รีเซต
แฟนพยัคฆ์ยิ้ม! บรูโน่ คืนทัพ เชียงใหม่ เอฟซี พร้อมรับแอร์ฟอร์ซ ทรูสปอร์ต 5 ยิงสด

แฟนพยัคฆ์ยิ้ม! บรูโน่ คืนทัพ เชียงใหม่ เอฟซี พร้อมรับแอร์ฟอร์ซ ทรูสปอร์ต 5 ยิงสด

แฟนพยัคฆ์ยิ้ม! บรูโน่ คืนทัพ เชียงใหม่ เอฟซี พร้อมรับแอร์ฟอร์ซ ทรูสปอร์ต 5 ยิงสด
kentnitipong
7 ตุลาคม 2560 ( 16:19 )
268

“พยัคฆ์ล้านนา” มีข่าวดีเมื่อทีมจะได้จอมทัพชาวบราซิล เวลลิงตัน บรูโน่ หายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมช่วยทีมเรียกฟอร์มเก่งอีกครั้ง ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ แมทช์เดย์ที่ 30 เชียงใหม่ เอฟซี เปิดบ้านพบทีมเลื่อนชั้นแล้วอย่าง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เย็นวันนี้ (7 ต.ค.) เวลา 19.00 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ถ่ายทอดสด ทรูสปอร์ต 5

 

 

ความพร้อมก่อนเกมของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ที่จะลงเตะนัดแรกของเดือนตุลาคม จากทั้งหมด 3 เกมสุดท้าย ซึ่งเกิดขึ้นในรังเหย้าทั้งสิ้น ด้วยการพบ “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี สำหรับสถิติที่ผ่านมาตั้งแต่ ทีมเยือนตกลงมาเล่นใน ด.1 เมื่อปี 2015 นั้น พบกัน 4 ครั้ง เชียงใหม่ ไม่สามารถชนะได้เลย

โดยในซีซั่นนี้เจอกันในเลคแรกที่สนามธูปะเตมีย์ แอร์ฟอร์ซ เปิดรังชนะ 2-1 ส่วนการเจอกันที่บ้านของ เชียงใหม่ หนสุดท้ายคือปีที่แล้ว เสมอสุดมัน 3-3 ทั้งที่ ‘พยัคฆ์’ ตามหลังอยู่ถึง 0-3 ทำให้เจ้าถิ่นหวังปลดล็อคให้ได้ในเกมนี้

 

นัดนี้ เชียงใหม่ ที่ต้องการคว้าชัยเป็นอย่างยิ่งหลังจากปราชัยในลีกมา 3 เกมรวด ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนแต่อย่างใด โดยจะได้ เวลลิงตัน บรูโน่ หายเจ็บกลับมาเป็นที่เรียบร้อย หลังพลาดการลงสนามให้กับทีม 6 นัดหลังสุด หรือตั้งแต่บุกพ่าย อาร์มี่ฯ ขึ้นอยู่กับ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ว่าจะส่งลงหรือไม่ ในขณะที่ “ปลื้ม” สหรัฐ ปองสุวรรณ ติดภารกิจเก็บตัวกับทีมชาติไทยชุด ยู-23

 

 

การจัดทัพคาดว่าเกมนี้ เชียงใหม่ ต้องสู้เต็มที่ หลังจากไม่ชนะในรังมา 4 เกมติด ประกอบกับทีมเยือนเลื่อนชั้นเรียบร้อยแล้ว แนวรับอาจเป็นโอกาสของ ธีรชัย ธรรมเพียร เพื่อเปิดโอกาสให้กัปตันทีมอย่าง สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว ได้พักบ้าง ส่วนแดนกลาง ธีระพงษ์ ดีหามแห น่าจะลงตัดเกมเช่นเคย และเกมรุกเตรียมฝากความหวังไว้ที่ พีรวิส, คิม ฮโย จิน และ อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ส่วนการซัดประตูในแดนหน้าต้องวัดใจกุนซือมาดเข้มว่าจะใช้ใครระหว่าง เยนดริก รุยส์ หรือ ฮริสติยาน คีรอฟสกี้

 

 

ฝั่งผู้มาเยือนซึ่งเลื่อนชั้นไปก่อนหน้านี้แล้วอย่าง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เกมนี้จะไม่มี 2 ผู้เล่นสำคัญในแดนกลางที่ติดโทษแบนคือ จอมเทคนิค กิตติไกร จันทะรักษา และดาวเตะจากแชมป์ซีเกมส์ล่าสุด นพพล พลคำ ที่ถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุด ยู-23 พอดี ขณะที่ดาวรุ่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ก็ถูกเรียกติดทัพ ยู-23 อีกเช่นกัน ทำให้ ‘โค้ชเตี้ย’ สะสม พบประเสริฐ เตรียมปรับทีมแน่นอน ประกอบกับพวกเค้าเพิ่งผ่านเกมหนักถึงช่วงต่อเวลากับ การท่าเรือ ในลีกคัพ

 

 

คาดว่าแนวรับอาจพัก อเล็กซานเดอร์ คาปิโซด้า หลังชาวโครแอต แล้วให้ ทาคากิ นักเตะชาวญี่ปุ่นที่ได้พักในฟุตบอลถ้วยลงสนามแทน ส่วนกลางสนามมี วีรวัฒน์ จิรภัคสิริ  และ ศุภวิช ชูศักดิ์สกุลวิบูล คอยทำเกม ขณะที่แดนหน้า “โค้ชเตี้ย” คงต้องดูอาการของ วัลโดมิโร่ ซัวเรซ และ บรูโน่ คอร์เรอา ว่าหายจากอาการเจ็บหรือไม่ โดยมี เคน วินเซนต์ เป็นตัวทีเด็ด เช่นเคย ตลอดจนนักเตะดาวรุ่งที่อาจได้รับโอกาสลงสนามหลังทีมนั้นการันตีการเลื่อนชั้นแน่นอนแล้ว

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้