รีเซต
คำนวณไว้แล้ว! แฮมิลตัน เล็งชนะ เจแปน จีพี ทำคะแนนทิ้งห่างคว้าแชมป์โลก

คำนวณไว้แล้ว! แฮมิลตัน เล็งชนะ เจแปน จีพี ทำคะแนนทิ้งห่างคว้าแชมป์โลก

คำนวณไว้แล้ว! แฮมิลตัน เล็งชนะ เจแปน จีพี ทำคะแนนทิ้งห่างคว้าแชมป์โลก
oopsoi5
6 ตุลาคม 2560 ( 11:13 )
103

ยอดนักขับทีมเมอร์เซเดส ลูอิส แฮมิลตัน จะสามารถรักษาระยะห่างตำแหน่งผู้นำได้อีกหากคว้าแชมป์ เจแปน จีพี ในวันอาทิตย์นี้(8ต.ค.)

 

Image : AP

 

 

 

ด้วยจำนวน 5 สนามที่เหลืออยู่ เขาทำคะแนนนำคู่แข่งทีมเฟอร์รารี เซบาสเตียน เวทเทล อยู่ 34 คะแนน หลังจากจบอันดับ 2 ในการแข่งขันที่ มาเลเซียน จีพี ถึงแม้ว่า เวทเทล จะออกตัวในตำแหน่งท้ายสุดแต่ก็สามารถจบในอันดับที่ 4 ในครั้งนั้นได้

เขาเคยชนะที่ สึซึกะ ได้ถึง 2 ครั้งในปี 2014 และ2015 ก่อนในปีที่แล้วเขาคว้าอันดับที่ 2 เข้าเส้นชัยตามหลังอดีตเพื่อนร่วมทีม นิคโค โรสเบิร์ก

หากเขาชนะใน สึซึกะ เข้าจะมีโอกาสคว้าแชมป์โลกรถสูตร1 เป็นครั้งที่3ในรอบ4ปีกับเมอร์เซเดส และเป็นครั้งที่4จากทั้งหมด

ทีมเมอร์เซเดสช้ากว่าทีมเฟอร์รารี่ และทีมเรด บูลล์ในสองครั้งล่าสุดที่มาเลเซีย และสิงคโปร์

“เรายังคงอยู่ในเส้นทางแชมป์ เรามีรถที่ยอดเยี่ยม”แฮมิลตัน กล่าวในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา”การแข่งขันแต่ละครั้งเป็นเพียงแค่ความพยายามที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับรถมากขึ้น เพราะมีสิ่งใหม่ๆที่เข้ามาปรับปรุงให้รถเราดีขึ้นเรื่อยๆ”

ในขณะเดียวกันทีมเมอร์เซเดสก็กำลังถกเถียงกันว่าจะใช้ชุดพลอากาศล่าสุดของทีมสำหรับ เจแปน จีพี หรือไม่

“หลังจากการแข่งขันที่มาเลเซีย เราพบปัญหาและทำการวิเคราะห์ และเข้าใจถึงปัญหาดังกล่าว และเริ่มทำการแก้ไข”โตโต้ วูลฟฟ์ หัวหน้าเมอร์เซเดสมอเตอร์สปอร์ต กล่าว

“ในขณะที่เรากำลังพัฒนา เราไม่ลืมว่าเรามีจุดแข็งอะไรในฤดูกาลนี้”วูลฟฟ์ เสริม”รถของเราออกตัวในตำแหน่งผู้นำ และชนะมากกว่าทีมอื่นๆ และเราก็ทำคะแนนนำอยู่”

เวทเทล ลงเครื่องยนต์ตัวใหม่ล่าสุด ในการแข่งที่มาเลเซีย เคยชนะที่ญี่ปุ่นถึง 4 ครั้ง

ส่วนนักขับทีม เรด บูลล์ แม็ก เวอร์สแทพเพน ผู้มีชัยเหนือแฮมิลตันในการแข่งขันล่าสุดที่มาเลเซีย อยู่ในอันดับ 6 ของตางรางคะแนน และจะมองหาจุดเปลี่ยนในการแข่งที่ญี่ปุ่น

“สึซึกะ เป็นที่พิเศษสำหรับผม เพราะว่าผมเริ่มการแข่ง F1 ครั้งแรกที่นี่”เวอร์สแทพเพน กล่าว”มันเป็นสนามหลังบ้านผมเลยก็ว่าได้”

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้