รีเซต
เปิดใจ! โซรัน ยานโควิช กุนซือ ทีมชาติไทย U23 คนใหม่ (มีคลิป)

เปิดใจ! โซรัน ยานโควิช กุนซือ ทีมชาติไทย U23 คนใหม่ (มีคลิป)

เปิดใจ! โซรัน ยานโควิช กุนซือ ทีมชาติไทย U23 คนใหม่ (มีคลิป)
Supanat
6 ตุลาคม 2560 ( 12:04 )
702

สัมภาษณ์เปิดใจ เฮดโค้ช ทีมชาติไทย U23 คนใหม่ โซรัน ยานโควิช หลังเข้ามาคุมงานต่อจากโค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ ประเทศจีน ในต้นปีหน้า

โดย โซรัน ออกมาพูดถึงการร่วมงานกับ ทีมชาติชุดเล็กนี้ และออกโรงกล่าวชื่นชมแผงรุกของ ทีมชาติไทย U23 ว่าแข็งแกร่ง พร้อมก้าวขึ้นไปเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไป

“ผมมีความสุขมากที่ได้เข้ามาคุมทีมชาติชุดนี้ เพราะเป็นทีมแห่งอนาคต ผมหวังว่าผมจะเข้ามาช่วยให้ทีมชุดนี้แข็งแกร่งขึ้นให้ได้ และจะสานต่องานของโค้ชโย่งและทีมงานที่ทำมาก่อนหน้านี้ได้อย่างดีเยี่ยมเอาไว้ ผมดีใจที่ได้ร่วมงานกับโค้ชโย่งและทีมงาน เราหวังว่าจะช่วยเหลือและสนับสนุนให้นักเตะของเรามีศักยภาพที่ดีขึ้น”

“ตามปกติ อาชีพโค้ชมีความกดดันอยู่แล้วในการเข้ามาคุมทีมใดสักทีมหนึ่ง ที่ผมเข้ามาคุมทีมชาติชุดนี้ เพราะต้องการเข้ามาเพื่อช่วยระดับขีดความสามารถของนักเตะ แน่นอนมันต้องควบคู่ไปกับทีมชาติชุดใหญ่ที่ ราเยวัชคุมอยู่ เราคือทีมชาติไทยเหมือนกัน ดังนั้นเราตั้งทำงานร่วมกัน เราคว้าแชมป์ซีเกมส์มาได้ เราจะต้องสานต่อความสำเร็จต่อไปในรายการชิงแชมป์เอเชีย เราต้องแข็งแกร่งกว่าตอนซีเกมส์”

“แม้ว่าผมเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน แต่ผมประทับใจผู้เล่นแดนรุก พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเข้าทำประตูที่ดีเยี่ยม ในชุดนี้เรามีกองกลางและกองหน้าที่ดีอยู่หลายคน และแต่ละคนอายุยังน้อย คือไม่เกิน 23 ปี ทำให้พวกเขาจะยังพัฒนาขึ้นไปได้อีกมาก”

นอกจากนี้ โซรัน ยานโควิช ยังคาดหวังถึงฟอร์มการเล่นที่ดีของทีมในเกมอุ่นเครื่อง กับจอร์แดน U23 ในวันอาทิตย์นี้ โดยหวังว่า ลูกทีมจะทำประตูให้ได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการไม่เสียประตู ครองบอลให้ได้ และส่งบอลกันให้มากกว่าเดิม

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติจอร์แดน ยู-23 ในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

 

Credit: ช้างศึก

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้