี้เจ้าถิ่น แกร์ด ซีเซ เทรนเนอร์ชาวเยอรมนี ของเมียนมา ยังคงฝากความหวังไว้กับ อ่อง ทู กับ คยอ โค โค

ด้าน มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทัพ “ช้างศึก” จัดทีมลงสนามในระบบ 4-2-3-1 มี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยืนเป็นผู้รักษาประตู

แนวรับแผงแบ็คโฟร์ ประกอบไปด้วย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ยืนป็นแบ็คขวา ส่วนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ พรรษา เหมวิบูลย์ จับคู่กับ อดิศร พรหมรักษ์ และแบ็คซ้ายเป็น พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา

ส่วน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ทำเกมแดนกลางคู่กับ ปกเกล้า อนันต์ ขณะที่ริมเส้นขวาและซ้ายเป็น มงคล ทศไกร กับ ธีราทร บุญมาทัน ตามลำดับ

โดยมี สรรวัชญ์ เดชมิตร ยืนเป็นจอมทัพ ยืนอยู่หลัง ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเป้า

เริ่มเกมไทย ครองเกม เหนือกว่า นาทีที่ 6 ธีราทร บุญมาทัน ไหลบอลทะลุช่องให้ มงคล ทศไกร หลุดไปกดด้วยขวา แต่บอลติดเซฟ ผู้รักษาประตูเมียนมา

นาทีที่ 12 ธีราทร บุญมาทัน ไหลบอลให้ มงคล ทศไกร หลุดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนแต่งบอลเข้าซ้าย แล้วซัดบอลตุงตาข่ายอย่างงดงามให้ ไทย บุกไปนำ เมียนมา ก่อน 1-0

นาทีที่ 17 คยอ โค โค หัวหอกเมียนมา ได้โอกาสสับไกยิงนอกเขตโทษด้วยซ้าย แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังพุ่งปัดบอลออกหลังไปได้

หลังจากได้ประตู ไทย เน้นการครองบอล และรอจังหวะสวนกลับเร็ว

นาทีที่ 32 สรรวัชญ์ เดชมิตร แทงบอลทะลุช่องให้ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปชิพนิ่มๆ ข้ามตัวผู้รักษาประตู เมียนมา เข้าประตูไปให้ ไทย นำห่าง เจ้าถิ่น เป็น 2-0

ท้ายเกมนาทีที่ 42 เมียนมา ได้ลุ้นประตู จากการยิงของ ทิน วิน อ่อง แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูไทย ยังล้มตัวเซฟไว้ได้

จากนั้นไม่มี สกอร์ เพิ่ม หมดครึ่ง ไทย บุกไปนำ เมียนมา อยู่ 2-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลังได้ 5 นาที เมียนมา ทำประตูไล่มาเป็น 2-1 เมื่อ ซิน มิน ตุน ผ่านบอลจากสุดเส้นหลังให้ อ่อง ทู ซัดเรียดด้วยขวา เข้าประตูไป

นาทีที่ 77 ไทย ได้ลูกจุดโทษ เมื่อ สิโรจน์ ฉัตรทอง โดน ธีร์ฮา ซิ ธู ผู้รักษาประตู เมียนมา ทำฟาวล์ ในเขตโทษ และเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ ไทย นำห่าง เมียนมา เป็น 3-1

นาทีที่ 83 เมียนมา ได้ลุ้นประตู เมื่อได้ฟรีคิก 30 หลา และเป็น คยอ โค โค ปั่นด้วยขวา แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังบินปัดบอลออกหลังได้

ท้ายเกมนาทีที่ 89 เมียนมา เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อ่อง ทู กองหน้าเจ้าถิ่นได้รับใบแดง ถูกไล่ออกจากสนาม

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไทย ชนะ เมียนมา ไป 3-1

สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางกลับจากประเทศเมียนมา วันที่ 6 ตุลาคม 2560 และจะลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติเคนยา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น.ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี หรือสามารถรับชมได้ทาง แอปพลิเคชั่น TrueID

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้