รีเซต
กุนซือกระทิงดุชี้! ทัพ "ลา โรฆา" โฟกัสเรื่องฟุตบอลเท่านั้น - ย้ำทุกคนหนุนหลัง ปิเก้

กุนซือกระทิงดุชี้! ทัพ "ลา โรฆา" โฟกัสเรื่องฟุตบอลเท่านั้น - ย้ำทุกคนหนุนหลัง ปิเก้

กุนซือกระทิงดุชี้! ทัพ "ลา โรฆา" โฟกัสเรื่องฟุตบอลเท่านั้น - ย้ำทุกคนหนุนหลัง ปิเก้
kentnitipong
7 ตุลาคม 2560 ( 10:51 )
685

ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือทีมชาติสเปน ให้สัมภาษณ์หลังเกมพาทัพ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปนผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ แอลเบเนีย 3-0 ในสนามเอสตาดิโอ โฆเซ่ ริโก้ เปเรซ ประเทศสเปน เป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนในกลุ่มบี

 

 

นายใหญ่สเปนได้กล่าวถึงปรากฏการณ์ของแฟนบอลในเกมนี้ต่อ เคราร์ด ปิเก้ เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองระหว่าง แคว้นกาตาลุนญ่า และรัฐบาลสเปน ว่าเป็นปรากฏการณ์ของแฟนบอลที่สนใจเรื่องฟุตบอลกับการเมือง

“ทุกคนในทีมต่างมีความสุข พวกเราพอใจ และภาคภูมิใจในผลงาน พวกเราเล่นผ่านเข้าสู่รอบถัดไปด้วยความมุ่งมั่น เราพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อไปถึงยังจุดมุ่งหมายที่เราตั้งไว้ ซึ่งทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“พวกเรามีผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยจิตนาการ กระตือรือร้น อย่างไรก็ตามการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มยังไม่จบ เราต้องเตรียมความพร้อมจนกว่าจะจบนัดสุดท้าย ขอเตือนไว้เลยว่าหากคุณเล่นกับ แอลเบเนีย ได้ไม่ดีพอ พวกเขาจะสร้างความเจ็บปวดให้พวกคุณแน่นอน”

“พวกเราโฟกัสแต่กับเกมกีฬาเท่านั้น เราไม่สนใจสิ่งอื่นรอบข้าง นั่นทำให้เรารั้งจ่าฝูงของกลุ่มได้ในรอบคัดเลือกนี้”

สำหรับกรณีของ เคราร์ด ปิเก้ ที่โดนเปลี่ยนออกในนาทีที่ 60 หลังเจ้าตัวได้รับใบเหลือง ซึ่งนั่นจะทำให้เขาลงเล่นไม่ได้ในเกมนัดสุดท้ายที่ สเปน จะบุกไปเยือน อิสราเอล จะทำให้เจ้าตัวกลับไปซ้อมกับ บาร์เซโลน่า ได้เร็วกว่ากำหนด ตรงนี้ นายใหญ่ทัพ “กระทิงดุ” ย้ำชัดกับสื่อว่า ใบเหลืองดังกล่าวเป็นผลมาจากเกมล้วนๆ และไม่มีการวางแผนใดๆ ทั้งสิ้น พร้อมชี้ชัด ปฏิกริยาแฟนบอลที่มีต่อแนวรับ “อาซูลกราน่า” รายนี้เปรียบเพียงแค่ฝุ่นละอองเล็กๆ บนภาพวาดเท่านั้น

 

 

“เรื่องของใบเหลืองของ ปิเก้ และ ซิลบา ถูกกำหนดมาแล้วงั้นหรอ? ผมไม่เคยวางแผนการอะไรแบบนั้นนะ ผมไม่เคยเชื่อว่ามันจะเป็นแบบนั้น ใบเหลืองที่เขาได้รับมันเป็นเพราะผลของเกม เนื่องจากพวกเขาต้องปะทะกัน และเราขาดการควบคุมเกมที่ดี”

“เรื่องของแฟนบอลที่มีต่อ ปิเก้? มันเป็นเพียงปรากฏการณ์ ที่เริ่มมาจากการที่เราให้ความสนใจในเรื่องของฟุตบอล และประเทศของเรา มันเหมือนกับการที่เรากำลังยึดติดกับฝุ่นละอองเล็กๆ บนภาพวาดเท่านั้น”

“พวกเราฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยงในห้องแต่งตัว เราร้องเพลง และเต้นฉลองชัยชนะในนัดนี้” โลเปเตกี ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติสเปนสามารถผ่านเข้าไปอวดฝีเท้าได้ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่ 15 จากทั้งหมด 21 ครั้ง (รัสเซีย 2018 = ฟุตบอลโลกครั้งที่ 21)  และถือเป็นการตีตั๋วเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มเวิลด์คัพเป็นสมัยที่ 11 ติดต่อกันอีกด้วยนับตั้งแต่ปี 1978

โดยทัพ “ลา โรฆา” เคยคว้าโทรฟี่ “จูลส์ ริเม่ต์” มาครองได้ในปี 2010 ที่แอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ด้วยการหักด่านเอาชนะ “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ ในนัดชิงชนะเลิศ จากประตูชัยของ อันเดรส อิเนียสต้า นั่นเอง ซึ่ง เคราร์ด ปิเก้ เองก็ถือเป็นหนึ่งในแข้งตัวจริง และเป็นตัวหลักของทีมชาติสเปนในเวลานั้นต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้